Cưỡng hiếp nữ diễn viên 25 lần, Giám đốc nhà hát Hàn Quốc lãnh 7 năm tù

26/07/2019 - 14:16

PNO - Sau nhiều lần chối tội, kháng cáo, Lee Youn Taek phải trả giá cho hành vi lạm dụng tình dục 9 nữ diễn viên trẻ.

Theo Yonhap, ngày 24/7 vừa qua, Tòa án tối cao Seoul đã giữ nguyên phán quyết của tòa án trước đó, kết án đạo diễn sân khấu nổi tiếng Lee Youn Taek với 7 năm tù và buộc ông tham gia khóa học 80 giờ điều trị bạo lực tình dục.

Tòa án đã hoàn tất mọi thủ tục pháp lý với  Lee Youn Taek, 67 tuổi, trong một vụ kiện tạo ra làn sóng phong trào #MeToo lan tỏa năm 2018 ở lĩnh vực nghệ thuật và giải trí tại xứ kim chi.

Cuong hiep nu dien vien 25 lan, Giam doc nha hat Han Quoc lanh 7 nam tu
Đạo diễn sân khấu nổi tiếng Hàn Quốc trả giá cho hành vi sai trái của mình

Ông bị cáo buộc đã tấn công tình dục 9 phụ nữ với 25 lần xâm hại từ tháng 7/2010 đến tháng 12/2016. Một trong những nữ diễn viên là nạn nhân của Lee đã bị trầm cảm khi vào tháng 12/2016, cô bị buộc phải thực hành diễn xuất với bàn tay của ông ta đụng chạm vào cơ thể cô.

Ngoài ra, ông còn bị truy tố vì cáo buộc lạm dụng tình dục, cưỡng bức nhiều đồng nghiệp, hậu bối trong đoàn kịch của mình ở thành phố đông nam Miryang vào năm 2014 và trong suốt gần 2 thập kỉ qua.

Trong tập phát sóng của chương trình News room ngày 19/2/2018, một nữ diễn viên đã tiết lộ chi tiết về những hành vi quấy rối, tấn công tình dục và hiếp dâm của Giám đốc nhà hát Hàn Quốc Lee Youn Taek đối với các diễn viên đoàn kịch Yeonhee Street. Điều đáng nói là còn có nhiều người tiếp tay cho ông tạo nên đường dây quấy rối tình dục các diễn viên trẻ.

Lee Youn Taek bị bắt vào tháng 3/2018. Ông là nhân vật hàng đầu trong giới sân khấu  Hàn Quốc và là một trong những người đàn ông có chức vụ cao cấp trong ngành bị cáo buộc về hành vi tình dục sai trái.

Tòa án tối cao Seoul đã đưa ra phán quyết vào tháng 4 năm nay, kết án Lee về các hành vi xâm phạm tình dục, cho rằng chính ông ta đã phá hỏng giấc mơ và hy vọng của nạn nhân cũng như quyền tự quyết cá nhân về tình dục của họ.

Lee đã kháng cáo bản án, tuyên bố đây chỉ là phong cách huấn luyện diễn viên diễn xuất độc đáo theo cách riêng, nhưng tòa án đã bác bỏ lời biện minh của ông.

Trước đó, tại buổi họp báo công khai sau khi vụ việc đổ bể, Lee Youn Taek đã xin lỗi các nạn nhân về những hành vi được cho là tấn công tình dục trong quá khứ và sẽ chấp nhận hình phạt, cũng như chịu trách nhiệm về mặt pháp lý cho các hành động sai trái của mình.

Nhiều nạn nhân của Lee đã cáo buộc ông ta hãm hiếp trong nhiều năm qua. Tuy nhiên, tội hiếp dâm không thể được đệ trình do các cáo buộc liên quan đến Lee xảy ra trước khi luật pháp có hiệu lực (trước năm 2013). Theo luật hiện hành, có hiệu lực vào năm 2013, cho phép điều tra các tội phạm tình dục mà không có nạn nhân nộp đơn khiếu nại chính thức.

Đây được xem là những bước đi cứng rắn đến từ các cơ quan quyền lực Hàn Quốc nhằm khống chế các tội phạm tình dục đang ngày càng gia tăng trong giới giải trí liên quan đến các nhân vật cấp cao tại quốc gia này.

Chung Thu Hương (theo Yonhap và Naver)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI