Dàn sao ‘Alien’ sau 40 năm: Kẻ mất, người còn

28/05/2019 - 12:30

PNO - ‘Alien’ ra mắt năm 1979 với dàn diễn viên rất trẻ. Đến nay, dàn sao ‘Alien’ mang nhiều số phận khác nhau, có người đã qua đời, người hết thời nhưng cũng có người duy trì được độ nổi tiếng.

Alien (tạm dịch: Quái vật không gian) ra mắt ngày 25/5/1979 tại Mỹ. Bộ phim do Ridley Scott làm đạo diễn mở đầu cho chuỗi thương hiệu Alien về sau của hãng Disney. Alien 1979 với kinh phí chỉ nằm trong khoảng 9-11 triệu USD nhưng thu về đến hơn 100 triệu USD. Sự thành công mở ra cơ hội cho Ridley Scott thực hiện các phần tiếp theo. Những diễn viên tham dự Alien phần đầu cũng tiếp tục đóng góp cho các phần phim mới hoặc nhận được lời mời từ nhiều dự án khác.

Trailer đầy ám ảnh của Alien 1979:

Sau 40 năm nhìn lại Alien, Ridley Scott cho biết sẽ tung ra nhiều dự án mới nằm trong thương hiệu Quái vật không gian. Tuy nhiên, nhiều ý kiến cho rằng họ không tin Ridley Scott có thể làm được phim hay, bởi một số phần ra mắt gần nhất còn lâu mới bắt kịp được chất lượng của Alien 1979.

Khán giả dành trọn tình cảm cho phiên bản Alien đầu tiên nên trong dịp sinh nhật lần thứ 40 của phim, khi nhìn lại dàn diễn viên Alien ngày ấy – bây giờ, người xem không khỏi xót tiếc vì họ già đi, qua đời và gần như hết thời.

Sigourney Weaver (Ellen Ripley)

Sigourney Weaver (sinh năm 1949) đảm nhận vai chính Ellen Ripley, thủ lĩnh của đội Nostromo, khi chưa đến 30 tuổi. Cuộc gặp của cô với sinh vật lạ ngoài hành tinh trở thành câu chuyện xuyên suốt để biên kịch viết các phần phim sau trong chuỗi Alien. Với diễn xuất xuất thần, Weaver nhanh chóng nổi tiếng với hàng loạt cơ hội mở ra, đặc biệt, trong các phần phim tiếp theo như AliensAlien 3 và Alien: Resurrection. Dù chất lượng phim có bị chê vì bất cứ lý do gì, diễn xuất của Weaver vẫn được khen ngợi.

Dan sao ‘Alien’ sau 40 nam: Ke mat, nguoi con
Nữ chính tham gia bộ phim ở tuổi 30, bây giờ bà đã 70 tuổi. Dù tham gia nhiều dự án điện ảnh khác nhưng vai diễn Ellen Ripley vẫn là cột mốc đáng nhớ nhất của Weaver.

Nữ diễn viên cũng xuất hiện trong một số bộ phim được giới phê bình đánh giá cao hoặc yêu thích khác bao gồm Ghostbuster, Gorillas in the Mist, Work girl, Galaxy quest, Holes Avatar. Cô cũng lồng tiếng cho một số bộ phim hoạt hình như Finding Dory, The tale of Despereaux  Wall-E. Weaver dự kiến ​​sẽ xuất hiện trong phần tiếp theo của Avatar.

Tom Skerritt (Dallas)

Tom Skerritt (sinh năm 1933) đóng vai Arthur Dallas, đội trưởng quyết đoán, sắc sảo của Nostromo. Trong phim, Dallas đã sớm dấy lên nghi ngờ về việc hoán đổi thành viên phi hành đoàn vào phút cuối và giúp Ripley ngăn chặn hành vi nguy hiểm của quái vật. 

Dan sao ‘Alien’ sau 40 nam: Ke mat, nguoi con
Tom Skerritt ở tuổi 85 với mái tóc bạc phơ khiến khán giả không khỏi xót tiếc về hình ảnh vị đội trưởng trẻ trung, quyết đoán năm nào.

Trong buổi gặp gỡ khán giả dịp kỷ niệm 40 năm Ailen ra mắt, Tom Skerritt cho biết ông từng từ chối tham gia bộ phim vì thấy kịch bản không ổn. Nhưng về sau, khi nhà sản xuất thuyết phục, ông đọc lại và thấy dù không xuất sắc nhưng Alien có đủ “độ vững chắc” để không phải là phim dở.

Skerritt có duyên với những bộ phim kinh dị. Ông đã tham gia Poltergeist III  Stephen King's the dead zone. Một số bộ phim khác bao gồm Top gun, Steel Magnolias, A river run through it, Contact và các phim trên truyền hình. Trong năm 2018, Skerritt cho biết sẽ đóng vai chính trong bộ phim chuyển thể từ cuốn sách bán chạy nhất của David Guterson, East of the Mountains, sẽ được sản xuất và phân phối bởi Heyou Media, một công ty giải trí đa nền tảng do nam diễn viên sáng lập. 

Ian Holm (Ash)

Ian Holm (sinh năm 1931) từng miêu tả Ash là một tên nhút nhát của Nostromo, được bổ sung vào phi hành đoàn trong những phút cuối. Nam diễn viên người Anh từng được đề cử giải Oscar, Tony và BAFTA cho nhiều vai diễn. 

Dan sao ‘Alien’ sau 40 nam: Ke mat, nguoi con
Ian Holm ở tuổi 87 vẫn giữ được độ minh mẫn dù sức khoẻ của ông đã yếu đi nhiều.

Vai diễn đáng chú ý nhất của nam diễn viên là Bilbo Baggins trong bộ phim giả tưởng The lord of the rings và loạt phim tiền truyện The Hobbit. Những màn xuất hiện hay ho khác của ông là Hamlet, Kafka, The fifth element, Garden state, The day after tomorrow, Strangers with candy  The aviator...

Yaphet Kotto (Parker)

Yaphet Kotto (sinh năm 1939) đóng vai Parker, kỹ sư trưởng của tàu chở hàng. Ban đầu, anh cảm thấy trò sử dụng súng thật hài hước cho đến khi sinh vật ngoài hành tinh hạ gục các thành viên của phi hành đoàn và anh trở nên tuyệt vọng vì khả năng sử dụng súng của mình.

Dan sao ‘Alien’ sau 40 nam: Ke mat, nguoi con
Yaphet Kotto ở tuổi 79, sau nhiều trắc trở trong hôn nhân, nam diễn viên đang sống một mình.

Trước vai diễn trong Alien, Kotto đã đạo diễn, viết và đóng vai chính trong bộ phim hình sự The limit trước khi xuất hiện trong bộ phim Roger Moore bond live and Let die  Levar Burton. 

Sau Alien, Kotto xuất hiện trong The Running man, trong Midnight run do Robert DeNiro dẫn dắt và cùng với Donald Sutherland trong The Puppet masters. Kotto cũng có vai trò khách mời trong các bộ phim truyền hình như Fantasy Island, Hill street blues, Alfred Hitchcock Presents... 

Veronica Cartwright (Lambert)

Người điều hướng của Nostromo - Joan Lambert, do Cartwright (sinh năm 1949) thủ vai. Cô là người đầu tiên đề nghị phi hành đoàn chạy trốn thay vì chiến đấu với Xenomor. Nhưng vào lúc mọi người thực hiện theo kế hoạch của cô, việc trốn thoát dường như không thể. 

Dan sao ‘Alien’ sau 40 nam: Ke mat, nguoi con
Nữ diễn viên Veronica Cartwright vẫn còn tham gia điện ảnh, gần nhất là bộ phim Breaking fast năm 2015.

Cartwright xuất hiện trong một số bộ phim, bao gồm The Witches of Eastwick, Scary Movie 2, Money talks, Kinsey and the Nicole Kidman The Invasion. Một số bộ phim truyền hình có sự tham gia của Cartwright như LA Law, X-Files, Six feet under, Revenge, Grey Anatomy... Dự án gần nhất của Cartwright là Breaking fast, bộ phim tình cảm về một người đàn ông Hồi giáo đồng tính tìm thấy tình yêu sau khi vượt qua định kiến xã hội.

John Hurt (Kane)

Trong vai Kane, John Hurt (sinh năm 1940 – mất năm 2017) đã giúp biến cảnh quay sinh vật ngoài hành tinh ngoi lên từ ngực của mình, trở thành một trong những khoảnh khắc mang tính biểu tượng nhất của phim kinh dị Alien.

Dan sao ‘Alien’ sau 40 nam: Ke mat, nguoi con
Cảnh quay của John Hurt gây ám ảnh nhất trong Alien 1979.
Dan sao ‘Alien’ sau 40 nam: Ke mat, nguoi con
Nam diễn viên đã qua đời cách đây 2 năm nhưng những cảnh quay trong phim Alien năm ông 39 tuổi luôn được nhắc đến.

Những bộ phim khác mà Hurt đã tham gia bao gồm Even cowgirls get the blues, The Skeleton key, Hellboy, Melancholia, Snowpiercer... Nam diễn viên cũng xuất hiện trên đài BBC trong series Dr. Who và lồng tiếng cho một số nhân vật hoạt hình.

Harry Dean Stanton (Brett)

Stanton (sinh năm 1926 – mất năm 2017) đóng vai Brett, một kỹ thuật viên kỹ thuật kín tiếng nhưng mạnh mẽ của phi hành đoàn. Một số tác phẩm gần nhất của ông bao gồm series Twin Peaks của Showtime và vai chính trong Lucky 2017.

Dan sao ‘Alien’ sau 40 nam: Ke mat, nguoi con
Harry Dean Stanton qua đời trong sự xót tiếc của khán giả về một diễn viên tài năng, trách nhiệm với công việc.

Sau Alien, ông tham gia nhiều dự án phim bao gồm: Repo Man, Red Dawn, Pretty in pink, Twister, Fear and Loathing in Las Vegas, The green mile  Seven Psychopaths

Trên màn ảnh nhỏ, Stanton thực hiện chương trình nhiều mùa có tên Big Love của kênh HBO và một số series khác như Getting on, Two and a half men  Chuck. Ông qua đời năm 2017, ở tuổi 91.

Minh Tú

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI