Danh hài 81 tuổi bị phạt tù vì lạm dụng tình dục

26/09/2018 - 17:30

PNO - Theo mức án, Bill Cosby có thể ngồi tù từ 3 đến 10 năm, tội lạm dụng tình dục.

Mới đây, tòa án Mỹ đã xử nam danh hài 81 tuổi - Bill Cosby vì tội lạm dụng tình dục cựu nhân viên một trường đại học - Andrea Constand - tại biệt thự của ông ở Pennsylvania vào tháng 1/2004. Theo mức án ban đầu, Bill Cosby có thể bị phạt tù từ 3 đến 10 năm, nộp phạt 25.000 USD. 

Nam danh hài bị buộc phải tham gia một chương trình chống lạm dụng tình dục và bị cấm liên lạc với nạn nhân. Bill Cosby sẽ bị giam giữ ở nhà tù SCI Phoenix tại Pennsylvania. Luật sư của Bill Cosby cho biết sẽ kháng cáo. 

Danh hai 81 tuoi bi phat tu vi lam dung tinh duc
Bill Cosby bị còng tay ra khỏi tòa án

Theo lời khai của nạn nhân, tháng 1/2004, Bill Cosby đề nghị quan hệ tình dục nhưng Andrea Constand từ chối. Tuy nhiên sau đó, nam danh hài đã thúc giục cô uống rượu khiến nạn nhân rơi vào trạng thái không thể cử động. Ngày 30/12/2015, Bill Cosby đã từng ra tòa để giải quyết vụ việc này, nhưng tòa án không đi đến quyết định cuối cùng.

Andrea Constand là nạn nhân đầu tiên lên tiếng tố cáo Bill Cosby. Chiêu thức chung mà nam danh hài sử dụng là cho nạn nhân uống thuốc, uống rượu, sử dụng ma túy và thực hiện việc cưỡng hiếp, lạm dụng tình dục. Trong lời cáo buộc, Bill Cosby được miêu tả là kẻ săn mồi tình dục bạo lực với trên 50 nạn nhân.

Bill Cosby là nam diễn viên hài lừng danh người Mỹ, nổi tiếng với thể loại hài độc thoại. Ngoài sự nghiệp nghệ thuật, Bill Cosby còn là một nhà văn. Ông cũng có nhiều sản phẩm âm nhạc có giá trị. Bill Cosby thường thực hiện những bộ phim cho trẻ em, thanh thiếu niên trong thập niên 1960, 1970. Chương trình The Cosby Show của Bill Cosby (lên sóng từ năm 1984 đến năm 1992) nói về trải nghiệm và sự trưởng thành của một gia đình người Mỹ gốc Phi là một trong những show ăn khách bậc nhất nước Mỹ trong 5 năm, từ 1984 đến 1989.

Thành Lâm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI