Đan Trường: Hai thập niên vẫn "chạy" tốt

02/11/2014 - 13:08

PNO - PNO - Những dấu ấn âm nhạc của Đan Trường trong gần hai thập niên ca hát đã được tái hiện hoành tráng trong liveshow Dấu Ấn, tối 1/11.

edf40wrjww2tblPage:Content

Dan Truong: Hai thap nien van

Dan Truong: Hai thap nien van

Với 100 phút, 12 tiết mục và trên 20 ca khúc, chương trình thể hiện kịch bản chặt chẽ và cách dàn dựng công phu. Đan Trường và ê-kíp đã chứng minh vì sao nam ca sĩ này luôn nằm trong số những giọng ca được khán giả đại chúng yêu thích nhất trong suốt hai thập niên. Đây là show Dấu ấn đầu tiên phải in thêm vé.

Dan Truong: Hai thap nien van

Dan Truong: Hai thap nien van

Phần một của chương trình là những ca khúc trữ tình và mang âm hưởng dân ca ngọt ngào: Dòng máu lạc hồng, Người Việt Nam, Còn thương rau đắng mọc sau hè, Anh ba khía… Nhiều người thích thú trước cây chuối, con ngựa, dàn bầu… hoàn toàn là thật xuất hiện trên sân khấu. Nó tạo cảm giác sống động và chân thật cho chương trình.

Dan Truong: Hai thap nien van

Đan Trường và thầy giáo

Tiết mục Anh ba khía có một khách mời đặc biệt là Kevin, thầy giáo dạy tiếng Anh của Đan Trường. Kevin khiến khán giả bất ngờ vì khả năng nói tiếng Việt lưu loát. Anh cho biết: "Đan Trường thì thể loại nào cũng hát được, nhưng tôi thích anh ấy hát nhạc dân ca hơn. Nghe anh ấy hát dân ca thấy ngọt ngào và sâu lắng.”. Khi được đề nghị lên sân khấu hát Anh ba khía cùng học trò, thầy giáo người Tây đã không ngần ngại tiến lên ngay. Kevin và Đan Trường đã mang đến một màu sắc hoàn toàn mới cho Anh ba khía và Kevin một lần nữa khiến người nghe sửng sốt trước chất giọng ngọt ngào, cách nhấn nhá câu chữ rất điêu luyện không thua gì ca sĩ chuyên nghiệp.

Phần hai của chương trình, Đan Trường thay đổi hoàn toàn không khí với hàng loạt các hit từng tạo nên tên tuổi của anh: Đi về nơi xa, Tình khúc vàng, Email tình yêu, Trở lại phố cũ, Kiếp ve sầu… "Anh Bo" liên tục thay trang phục trên sân khấu. Trong một bài hát, Đan Trường liên tục thay bốn bộ trang phục chỉ trong vòng "bảy nốt nhạc".

Dan Truong: Hai thap nien van

Đan Trường và bạn thân Thanh Thảo

Dan Truong: Hai thap nien van

Đan Trường và Cao Thái Sơn

Dan Truong: Hai thap nien van

Bên nhạc sĩ Hoài An và Lê Quang

Các khách mời cuối cùng của chương trình cũng xuất hiện bất ngờ: Cao Thái Sơn hóa thân thành hiệp sĩ cùng Đan Trường cất cao tiếng hát Phong ba tình đời, nhóm 365 kết thúc chương trình khi bè phối cho anh trong Ngựa ô thương nhớ.

Dan Truong: Hai thap nien van

Trong suốt quá trình biểu diễn, Đan Trường đã thể hiện sự chuẩn bị và tập luyện chu đáo. Anh vừa hát, vừa nói, vừa diễn, vừa nhảy…nhưng vẫn giữ hơi tốt để hát trọn tất cả các bài.

Dan Truong: Hai thap nien van

Đan Trường song ca với bé Thiện Nhân

Đây là lần thứ hai Đan Trường làm liveshow trực tiếp trên sóng truyền hình. Là ca sĩ có lượng fan nhiều và ổn định bậc nhất, khán giả đến xem Dấu ấn Đan Trường chen kín cả nhà thi đấu Nguyễn Du. Thậm chí khi không còn chỗ ngồi, họ phải đứng chen chúc nhau dọc các hành lang. Không chỉ có các khán giả tại thành phố Hồ Chí Minh, mà người hâm mộ từ miền Tây và các tỉnh lân cận cũng không ngại đường xá xa xôi tiến về nhà thi đấu Nguyễn Du để ủng hộ anh.

Khán giả Vũ Thạch chia sẻ: “Liveshow rất hay, được đầu tư hoành tráng. Tôi rất bất ngờ về sức bền và độ hot của anh Bo.". Khán giả Tử Văn bộc bạch: “Sau mười mấy năm, Đan Trường vẫn giữ được phong độ trên sân khấu. Trong liveshow Dấu ấn tôi được sống lại nhiều cảm xúc của ngày xưa qua các bài hát từng thống trị bảng xếp hạng Làn sóng xanh như: Kiếp ve sầu, Tình khúc vàng…”. Khán giả Thu Hằng lặn lội từ Cà Mau đến đây nói trong phấn khích: “Tôi hâm mộ anh Bo từ khi còn là một cô bé nữ sinh. Còn nhớ ngày xưa khi anh về quê tôi hát là tối đó tôi gần như mất ngủ. Tôi và lũ bạn kéo nhau đi xem nhưng buồn lắm vì anh chỉ hát có hai hay ba bài là vội vã chào kết. Tôi rất mong được xem một liveshow chỉ một mình anh ca thôi. Giờ đây đã được thỏa nguyện, thật hạnh phúc quá!".

LAM KHÁNH
Ảnh: MINH TOÀN

Thiện Nhân cảm thấy áp lực khi hát với Đan Trường

Dan Truong: Hai thap nien van

Dan Truong: Hai thap nien van

Thiện Nhân trong hậu trường

Lần đầu đứng chung sân khấu cùng nam ca sĩ nổi tiếng Đan Trường, cô bé xinh xắn không thể giấu nổi cảm giác lo lắng. Có mặt từ rất sớm để trang điểm và chỉn chu trang phục, Thiện Nhân trông rất xinh xắn trong bộ áo bà ba nền nã. Cô bé ngồi im lặng trên ghế, dường như có nhiều suy tư rồi liên tục nhẩm đi nhẩm lại ca từ của Còn thương rau đắng mọc sau hè.

Bé Thiện Nhân chia sẻ: “Chú Đan Trường rất vui tính và rất hiền. Con hát với chú Trường tiết mục Còn thương rau đắng mọc sau hè. Với con thì bài này khá khó hát. Vì hát chung với chú Trường rất hồi hộp và áp lực dù đã được cô Ly hướng dẫn rất nhiều. Con đã biết chú Trường trước đây khi xem ti vi. Con thích nhất bài hát Chim trắng mồ côi, Anh ba khía…Con chúc chú Trường luôn hát hay và hạnh phúc bên gia đình”.

Dan Truong: Hai thap nien van

Tự tin trên sân khấu

Mặc dù hồi hộp là thế, nhưng khi đứng trên sân khấu, Thiện Nhân lại rất tự tin. Chất giọng ngọt ngào cùng cách nhấn nhá của em khiến khán giả như được rót mật vào lòng. Những tràng pháo tay vang lên giòn giã và nhiều khán giả gọi vang tên cô bé Thiện Nhân đáng yêu.

LÂM Ý
Ảnh: TIÊU HUỲNH

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI