'Đảo của dân ngụ cư' nhận 'mưa' giải thưởng tại lễ trao giải AIFFA 2017

06/05/2017 - 22:07

PNO - 'Đảo của dân ngụ cư' - bộ phim đầu tay của Hồng Ánh trong vai trò đạo diễn đã nhận 3 giải thưởng quan trọng tại lễ trao giải Liên hoan phim ASEAN vừa diễn ra cách đây ít phút.

Tối ngày 6/5 tại Malaysia đã diễn ra lễ trao giải Liên hoan phim ASEAN (AIFFA 2017) với sự tham dự của đông đảo diễn viên, đạo diễn, nhà sản xuất phim nổi tiếng đến từ nhiều quốc gia trong khu vực Đông Nam Á.

Theo thông tin từ AIFFA, năm 2017 có tới 109 bộ phim gửi dự tranh chính thức và 50 phim lọt vào vòng trong, trong đó bộ phim Đảo của dân ngụ cư của Việt Nam, do nữ diễn viên Hồng Ánh làm đạo diễn là một trong 5 phim được vào đề cử chính thức cho hạng mục Phim xuất sắc nhất (Best Film), cùng 2 phim của Philippines và 2 phim từ Indonesia.

'Dao cua dan ngu cu' nhan 'mua' giai thuong tai le trao giai AIFFA 2017
Gương mặt xúc động của Hồng Ánh trên sân khấu AIFFA 2017 tối nay

Ngoài ra, Đảo của dân ngụ cư còn nhận được 7 đề cử ở các hạng mục giải thưởng quan trọng nhất tại liên hoan năm nay gồm: Đạo diễn xuất sắc nhất (Hồng Ánh); Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất (Ngọc Thanh Tâm); Nam diễn viên chính xuất sắc nhất – Phạm Hồng Phước; Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất (NSƯT Ngọc Hiệp); Kịch bản xuất sắc nhất (Nguyễn Quang Lập); Đạo diễn hình ảnh xuất sắc nhất (DOP-NSƯT Lý Thái Dũng); Dựng phim Xuất sắc nhất (Julie Béziau).

Tổng cộng, bộ phim nhận 8 đề cử tại AIFFA 2017. Sản phẩm điện ảnh đầu tay của đạo diễn Hồng Ánh đã mang về 3 giải thưởng lớn: Nam diễn viên chính xuất sắc nhất, Đạo diễn hình ảnh xuất sắc nhất và Phim xuất sắc nhất.

'Dao cua dan ngu cu' nhan 'mua' giai thuong tai le trao giai AIFFA 2017
NSƯT Lý Thái Dũng nhận giải Best Diretor of Photography (Đạo diễn hình ảnh xuất sắc nhất) 
'Dao cua dan ngu cu' nhan 'mua' giai thuong tai le trao giai AIFFA 2017
Nam ca sĩ Phạm Hồng Phước được gọi tên ở hạng mục Best Actor (Nam diễn viên chính xuất sắc nhất)
'Dao cua dan ngu cu' nhan 'mua' giai thuong tai le trao giai AIFFA 2017
Trên sân khấu nhận giải, Hồng Ánh và Phạm Hồng Phước cùng các cộng sự đã không giấu được sự xúc động xen lẫn hạnh phúc.

Đảo của dân ngụ cư ghi dấu cột mốc đầu tiên của nữ viên Hồng Ánh trong vai trò của một đạo diễn điện ảnh. Đây cũng là kịch bản chị đã ấp ủ gần 10 năm trước, trước khi quyết định bấm máy bộ phim.

Được chuyển thể từ tác phẩm văn học cùng tên của nhà văn Đỗ Phước Tiến, Đảo của dân ngụ cư là một bức tranh đẹp và ám ảnh. Bộ phim lột tả sự băn khoăn trong hành trình đi tìm hạnh phúc và ý nghĩa cuộc sống của các nhân vật, qua đó, phác họa sinh động nét độc đáo của văn hóa Việt trong bức tranh xã hội đa sắc màu. 

'Dao cua dan ngu cu' nhan 'mua' giai thuong tai le trao giai AIFFA 2017
Dàn diễn viên chính của phim là những gương mặt trẻ như Ngọc Thanh Tâm, Phạm Hồng Phước, Nhan Phúc Vinh, cùng với sự góp sức của những gương mặt gạo cội: NSƯT Ngọc Hiệp, Hoàng Phúc, Hữu Châu, Phi Phụng…

Sau buổi lễ trao giải tại Liên hoan phim ASEAN (AIFFA 2017), Hồng Ánh và ê-kíp sẽ tham gia 3 sự kiện điện ảnh quan trọng khác, từ Á sang Âu.

Cụ thể, phim sẽ tham gia có buổi showcase ở Vietnam Night trong khuôn khổ của Liên hoan phim quốc tế Cannes, và tiếp tục có mặt tại Tuần lễ phim Việt Nam tại Marid, Tây Ban Nha, diễn ra từ ngày 23 - 25/5.

Sau khi tham gia các liên hoan phim quốc tế, Đảo của dân ngụ cư sẽ ra mắt khán giả Việt Nam, dự kiến vào mùa thu năm nay.

Ngọc Mơ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI