Danh ca Phương Dung: Đổi cả thiên thu để lấy tiếng mẹ cười

08/03/2017 - 12:00

PNO - Cùng đồng cảm xúc với “nhạn trắng Gò Công”, danh ca Bảo Yến và ca sĩ Chế Thanh đều có những dòng cảm xúc đặc biệt khi nhớ về người mẹ thân yêu.

Danh ca Phương Dung cho biết không riêng con gái Việt mà trên toàn thế giới thì ai cũng luôn xem trọng tình mẫu tử. Trong 60 năm mà “nhạn trắng Gò Công” đi hát thì có đến phân nửa thời gian gắn bó với mẹ nên có nhiều cảm xúc đặc biệt.

Danh ca Phuong Dung: Doi ca thien thu de lay tieng me cuoi
Danh ca Phương Dung

 Chị nhớ lại thời thơ ấu khi liên tục đau ốm khiến mẹ phải rất cực khổ trong việc chăm sóc, nuôi nấng. Trong dòng cảm xúc, Phương Dung tâm sự nhiều năm qua cô chỉ luôn nhớ đến 2 câu thơ sau: “Ví mà tôi đổi thời gian được. Đổi cả thiên thu tiếng mẹ cười”.

Danh ca Phuong Dung: Doi ca thien thu de lay tieng me cuoi
Danh ca Bảo Yến

Danh ca Bảo Yến nhớ về người mẹ cùng những kỉ niệm thuở ấu thơ gắn liền với mảnh đất cố đô yêu thương: “Huế là nơi tôi sinh ra. Từ những năm 6 tuổi mẹ hay dắt ra Bến Ngự, chợ Phú Vân Lâu rồi trường Quốc Học Huế, bờ sông Hương… chơi. Mẹ cũng thường dắt đi ăn bánh bèo, ăn cơm hến Âm Phú… Tôi có rất nhiều kỷ niệm với Huế”.

Nữ danh ca dành nhiều lời khen cho tài vén khéo gia đình của mẹ: “Mẹ tôi cũng thường nấu cho các con ăn. Bà là người Huế nên có sở trường là nấu ăn rất ngon. Món mà tôi thích mẹ làm nhất là cơm rượu nên cứ đòi mẹ làm cho hoài nhưng bà không dám làm nhiều vì sợ con gái còn bé quá ăn nhiều ảnh hưởng đến sức khỏe… Bây giờ mỗi khi ăn cơm rượu là tôi lại nhớ đến món ăn mà mẹ làm cho mình ngày bé”.

Danh ca Phuong Dung: Doi ca thien thu de lay tieng me cuoi
Ca sĩ Chế Thanh

Ca sĩ Chế Thanh bùi ngùi nhớ lại hình ảnh người mẹ đã đi vào trong tâm thức: “Từ khi bé đến lúc trưởng thành tôi luôn gắn bó với mẹ. Lúc bà qua đời cho đến bây giờ cứ mỗi dịp 8/3 nhìn thấy các bạn trẻ còn mẹ tôi cảm thấy bùi ngùi cho bản thân nhưng cũng mừng cho họ vì còn người phụ nữ đáng kính nhất ở bên họ”. Nam ca sĩ cũng không quên dành những lời chúc tốt đẹp nhất đến “một nửa thế giới” còn lại với những dòng cảm xúc chân thành nhất.

Khán giả có thể xem và lắng nghe những dòng tâm sự đầy cảm xúc này khi Sol Vàng tháng 3 với chủ đề Minh Kỳ - Tình đời được lên sóng vào lúc 20h ngày 11/3 trên kênh VTV9.

Thanh Hà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI