Dàn diễn viên phim 'Xóm vắng' giờ ra sao

06/06/2017 - 13:22

PNO - 'Xóm vắng' - bộ phim dài tập Đài Loan đã từng lấy đi nước mắt của không biết bao nhiêu khán giả Việt. Những diễn viên của phim, mỗi người sau đó đều có những gian truân của riêng mình.

Lưu Tuyết Hoa vai Chương Hàm Yên

Sinh ra ở Bắc Kinh, lớn lên tại Hồng Kông và thành danh bên Đài Loan, sự nghiệp của Lưu Tuyết Hoa tỏa sáng khi đóng liền 5 bộ phim truyền hình chuyển thể từ tiểu thuyết Quỳnh Dao: Tình thâm thâm, vũ mông mông; Ngọn cỏ bên bờ suối, 3 đóa hoa, Người vợ câm, Xóm vắng. Trong đó, bộ phim Xóm vắng đã đưa nữ diễn viên lên đỉnh cao của sự nghiệp. Với những nhân vật đẫm nước mắt trong các cuộc tình trắc trở, Lưu Tuyết Hoa đã khiến hàng triệu triệu khán giả thổn thức vì diễn xuất xuất thần.

Dan dien vien phim 'Xom vang' gio ra sao
Lưu Tuyết Hoa trong Xóm vắng

Vai diễn trong Xóm vắng đã giúp Lưu Tuyết Hoa đoạt giải Nữ diễn viên chính xuất sắc của các bộ phim Hoa ngữ tại Golden Lion Awards năm 1987.

Thế nhưng bây giờ, nghệ sĩ sắp bước sang tuổi 59 này khiến không ít khán giả bất ngờ với sự "lột xác" ngoạn mục. Rũ bỏ hình ảnh ủy mị sướt mướt trước kia, Lưu Tuyết Hoa thể hiện các vai diễn có cá tính mạnh mẽ, đặc biệt là những nhân vật hoàng thái hậu uy nghiêm.

Dan dien vien phim 'Xom vang' gio ra sao
Lưu Tuyết Hoa giờ chuyên trị những vai thái hậu uy nghi

Sau khi chồng qua đời vào năm 2011, Lưu Tuyết Hoa gần như chỉ cộng tác với các nhà làm phim Trung Quốc, được ưu ái trả mức cát-xê hạng A. 

Tần Hán vai Bách Phối Văn

Nhắc đến Lưu Tuyết Hoa thì không thể quên Tần Hán - người bạn diễn ăn ý, tạo nên nhiều cảnh đẫm lệ. Cùng với ngoại hình điển trai và diễn xuất lay động lòng người, Tần Hán ngày ấy đã khiến trái tim biết bao cô gái loạn nhịp.

Dan dien vien phim 'Xom vang' gio ra sao
Tần Hán và Lưu Tuyết Hoa là một cặp ăn ý trên màn ảnh trong nhiều phim liền

Năm nay, Tần Hán đã 71 tuổi, sức khỏe không cho phép làm việc nhiều nên khi nào gặp vai diễn tâm đắc, ông mới tham gia. Tác phẩm mới nhất là Tân Kinh hoa yên vân, đóng chung với "Tiểu Yến Tử" Lý Thạnh, "chàng mập nghĩa tình" Trịnh Tắc Sĩ… Tần Hán có 2 con nhưng chỉ có cậu con trai Tôn Quốc Hào nối nghiệp cha, năm nay đã 39 tuổi.

Dan dien vien phim 'Xom vang' gio ra sao
 

Triệu Vĩnh Hinh vai Dư Thúy San

Có thể đến nay, khán giả không còn nhớ cái tên Dư Thúy San, nhưng nếu yêu thích Xóm vắng, hẳn người xem vẫn nhớ đến một cô gái trẻ nhược trí nhưng đáng yêu và tốt bụng. Vai diễn này do Triệu Vĩnh Hinh đảm nhiệm.

Ngoài Xóm vắng, Triệu Vĩnh Hinh cũng có một vai gây ấn tượng mạnh trong Dòng sông ly biệt. Giống như Lưu Tuyết Hoa, Triệu Vĩnh Hinh cũng là "con cưng" của nữ sĩ Quỳnh Dao.

Dan dien vien phim 'Xom vang' gio ra sao
Dư Thuý San - chìa khoá "mở" nhiều nút thắt của Xóm vắng

 
Dù không nổi bật như Lưu Tuyết Hoa hay nhiều nàng Hoa đán trong tiểu thuyết Quỳnh Dao, nhưng Triệu Vĩnh Hinh cũng có sự nghiệp của riêng mình. Năm 2003, cô khiến nhiều người bất ngờ khi tự tử bằng cách nhảy lầu, nhưng được cứu. 

Hiện giờ, dù đã ở tuổi 51, Vĩnh Hinh vẫn sống một mình và kín tiếng về đời tư.

Dan dien vien phim 'Xom vang' gio ra sao
 


Lý Lệ Phụng vai Bách phu nhân

Vào vai Bách phu nhân, Lý Lệ Phụng khiến nhiều người ghét cay ghét đắng vì sự cay nghiệt của mình. Bà là nguồn cơn của mọi sóng gió trong cuộc đời Chương Hàm Yên, và là người gây ra nhiều nỗi đau cho con trai và cháu gái. 

Ít ai biết ngoài đời thật Lý Lệ Phụng chỉ lớn hơn Lưu Tuyết Hoa vài tuổi. 

Dan dien vien phim 'Xom vang' gio ra sao
 

Lý Lệ Phụng không kết hôn hay có con. Năm 2001 bà từ giã làng giải trí để chăm sóc người cha già bị bệnh. 8 năm sau, sau khi cha già mất, bà trở lại với làng nghệ thuật nhưng sau đó phát hiện bị ung thư vú. Bà ngưng các hoạt động diễn xuất vào năm 2012.

Cha Chi (theo Baidu)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI