Đạo diễn bộ phim 'Yêu đi đừng sợ' đột ngột qua đời ở tuổi 48

12/01/2018 - 07:52

PNO - Sự ra đi đột ngột của nam đạo diễn Stephane Gauger đã để lại nhiều tiếc thương cho người thân, bạn bè và khán giả hâm mộ những bộ phim do anh thực hiện.

Theo thông tin từ bạn bè của Stephane Gauger cho biết, nam đạo diễn 48 tuổi đã qua đời vào tối ngày 11/1/2018 sau một cơn đột quỵ. Khi đón nhận hung tin này, nhiều đồng nghiệp thân thiết với Stephane Gauger đã bị sốc bởi trước đó chưa lâu, Stephane Gauger còn miệt mài làm việc trên phim trường.

Bày tỏ nỗi buồn cùng niềm thương tiếc trước sự ra đi bất ngờ của người đồng nghiệp, đạo diễn Lê Thanh Sơn đã đau xót gọi Stephane Gauger là... người anh vô cùng đáng yêu.

Dao dien bo phim 'Yeu di dung so' dot ngot qua doi o tuoi 48
Đạo diễn "Cú và chim se sẻ" cùng đồng nghiệp trên phim trường

Ngoài ra, nhiều bạn bè thân thiết với nam đạo diễn bộ phim Yêu đi đừng sợ còn chia sẻ một số cảm xúc lẫn kỷ niệm về anh như: “Sốc khi nghe tin Stephane Gauger vừa qua đời! Tiếc thương một tâm hồn đẹp đẽ, người đã mang đến cho tôi cảm xúc và sự thay đổi lớn lao trong trái tim với Saigon yo! Tiếc thương anh!”, hay “Stephane, đấy là một người nuôi chí làm phim từ rất lâu nhưng theo đuổi lâu như vậy mà vẫn giữ được một tình yêu rất trong trẻo. Một tình yêu nung nấu và bền vững đã được biểu hiện ra. Đó là một quá trình suy ngẫm dài không thúc ép được. Và tinh thần lớn nhất mà Cú và chim se sẻ thể hiện là nếu yêu điện ảnh thì bạn hãy cầm lấy máy quay để lên đường!”.

Stephane Gauger là nam đạo diễn mang hai dòng máu Việt – Mỹ, sinh năm 1970 tại TP.HCM nhưng đến năm 1975, anh sang Mỹ định cư cùng gia đình. Và khi trở về quê nhà trong những năm đầu thập niên 90, anh bắt đầu bén duyên với điện ảnh Việt. 

Dao dien bo phim 'Yeu di dung so' dot ngot qua doi o tuoi 48

Trong sự nghiệp của mình, Stephane Gauger từng trải nghiệm qua nhiều công việc khác nhau như quay phim, thiết kế ánh sáng, diễn viên phụ... trước khi tạo được dấu ấn với công chúng trong vai trò đạo diễn phim. Ba tác phẩm điện ảnh Việt do Stephane Gauger làm đạo diễn từng được khán giả yêu mến gồm Cú và chim se se (2007), Sài Gòn Yo! (2010) và mới đây nhất là Yêu đi đừng sợ (2017).

Bộ phim Yêu đi đừng sợ không chỉ là tác phẩm đánh dấu sự trở lại của Stephane Gauger sau 7 năm vắng bóng, mà còn là bộ phim cuối cùng của nam đạo diễn tài hoa nhưng bạc mệnh. 

Dao dien bo phim 'Yeu di dung so' dot ngot qua doi o tuoi 48
Nam đạo diễn và dàn diễn viên trong phim "Yêu đi đừng sợ"

Tại LHP Việt Nam diễn ra ở Đà Nẵng cách đây chưa lâu, bộ phim Yêu đi đừng sợ đã nhận được giải Khán giả yêu thích nhất. Bên cạnh công tác đạo diễn, Stephane Gauger còn tham gia dựng phim cho bộ phim Cô hầu gái, và đảm nhận vai trò diễn viên phụ trong dự án Dòng máu anh hùng... 

Quang Hùng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI