Dàn cảnh bị giang hồ đánh, Jussie Smollett lãnh 16 tội danh

10/03/2019 - 11:57

PNO - Cố tình dàn dựng cảnh 2 giang hồ vây đánh, Jussie Smollett bị cảnh sát truy tố 16 tội danh gây rối trật tự.

Cuối tháng 1/2019, nam diễn viên Jussie Smollett bị 2 kẻ lạ tấn công tại thành phố Chicago, Mỹ. Vụ ẩu đả xảy ra bên ngoài một cửa hàng thức ăn nhanh lúc 2g sáng nên không có nhiều người giúp đỡ Jussie Smollett.

Nam diễn viên sau đó lên tiếng cho rằng nhóm đối tượng xấu hành hung chỉ vì kỳ thị chủng tộc và giới tính của anh. Tuy nhiên, khi cảnh sát Chicago điều tra, mọi việc không như những gì Jussie Smollett báo cáo.

Cảnh sát cho rằng nam diễn viên đồng tính đã dàn dựng vụ việc. Cụ thể, Jussie Smollett đã thuê 2 tên giang hồ được cảnh sát xác định là Nigeria Olabinjo và Abimbola Osillacro với giá 3.500 USD để "được" hành hung. Nam diễn viên yêu cầu 2 kẻ được thuê phải đánh thật và kết thúc bằng việc siết thật mạnh sợi dây trên cổ. 

Dan canh bi giang ho danh, Jussie Smollett lanh 16 toi danh
Jussie Smollett không là cái tên xa lạ với khán giả truyền hình sau phim truyền hình dài tập Empire.

Sau khi 2 tên giang hồ bị bắt, cảnh sát lập tức thả họ và truy tố ngược lại diễn viên Jussie Smollett về tội cố ý gây rối trật tự cũng như hoang báo. Thẩm phán quận Cook, tiểu bang Illinois, Mỹ kết tội nam diễn viên với 16 tội danh, trong đó có nhiều tội danh nghiêm trọng. 

Mark Geragos - một trong những luật sư của Jussie Smollett và tư vấn luật của tờ CNN cho biết, nam diễn viên luôn thể hiện sự vô tội của mình và gọi bản cáo trạng của tòa án là "sự truy tố quá mức cần thiết". "Bản cáo trạng dư thừa và đầy thù hận này là một nỗ lực tuyệt vọng trước khi đưa ra phán quyết cuối cùng", Geragos nói.

Dan canh bi giang ho danh, Jussie Smollett lanh 16 toi danh
Jussie Smollett trong lần hầu tòa vào hôm qua, 9/3

Jussie Smollett bị buộc tội vào tháng 2 với phí tại ngoại 100 ngàn USD. Trong suốt quá trình điều tra, anh liên tục lên tiếng rằng mình vô tội. Trong lần hầu tòa gần nhất vào hôm qua, 9/3, Jussie Smollett vẫn khẳng định anh vô tội. Nhưng, phía tòa án quận Cook vẫn kết luận nam diễn viên 16 vi phạm.

"Giống như bất kỳ công dân nào khác, Jussie Smollett luôn nghĩ mình sẽ vô tội. Đặc biệt là khi có một cuộc điều tra phức tạp, nơi thông tin cả đúng và sai, đã bị rò rỉ nhiều lần"- luật sư của Smollett nói tại phiên toà trong tháng 2.

Dan canh bi giang ho danh, Jussie Smollett lanh 16 toi danh
Jussie Smollett không ngờ việc làm của mình gây hậu quả nghiêm trọng đến sự nghiệp của anh.

Các nhà sản xuất Empire - bộ phim truyền hình dài tập mà Jussie Smollett tham gia với vai ca sĩ đồng tính Jamal Lyon, đã quyết định loại bỏ nhân vật của nam diễn viên để tránh gián đoạn quá trình quay phim của cả ê-kíp. Trước đó, thông tin bên lề cho rằng Jussie Smollett dàn dựng vụ hành hung để ép nhà sản xuất Empire tăng lương vì anh không nhận được đúng số tiền mong muốn. Do đó, nếu bị thương khó lòng đóng phim được hoặc có một vụ scandal gây chú ý, anh có thể được thương lượng lại mức cát-sê.

Phiên tòa đưa ra phán quyết cuối cùng dành cho Jussie Smollett sẽ diễn ra vào thứ 5 tuần sau. Trong thời gian chờ phán quyết, anh được tại ngoại. 

Minh Tú (theo CNN)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI