Đàm Vĩnh Hưng: ‘Tôi sẵn sàng chịu đựng tất cả để đền đáp sự hy sinh của mẹ’

13/10/2017 - 18:55

PNO - Đàm Vĩnh Hưng cho biết dù có những căng thẳng, xung đột xoay quanh chuyện nợ nần của mẹ nhưng trong tận đáy lòng anh vẫn dành tình yêu thương, sự biết ơn cho bà.

Tháng 12/2016, Đàm Vĩnh Hưng bất ngờ livestream, chia sẻ về chuyện nợ nần hàng chục tỷ đồng của mẹ anh trong suốt 20 năm qua. Nam ca sĩ cho biết từ khi xảy ra căng thẳng về chuyện này, Đàm Vĩnh Hưng cho biết không còn ăn cơm mẹ nấu, không còn nói chuyện nhiều.   

Dam Vinh Hung: ‘Toi san sang chiu dung tat ca de den dap su hy sinh cua me’
Đàm Vĩnh Hưng và mẹ trong tiệc sinh nhật vừa qua

Theo chia sẻ của Đàm Vĩnh Hưng, đến hiện tại, anh vẫn còn phải trả nợ, nhưng suy nghĩ về mọi chuyện thoáng, nhẹ nhàng hơn.  

Khi được Trấn Thành hỏi về lý do nợ nần, Đàm Vĩnh Hưng cho biết đến hiện tại anh cũng không biết rõ lý do, nhưng có lẽ giống với lý do gần đây nhất là chuyện cờ bạc. Nhiều lần, Đàm Vĩnh Hưng đã gửi mẹ đi nơi khác sống nhưng lại phải đón về vì bà mắc chứng động kinh, cao huyết áp.

Dam Vinh Hung: ‘Toi san sang chiu dung tat ca de den dap su hy sinh cua me’
Đàm Vĩnh Hưng chia sẻ về câu chuyện nợ nần của mẹ với Trấn Thành

Thời điểm công bố chuyện mẹ cờ bạc dẫn đến món nợ “khủng”, Đàm Vĩnh Hưng phải đứng trước áp lực dư luận rất lớn khi nhiều người cho rằng anh không hiếu thảo với mẹ. Nam ca sĩ cho rằng “phải rách áo mới biết thương người”, không đứng trong hoàn cảnh của người khác sẽ không biết được chính xác câu chuyện là như thế nào.

Dù có căng thẳng, mâu thuẫn vì chuyện nợ nần nhưng trong thâm tâm Đàm Vĩnh Hưng anh luôn dành tình yêu thương cho mẹ. Nam ca sĩ cho rằng mẹ anh giỏi giang gấp hai người đàn ông cộng lại.

Trong mắt Đàm Vĩnh Hưng, mẹ lúc nào cũng chăm lo từng miếng ăn giấc ngủ và tươm tấp nhà trên cửa dưới. Thậm chí, bà còn gánh vác những nhiệm vụ đáng lẽ ra phải thuộc về đàn ông. Chưa bao giờ, mẹ của anh khiến con phải rơi vào cảnh túng thiếu thuở ấu thơ dù gia đình không khá giả.

Lúc theo học trung học phổ thông, Đàm Vĩnh Hưng từng ao ước sẽ có một bộ quần áo trắng tinh để đi hát. Thời điểm này, mẹ của Đàm Vĩnh Hưng bán bún bò ở đầu hẻm nhà anh. Biết được mong muốn ấy, mẹ anh đã không ngần ngại đưa tiền cho con trai đi mua xấp vải trắng, mặc những lời chửi bới, mắng nhiếc từ những người chủ mối đưa thịt, đưa rau, đưa bún. Những ký ức này chưa bao giờ phai nhoà trong tâm trí Đàm Vĩnh Hưng. Để rồi, dù có bất kỳ chuyện gì xảy ra, nam ca sĩ vẫn cho rằng: “Tôi sẵn sàng gánh chịu mọi thứ để đền đáp lại sự hy sinh của mẹ dành cho mình”.

Video clip Đàm Vĩnh Hưng chia sẻ với Trấn Thành về chuyện nợ nần và những suy nghĩ về mẹ:

 

Tuy nhiên, đến nay, Đàm Vĩnh Hưng vẫn ngại đối diện với mẹ. Sau mỗi đêm diễn, anh vẫn âm thầm lau chùi son phấn và tránh gặp mẹ vì sợ đối diện với nỗi ám ảnh đã đeo bám suốt hơn 30 năm qua.

Trong buổi tiệc sinh nhật vừa qua của Đàm Vĩnh Hưng, mẹ anh có đến tham dự và mong được con trai bỏ qua những lỗi lầm.

Từ câu chuyện của bản thân, Đàm Vĩnh Hưng cũng cho biết nợ nần trong giới showbiz nhiều như cơm bữa nhưng nhiều người không nói ra vì sợ.

Dam Vinh Hung: ‘Toi san sang chiu dung tat ca de den dap su hy sinh cua me’
Đàm Vĩnh Hưng cho biết chuyện nợ nần trong giới showbiz rất nhiều nhưng không phải ai cũng dám mạnh dạn chia sẻ

Nam ca sĩ cho biết nếu như tình yêu nghệ thuật xuất phát từ cha thì sự nhanh nhạy của anh là thừa hưởng từ mẹ. Thuở nhỏ, gia đình Đàm Vĩnh Hưng sống tại một căn nhà ở quận Tân Bình, có nuôi heo.

Dam Vinh Hung: ‘Toi san sang chiu dung tat ca de den dap su hy sinh cua me’
Các thành viên trong gia đình Đàm Vĩnh Hưng

Những tưởng hạnh phúc êm đềm này sẽ kéo dài, nhưng không, sóng gió đã đến khi anh chỉ mới 10 tuổi. Đến năm lớp 5 thì gia đình Đàm Vĩnh Hưng đã tan vỡ. Do nợ nần, bố mẹ anh đã phải bán đi căn nhà. Những trận cãi vã hằng đêm của bố mẹ Đàm Vĩnh Hưng vì sự nghèo đói, túng thiếu đã trở thành nỗi ám ảnh của anh. Sau đó, bố của Đàm Vĩnh Hưng quay lại với người vợ đầu, bỏ lại anh và mẹ trong sự túng thiếu.

Khi gia đình ly tán, Đàm Vĩnh Hưng chỉ muốn ở với mẹ vì bị “bơm” hững điều không tốt về ba. Sau gần 40 năm, Đàm Vĩnh Hưng vẫn hối tiếc, anh cho rằng nếu có ba bên cạnh thì bản thân sẽ không có những suy nghĩ cạn như thế trong cuộc đời. Nói về bản thân, Đàm Vĩnh Hưng cho rằng mỗi ngày đi qua đều là một bộ phim, buồn vui, hạnh phúc, khổ đau... đều trộn lẫn vào nhau.

Những tâm sự, chia sẻ của Đàm Vĩnh Hưng sẽ đến với khán giả trong chương trình Sau ánh hào quang, lên sóng HTV7 vào lúc 21h ngày 16/10.

Thuỵ Khuê

Ảnh: BTC

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI