Đạo diễn David Lynch giành giải Thành tựu trọn đời Oscar

04/06/2019 - 17:14

PNO - Đạo diễn David Lynch, Lina Wertmuller cùng diễn viên Cherokee Wes Studi và Geena Davis sẽ được BTC Oscar trao giải Thành tựu trọn đời cho những đóng góp lâu năm vào ngành công nghiệp điện ảnh.

Sáng nay 4/6, Viện Hàn lâm khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh Hoa Kỳ đã công bố nhà làm phim sáng tạo David Lynch sẽ được nhận giải thưởng Thành tựu trọn đời Oscar vào ngày 27/10 sắp tới cùng một số đồng nghiệp. Đây là giải thưởng Oscar đầu tiên của vị đạo diễn, biên kịch, nhà sản xuất người Mỹ.

Dao dien David Lynch gianh giai Thanh tuu tron doi Oscar
Đạo diễn người Mỹ David Lynch giành giải Oscar danh dự.

Trước đây, David Lynch đã được 3 lần đề cử giải Đạo diễn xuất sắc nhất và Kịch bản chuyển thể hay nhất cho các tác phẩm The Elephant Man (năm 1980), Blue Velvet (năm 1986) và Mulholland Drive (năm 2001) nhưng vẫn chưa một lần chạm tay tới chiến thắng.

Nổi tiếng với phong cách kể chuyện và làm phim kỳ quái của mình, Lynch tạo ra sự khác biệt, sáng tạo trong ngành công nghiệp điện ảnh. Các tác phẩm của ông thường kết hợp giữa chất liệu siêu thực, độc đáo với nhiều ảo giác, mộng mị về hiện thực, tạo cho người xem cảm giác ghê rợn, sợ hãi.

Thu Hương (theo Hypebeast)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI