Cựu siêu mẫu được bồi thường gần trăm tỷ USD trong vụ kiện ly hôn với tỷ phú Saudi

01/08/2016 - 16:19

PNO - London được mệnh danh là thủ đô ly hôn của thế giới với mức bồi thường kỷ lục lên tới 444 tỷ USD.

Một phiên tòa ở Anh hôm thứ Năm vừa rồi đã quyết định số tiền bồi thường trong vụ kiện ly hôn của cựu người mẫu Anh với chồng là tỷ phú người Ả Rập Xê Út lên tới 53 bảng Anh (≈ 92,6 tỷ Đô la), trong đó bao gồm 1 bảng Anh để chi trả cho quần áo váy vóc của cô.

Cặp đôi đệ đơn ly dị lên toà cuối năm 2014, nhưng đến nay mới giải quyết xong vì cả hai chưa đạt được thỏa thuận chung trong phân chia tài sản. Christina Estrada liên tục gửi đơn kiến nghị xin trợ cấp tài chính, gây nhiều phiền phức cho cơ quan hành pháp.

Cụu sieu mãu duọc bòi thuòng gàn tram tỷ USD trong vụ kiẹn ly hon vói tỷ phú Saudi
Hình ảnh cặp đôi người mẫu - tỷ phú khi còn bên nhau.

Luật sư của cựu siêu mẫu Christina Estrada cho hay, số tiền mà cô Estrada nhận được lên tới 75 tỷ bảng Anh (≈ 99 tỷ Đô la) nếu tính cả tài sản mà cô cũng có phần trong đó. Trước đó, số tiền bồi thường mà cựu siêu mẫu đưa ra cho người chồng 61 tuổi của mình, ông Sheikh Walid Juffali, là 196 tỷ bảng Anh (≈ 258 tỷ Đô la) nhưng cô vẫn chấp nhận với số tiền mà tòa án đưa ra.

Trước đó, trong tư liệu gửi tòa, cô liệt kê một loạt chi phí cần được thanh toán, bao gồm tiền mua nhà, quần áo, xe hơi và rất nhiều thứ khác. Người mẫu cần 60 tỷ bảng Anh (≈ 79 tỷ Đô la) để mua nhà ở London, 4,4 tỷ (≈ 58 tỷ Đô la) cho ngôi nhà gần sông Thames ở Henley và 495 nghìn (≈ 652 nghìn Đô la) cho 5 chiếc ô tô. Ngoài ra, cô còn yêu cầu thêm khoảng 902 nghìn Đô la chi phí sinh hoạt 1 năm, 722 nghìn Đô la mua xe mới, 45 nghìn hóa đơn điện thoại, và hơn 1 tỷ dành cho trang phục (gồm áo lông thú, váy áo, giày dép, kính mát, túi xách...).

Tiến sĩ Walid Juffali đã phản đối những con số phóng đại trên vì ông hiện đang mắc bệnh ung thư phổi và chữa trị mất rất nhiều tiền. Ông chỉ đồng ý chi trả số tiền 1000 tỷ đồng cho tất cả mọi yêu cầu sau ly hôn bao gồm tiền thanh toán một lần 320 tỷ và trợ cấp cứ 5 năm là 64 tỷ đồng.

Theo triệu phú, Christina Estrada không hề khó khăn. Cô sở hữu một căn biệt thự trị giá hơn 380 tỷ đồng ở Beverly Hills, một căn hộ 110 tỷ đồng ở Kensington và rất nhiều đồ trang sức ước tính khoảng 220 tỷ đồng.

Ông phát biểu trước tòa rằng, đây là những chi phí quá bất thường và cách biệt xa với các cuộc ly hôn bình thường khác. Christina Estrada báo cáo ông sở hữu 6 tỷ bảng Anh (khoảng 193 nghìn tỷ đồng) nhưng thực chất ông chỉ có 19,5 triệu bảng Anh (khoảng 629 tỷ đồng).

Cụu sieu mãu duọc bòi thuòng gàn tram tỷ USD trong vụ kiẹn ly hon vói tỷ phú Saudi
London là thủ đô ly dị của thé giới với những vụ li hôn hàng trăm tỷ Đô la.

London được mệnh danh là thủ đô ly hôn của thế giới bởi số tiền bồi thường trong các vụ ly hôn lên tới hàng trăm tỷ bảng Anh. Năm 2011, tỷ phú người Nga Boris Berezovsky đã phải bồi thường cho vợ cũ Galina Besharova số tiền lên tới 220 tỷ bảng Anh (≈290 tỷ Đô la). Tuy nhiên đó chưa phải kỷ lục của ly hôn, năm 2014, Jamie Cooper-Hohn vợ cũ của một nhà tài phiệt Anh còn nhận được tiền bồi thường lên tới 337 tỷ bảng Anh (≈ 444 tỷ Đô la).

Minh Minh (Theo Asiaone)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI