‘Cuộc gọi định mệnh’: Lủng củng, nhảm nhí

03/03/2019 - 20:30

PNO - Câu chuyện phim tưởng chừng dí dỏm khi tình huống tạo tiếng cười xuất hiện ở phần đầu. Nhưng đáng tiếc, trọn phim là chuỗi những mâu thuẫn, lủng củng đến mức nhảm nhí.

Cuộc gọi định mệnh ra mắt trong thời điểm phim Việt đang giành thắng lợi tại phòng vé với Hai Phượng, Vu quy đại náo, Cua lại vợ bầu... Những thành công này ít nhiều khiến khán giả có cớ để chờ đợi các sản phẩm điện ảnh tiếp theo. Tuy nhiên, Cuộc gọi định mệnh lại là cú “ngã ngựa” đau của phim Việt.  

Dù dự án có sự quay lại của Huy Khánh ở vai nam chính sau 7 năm đảm nhận nhiều vai phụ; có vai diễn thử sức của Văn Phượng - nữ diễn viên tham gia hơn 30 phim truyền hình; là sản phẩm hợp tác giữa ê-kíp làm phim Việt và Mông Cổ... nhưng tất cả không cứu được Cuộc gọi định mệnh khỏi danh sách những phim thảm hoạ.

Trailer phim Cuộc gọi định mệnh:

 

Câu chuyện phim kể về Hiền (Văn Phượng đóng) - một cô gái không may trong tình yêu khi gặp phải tên sở khanh. Sau cú sốc, Hiền nghe lời bạn, gọi đến một số điện thoại bất kỳ để nếu may mắn, cô có người tâm sự. Như được trời sắp đặt, Hiền gặp Lộc (Huy Khánh đóng) và thoải mái trút bầu tâm sự về mọi chuyện. Mãi về sau, Hiền mới biết Lộc là giám đốc công ty cô đang làm việc.

Mọi tình huống tréo ngoe tưởng chừng dí dỏm nhưng ở Cuộc gọi định mệnh, tất cả đều non tay, kém duyên. Đường dây kịch bản là sự chắp nối rời rạc của nhiều mảng miếng cố tạo tiếng cười. Sự phi lý, thậm chí thô thiển khi diễn viên thoại/diễn về vấn đề nhạy cảm. Từ sự rời rạc, chắp đoạn của kịch bản dẫn tới nhịp phim lê thê. Có quá nhiều tình tiết kéo dài trước khi nút thắt được mở nhưng đáng tiếc, không có sự bất ngờ nào xuất hiện.

‘Cuoc goi dinh menh’: Lung cung, nham nhi
Văn Phượng trên phim Cuộc gọi định mệnh

Cuộc gọi định mệnh đánh dấu sự trở lại của Huy Khánh ở vai nam chính sau 7 năm. Vai diễn của một vị giám đốc 40 tuổi, khó tính, hay la hét nhân viên, không có kinh nghiệm tình trường... không nằm ngoài khả năng của Huy Khánh. Anh tạo được tiếng cười ở vài tình huống xích mích với Hiền trong công việc. Nhưng ở nhân vật Lộc là sự khờ khạo hoá, lầy lội hoá một vị giám đốc.

Trong công việc, khó để tin một người lên đến vị trí giám đốc bằng thực lực lại buông lời một cách mất kiểm soát, hành động và thái độ đều kệch cỡm, không ra dáng người đứng đầu công ty. Với diễn xuất của Huy Khánh, nếu nói anh "gánh" cả bộ phim cũng không phải vì toàn bộ những gì đã xảy ra trên phim không khắc hoạ được tính cách, không làm bật được tiếng cười mà chỉ là một sự thở dài, tiếc cho lần trở lại không điểm nhấn của Huy Khánh.

‘Cuoc goi dinh menh’: Lung cung, nham nhi
Sự trở lại của Huy Khánh dù được chờ đón nhưng đáng tiếc, anh không thành công.

Ở vai nữ chính, diễn xuất của Văn Phượng, diễn viên từng tham gia hàng loạt phim truyền hình cũng không khá hơn. Hiền là nhân vật có nhiều chuyển biến trong tâm lý từ cú sốc vị hôn phu phản bội đến “người bí ẩn” cô thầm thương trộm nhớ về sau lại là tên giám đốc khó ưa.

Dù vậy, Văn Phượng không cho thấy những chuyển biến tâm lý giằng xé. Ngay đến cú sốc lớn, Hiền cũng chỉ thể hiện qua những tiếng la thất thanh, những giọt nước mắt (nếu có rơi) đều tạo cảm giác giả tạo, không bộc phát từ nội tâm của một người đàn bà bị phản bội đau đớn. Hời hợt trong cách xây dựng nhân vật lẫn diễn xuất, Văn Phượng với Cuộc gọi định mệnh là một thể nghiệm thất bại của nữ diễn viên khi chuyển sang phim điện ảnh.

‘Cuoc goi dinh menh’: Lung cung, nham nhi
Hiếu Hiền là "cây hài" trong Cuộc gọi định mệnh.

Ở tuyến nhân vật phụ, với nhiều phim, có thể cứu cả nội dung vì những tiếng cười được mang lại nhưng với Cuộc gọi định mệnh thì điều này không xảy ra thường xuyên. Bởi, diễn xuất của Hiếu Hiền không ổn định, một phần vì kịch bản. Trong phim, anh vào vai bạn thân của Huy Khánh, hài hước và mê phụ nữ đẹp. Sự ngô nghê thái quá của nhân vật khiến khán giả chán dần khi mọi tình huống đều dễ đoán.

Một nhân vật phụ khác cũng đáng chú ý là Quyên (do DJ Oxy đóng), bạn thân của Hiền. Đây là vai diễn đầu của DJ Oxy nên phần thoại/diễn của cô có nhiều đoạn không tự nhiên. Cùng với Hiếu Hiền, cả hai đóng vai trò mang lại tiếng cười cho Cuộc gọi định mệnh. Tuy nhiên, một chi tiết trong phim gây khó chịu với khán giả là việc Quyên luôn miệng niệm chú Phật pháp nhưng hành động lại hoàn toàn trái ngược, không hợp lý.

Cuộc gọi định mệnh là sản phẩm điện ảnh phối hợp giữa Mông Cổ và Việt Nam. Mặc dù được “thai nghén” trong một thời gian dài với nhiều thay đổi nhưng xét chất lượng hiện tại, đáng tiếc để nói rằng “cái bắt tay” này không thành công.

Cuộc gọi định mệnh ra rạp vào ngày 1/3 trên toàn quốc.

Diễm Mi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI