Đàm Vĩnh Hưng: ‘Tôi không ăn mày tình cảm những ai ghét mình’

02/08/2018 - 09:30

PNO - Nam ca sĩ cho rằng, nếu khán giả thương thì làm gì họ cũng sẽ hiểu, đồng cảm; còn những ai đã có thành kiến, dù làm gì cũng bị ghét, nên anh không quá nặng nề.

Năm 2017, Đàm Vĩnh Hưng dồn hết tâm sức cho dòng nhạc boléro với nhiều dự án. Sang năm nay, anh chuyển hướng sang dòng nhạc trẻ sôi động để bắt kịp thị hiếu. Sau album Yêu tận cùng, đau tận cùng vào tháng 4/2018, Đàm Vĩnh Hưng vừa cho ra mắt MV Hello với phần nhạc và hình ảnh trẻ trung, sôi động.

Dam Vinh Hung: ‘Toi khong an may tinh cam nhung ai ghet minh’
Đàm Vĩnh Hưng trong buổi ra mắt MV mới vào chiều tối 1/8 tại TP.HCM

Nam ca sĩ mang vào sản phẩm hàng loạt cái tên đang được lòng giới trẻ như: Trấn Thành, Hương Giang Idol, rapper Binz, hiện tượng mạng Sinon Loresca.

Dam Vinh Hung: ‘Toi khong an may tinh cam nhung ai ghet minh’
Đàm Vĩnh hưng, Binz và Trấn Thành với tạo hình trong MV mới

MV Hello - Đàm Vĩnh Hưng:

Giải thích về việc thay đổi dòng nhạc, Đàm Vĩnh Hưng cho biết: “Nhạc bây giờ chết nhanh lắm. Bài nào hot là hot liền, còn không thì phải có sản phẩm mới. Sự lựa chọn của khán giả bây giờ khác xưa nên cần phải thay đổi theo. Sự thay đổi đột ngột này có nghệ sĩ chịu nổi, nhưng nhiều người không chịu được. Ngay cả tôi cũng không thể thích nghi nhanh với sự thay đổi quá đột ngột. Tôi chọn những gì có thể thấy tôi trong đó và có cả khán giả trẻ. Nếu chạy theo trào lưu, những gì không thuộc về mình và không làm lại người trẻ thì khác gì tự cười vào mặt”.

Vì thế, từ đầu năm đến nay, Đàm Vĩnh Hưng không đụng tới boléro mà chuyên tâm tìm hiểu, học theo dòng nhạc tropical đang thịnh hành. Nam ca sĩ đã tập và hát được rap. Đàm Vĩnh Hưng ví sự thay đổi này như một chiến lược kinh doanh: “Có thể đây là sự đầu tư và phải chịu lỗ ban đầu. Sản phẩm cứ đưa ra liên tục để khán giả sử dụng thử theo kiểu mưa dầm thấm lâu. Cái nào chưa tốt, mình rút xuống và đưa cái tốt hơn. Đến khi họ tin được sản phẩm chất lượng thì họ sẽ quay lại tìm mình. Tôi sẽ gây chú ý bằng nhiều cách khác nhau”.

Tạo hình của Đàm Vĩnh Hưng trong MV khá trẻ so với tuổi thật của anh. Trang phục, phụ kiện đều có màu sắc chói, bắt mắt. Trước quan điểm “cưa sừng làm nghé”, nam ca sĩ thẳng thắn: “Một khi tôi đã làm thì không sợ, mà sợ thì không làm. Ai thương sẽ hiểu và bảo vệ mình, còn không thương rồi làm gì họ cũng ghét. Tôi không ăn mày tình cảm những người ghét mình. Khán giả của tôi có nhiều lứa tuổi nên tôi phải phục vụ hết”.

Dam Vinh Hung: ‘Toi khong an may tinh cam nhung ai ghet minh’

Khẳng định không chịu thua người trẻ, nhưng Đàm Vĩnh Hưng cho biết, anh không áp lực về thứ hạng của sản phẩm trên YouTube - dù đây đang được xem là thước đo thành công của không ít ca sĩ khi ra MV.

“Trào lưu, xu hướng của những người trẻ chỉ 1 tháng, 2 tháng là không còn chỗ đứng. Họ đang bị vấn đề này nhưng không hề biết. Nhạc tôi vẫn được nghe tới nghe lui, tiền bản quyền đều đều. Bảng xếp hạng, ngày nay nhất, ngày mai nhì, rồi xuống ba, tư, chín, mười là chuyện bình thường. Những bảng xếp hạng tôi cũng đã từng được đứng rất nhiều rồi. Nếu lo về chuyện xếp hạng đó, tôi không thiếu tiền để thuê người khác cày lượt xem cho tôi”. Nam ca sĩ cho biết đã chuẩn bị đầu ra khá tốt cho sản phẩm lần này nên không quá lo ngại.

Dẫu chuyển sang dòng nhạc mới, Đàm Vĩnh Hưng tiết lộ vẫn sẽ có những ca khúc trữ tình hay boléro được phá cách để phục vụ lớp khá giả trung niên, lớn tuổi - những người đã theo anh trong suốt nhiều năm qua.

Dam Vinh Hung: ‘Toi khong an may tinh cam nhung ai ghet minh’
 
Dam Vinh Hung: ‘Toi khong an may tinh cam nhung ai ghet minh’
 
Dam Vinh Hung: ‘Toi khong an may tinh cam nhung ai ghet minh’
Đồng nghiệp đến chúc mừng Đàm Vĩnh Hưng ra mắt MV

Thành Lâm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI