Đặng Tụy Văn: Xinh đẹp và cô đơn ở tuổi 52

27/11/2018 - 06:00

PNO - Trong những hoa đán của TVB thập niên 1990, Đặng Tụy Văn là cái tên không thể thiếu. Hơn ba thập niên qua, Đặng Tụy Văn vẫn gắn bó với màn ảnh nhỏ và số phận của cô vẫn như thuở mới vào nghề: xinh đẹp, cô đơn.

Sau 5 năm vắng bóng trên màn ảnh nhỏ Hồng Kông kể từ Thâm cung nội chiến 2, nữ diễn viên Đặng Tụy Văn đã trở lại với bộ phim truyền hình Nội tình hôn nhân của đài truyền hình mới thành lập ViuTV. Trong phim, cô cùng Trần Cẩm Hồng vào vai vợ chồng kết hôn đã lâu nên hôn nhân rơi vào tình trạng nhàm chán khiến cả hai phải tìm kiếm niềm vui ở người bên ngoài.

Trong lễ cúng khai máy phim diễn ra giữa tháng 11 này, khi được hỏi Nội tình hôn nhân có khiến cô mất niềm tin vào đời sống hôn nhân, Đặng Tụy Văn- người chưa từng kết hôn và đã trải qua nhiều cuộc tình thất bại- khẳng định: “Tôi vẫn sẽ lưu tâm đến hôn nhân nếu gặp được người thích hợp”.

Dang Tuy Van: Xinh dep va co don o tuoi 52
Trong Nội tình hôn nhân, Đặng Tụy Văn vào vai vợ của nhân vật do Trần Cẩm Hồng (trái) đóng, còn Lâm Tử Thiên (phải) vào vai người tình trẻ của cô.

Ở tuổi 52, trong khi những nữ diễn viên cùng thế hệ như Châu Huệ Mẫn, Ôn Bích Hà, Quan Vịnh Hà… đều yên bề gia thất thì Đặng Tụy Văn vẫn cô đơn lẻ bóng, như số phận cuộc đời đã định cho cô ngay từ khi mới chào đời.

Đặng Tụy Văn nhớ lại tuổi thơ bất hạnh của mình: “Tôi chưa từng có một tuổi thơ bình thường. Mẹ tôi mang thai năm 16 tuổi và sinh tôi năm bà 17 tuổi. Có lẽ ba mẹ tôi đều còn quá trẻ để có con nên sau khi tôi ra đời, họ bỏ tôi lại cho cha mẹ mình. Khi tôi lên 5 tuổi, cả hai ly dị. Từ đó tôi chẳng có anh em, luôn phải chơi một mình, nói chuyện một mình. Tôi vẫn thích được ở một mình hơn là có nhiều người xung quanh”.

Lớn lên trong sự thiếu vắng tình thương của cha mẹ và sự quản giáo nghiêm khắc của ông bà, Đặng Tụy Văn chỉ có mong ước duy nhất là rời khỏi nhà để kiếm tiền càng sớm càng tốt.

Dang Tuy Van: Xinh dep va co don o tuoi 52
Ở tuổi ngoài 50, Đặng Tụy Văn vẫn giữ nét khả ái như hồi mới vào nghề.

Nghĩ là làm, tốt nghiệp trung học, cô nộp đơn dự tuyển tiếp viên hàng không nhưng thất bại và tình cờ phát hiện đài TVB đang tuyển diễn viên. Đặng Tụy Văn nhớ lại: “Lúc đó tôi nghĩ mình đã xem nhiều phim truyền hình, tại sao không thử đóng phim”. May mắn mỉm cười khi cô được chọn giữa hàng ngàn người ứng tuyển, trở thành bạn học cùng khóa đào tạo với Thiệu Mỹ Kỳ, Lê Mỹ Nhàn.

Năm 1994 sau khi tốt nghiệp lớp đào tạo diễn xuất, Đặng Tụy Văn được chọn đóng vai chính Liễu Kim Hoa trong Tiết Nhơn Quý chinh đông và nhanh chóng được yêu thích bởi gương mặt trong sáng, diễn xuất linh động. Bộ phim thành công cũng đem đến cho cô mối tình đầu đời với bạn diễn Vạn Tử Lương- người hơn cô 9 tuổi. Cuộc tình này chỉ kéo dài hai năm, Đặng Tụy Văn thú nhận cả hai chia tay do tính tình khác biệt.

Dang Tuy Van: Xinh dep va co don o tuoi 52
Lúc đóng Tiết Nhơn Quý chinh đông, Đặng Tuy Văn nảy sinh tình yêu với nam chính Vạn Tử Lương.

Dường như mỗi dấu mốc phim ảnh của Đặng Tụy Văn đều gắn với những mối tình không có hậu. Tôi có hẹn với mùa xuân, bộ phim năm 1996 đánh dấu sự hợp tác đầu tiên của Đặng Tụy Văn với đài ATV sau khi dứt áo ra đi khỏi TVB, mang đến cho cô mối tình với bạn diễn Giang Hoa. Sở dĩ cô nhận lời đóng phim này vì được ATV trả thù lao rất cao, trong lúc đang cần tiền đóng học phí và chi tiêu sinh hoạt khi sang Mỹ du học.

Trong Tôi có hẹn với mùa xuân, nếu như cô là nàng ca sĩ Diêu Tiểu Điệp vì biến cố chiến tranh phải xa người yêu Thẩm Gia Hào (Giang Hoa đóng) suốt 20 năm nhưng vẫn âm thầm chờ đợi anh, thì ngoài đời Đặng Tụy Văn cũng ôm tình cảm thầm kín với bạn diễn Giang Hoa dù anh đã có vợ.

Sự việc bị vỡ lở khi trong một buổi tiệc của TVB, Đặng Tụy Văn uống say không kiềm chế được đã thổ lộ việc không nên nói, không nên làm. Hậu quả làm người thứ ba thật nặng nề, đài TVB hủy bỏ tất cả các dự án định hợp tác với cô.

Dang Tuy Van: Xinh dep va co don o tuoi 52
Đặng Tụy Văn nảy sinh tình cảm với diễn viên Giang Hoa lúc đóng Tôi có hẹn với mùa xuân.

Có lẽ sự thiếu vắng tình cảm gia đình là nguyên nhân khiến Đặng Tụy Văn dễ rơi vào lưới tình với những ai mang đến cho cô cảm giác yêu thương, che chở ấm áp cho dù đó chỉ là “diễn”.

Cô đơn, luôn phải tự chịu trách nhiệm cuộc đời mình vì không có người thân chia sẻ cũng khiến Đặng Tụy Văn luôn cảm thấy bất an với mọi việc. Đó là lý do dù đang ở trên đỉnh cao sự nghiệp, năm 1991 cô vẫn bỏ tất cả để du học về diễn xuất ở Mỹ 3 năm. Đặng Tụy Văn tâm sự: “Tôi đã diễn xuất 7 năm và luôn bị đóng khung vào vai người tốt. Tôi không muốn cuộc sống cứ tiếp tục theo cách như vậy nên quyết định sang Mỹ du học”.

Sau khi trở về, Đặng Tụy Văn đã đạt đến đỉnh cao trong diễn xuất khi trở thành nữ diễn viên đầu tiên và duy nhất giành giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất của TVB trong hai năm liên tiếp (2009- phim Xứng danh tài nữ và 2010 phim-Nghĩa hải hào tình, tức Xứng danh tài nữ phần 2).

Dang Tuy Van: Xinh dep va co don o tuoi 52
Đặng Tụy Văn đoạt giải Thị Hậu của TVB năm 2009 nhờ phim Xứng danh tài nữ.

Lẽ ra năm 2011, tên tuổi Đặng Tụy Văn đã có thể tỏa sáng lần nữa khắp châu Á khi cô được mời vào vai hoàng hậu Nghi Tu trong phim Trung Quốc Chân hoàn truyện nhưng cô đã từ chối vì kẹt lịch quay phim Tân Hoàn Châu cách cách. Rốt cuộc Thái Thiếu Phân nhận vai và giành giải Nữ diễn viên được yêu thích nhất khu vực Hồng Kông và Đài Loan tại Liên hoan phim truyền hình Internet quốc gia năm 2012.

Mới đây Đặng Tụy Văn lại lần nữa tỏ ra hối tiếc khi từ chối vai Thái Hậu trong Diên Hy công lược vì thù lao không xứng. Không dè bộ phim “làm mưa làm gió” khắp châu Á, mang đến nhiều lợi danh cho dàn diễn viên.

Dang Tuy Van: Xinh dep va co don o tuoi 52
Phim Nghĩa hải hào tình đóng cùng Lê Diệu Tường giúp cô lần thứ hai liên tiếp nhận giải Thị Hậu của TVB năm 2010.

Khi còn trẻ, ai cũng có ước mơ nổi tiếng sau một đêm, tuy nhiên không có nhiều người tìm thấy hạnh phúc và ý nghĩa cuộc sống từ sự nổi tiếng. Đặng Tụy Văn ở vào trường hợp như vậy. 52 tuổi, sắc và tài vẫn luôn là người bạn đồng hành với cô nhưng “người bạn” mang tên hạnh phúc thì vẫn mãi xa vời.

Quang Huy (tổng hợp)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI