'Cuộc đàm phán sinh tử': Cuộc đối đầu của sao hạng A

29/10/2018 - 18:54

PNO - Đúng như dự đoán, màn trình diễn của 'hoàng tử màn ảnh' Hyun Bin và 'nữ hoàng nước mắt' Son Ye Jin trong 'Cuộc đối đầu sinh tử' là yếu tố cốt lõi tạo nên sức hút của phim.

Bên cạnh những bộ phim tình cảm lãng mạn, điện ảnh Hàn Quốc còn có những bộ phim thể loại tội phạm, hình sự đáng chú ý; trong đó thường vạch trần, đả phá tình trạng tham nhũng của các quan chức cấp cao - một tệ nạn nóng trong xã hội Hàn. Thế thì điều gì làm nên sức hấp dẫn cho một bộ phim tội phạm ly kỳ có mô-típ không mới, lại bị giới hạn không gian (bối cảnh đa phần diễn ra trong một căn phòng)?

Lời giải của các nhà làm phim Cuộc đàm phán sinh tử (The Negotiation, khởi chiếu ngày 26/10) nằm ở các ngôi sao hạng A.

'Cuoc dam phan sinh tu': Cuoc doi dau cua sao hang A
Cái ác ẩn sau gương mặt đáng kính như nhân vật Hwang Joo Ik - giám đốc an ninh quốc gia (phải) khiến khán giả căm phẫn

Đúng như dự đoán, màn trình diễn của “hoàng tử màn ảnh” Hyun Bin và “nữ hoàng nước mắt” Son Ye Jin trong Cuộc đối đầu sinh tử là yếu tố cốt lõi tạo nên sức hút của phim. Sự phối hợp, diễn xuất bùng nổ của họ, dẫu chỉ tương tác với nhau qua màn hình (trên trường quay, Hyun Bin và Son Ye Jin cũng lần lượt ghi hình ở hai địa điểm khác nhau, chỉ nhìn thấy mặt và nghe thấy giọng của người kia qua máy tính, như trong phim) thể hiện bản lĩnh, đẳng cấp của những ngôi sao lớn.

'Cuoc dam phan sinh tu': Cuoc doi dau cua sao hang A
Son Ye Jin vẫn dễ dàng lột tả đa tầng cảm xúc của nhân vật

Trong vai Ha Chae Yeon - điều tra viên được tên tội phạm Min Tae Gu chỉ định tham gia đàm phán với hắn để cứu các con tin đang bị Min Tae Gu giữ, diễn xuất của Son Ye Jin lột tả sự mưu trí của một nhân viên cảnh sát lẫn tâm hồn nhạy cảm thiện lương của một phụ nữ.

Với lợi thế đôi mắt biết nói, chỉ cần ngồi một chỗ trước ống kính máy quay, Son Ye Jin vẫn dễ dàng thể hiện đa tầng cảm xúc của nhân vật: từ vẻ kinh hãi, thảng thốt pha lẫn nỗi nghẹn ngào, thương xót khi chứng kiến các con tin lần lượt bị giết; sự phẫn uất, bất lực vì không thể ngăn chặn tội ác đang diễn ra; cho đến thái độ mềm mỏng, bình tĩnh xử lý tình huống linh hoạt trước những đòi hỏi của Min Tae Gu...

Trailer Cuộc đối đầu sinh tử

 

Chỉ tiếc, do bàn tay biên kịch yếu mà khán giả chưa thấy thuyết phục với nhân vật Ha Chae Yeon, vì cô được ca ngợi là chuyên gia đàm phán lành nghề, bản lĩnh nhưng thiếu những tình tiết, lời thoại cho thấy điều đó, nhất là trong những màn đối đáp với Min Tae Gu.

Nhân vật tội phạm Min Tae Gu ở thế chủ động trong cuộc đàm phán là cơ sở để Hyun Bin khoe khả năng diễn xuất ở nhiều trạng thái đan xen: độc ác, khát máu, điên rồ, đầy khiêu khích nhưng thỉnh thoảng vẫn lóe lên chút nhân tính (đoạn Min Tae Gu bị xáo trộn tâm lý khi thấy hai đứa bé con tin trong tay hắn khóc thét vì sợ hãi, liền dỗ dành nhẹ nhàng). 

'Cuoc dam phan sinh tu': Cuoc doi dau cua sao hang A
Phim có những cảnh nghẹt thở lôi cuốn

Việc một tội phạm như Min Tae Gu, dù tàn ác, vẫn động lòng trắc ẩn trước những đứa trẻ vô tội; trong khi những quan chức cấp cao đang chỉ huy cuộc đàm phán lại sẵn sàng, vì che giấu tội lỗi của mình mà ra lệnh cho lực lượng đặc nhiệm đánh bom vào địa điểm nghi là nơi Min Tae Gu cùng các con tin đang trú ẩn để lại cho người xem nhiều suy nghĩ.

Cái ác từ kẻ xấu có thể khiến người ta căm phẫn, nhưng cái ác được che đậy, ẩn sau những gương mặt đáng kính mới khiến người ta ghê sợ. 

Hương Nhu
    

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI