Cuộc chiến cam go giữa thiên thần và ác quỷ

08/10/2013 - 09:43

PNO - PNO - Trong mỗi con người luôn tồn tại hai mặt thiện và ác. Chính vì thế, trên hành trình tự hoàn thiện bản thân, nội tâm trong mỗi con người luôn giằng xé khốc liệt giữa thiện và ác.

edf40wrjww2tblPage:Content

Một kết thúc mang tính nhân văn, con người dù có một chút tính thiện thì cánh cửa hạnh phúc vẫn mở rộng để đón họ trở về, những kẻ bất chấp đạo lý sẽ mất đi tất cả. Bộ phim Trò Đùa Số Phận một lần nữa khẳng định giá trị nhân văn đó. Cũng là thể loại phim bi, cùng những yếu tố kịch tính, nhưng Trò Đùa Số Phận đã đi sâu vào những tình huống đời thường,xoáy sâu vào tính thiện và ác trong từngnhân vật.

Cuoc chien cam go giua thien than va ac quy

Gary - nguồn gốc của mọi tội ác trong Trò Đùa Số Phận

Alvira - tình yêu đầu đời của Gary nhất định không tái hợp với anh sau khi cô đi du học về dù Gary đã nhiều lần van xin, thậm chí quỳ gối trước mặt Alvira. Đau khổ, tuyệt vọng, Gary đã tìm đến rượu. Trong men say anh và Susan - người giúp việc nhà Alvirra đã có con với nhau. Sau đó, dù Gary đã lập gia đình với Susan, Alvira cũng đã kết hôn với Amante, nhưng Gary vẫn luôn ghen tức khi thấy Alvira sống sung sướng, hạnh phúc, giàu có cùng Amante. Bất lực trước cái nghèo hèn bủa vây, cùng với nỗi đau khổ khi bị vuột mất tình yêu, Gary trở nên điên dại, hắn để con ác thú trong hắn trỗi dậy và sự ghen tức, đố kỵ chiếm giữ tâm hồn. Hắn căm thù và lên kế hoạch hãm hại tất cả những ai làm hắn tổn thương.Gary đã lên kế hoạch đánh tráo vị trí của hai đứa bé Mara và Clara khi vừa mới chào đời... Chuỗi bi kịch của hai đứa bé vô tội bắt đầu.

Cuoc chien cam go giua thien than va ac quy 

Hai cô gái sinh cùng năm cùng tháng cùng ngày, nhưng lại có tính cách và cuộc đời đối lập nhau hoàn toàn 

Mara - con ruột của Alvira và Amante, cô gái trong sáng, đáng thương trong thế giới đầy tội lỗi. Mara tuy rất thông minh, xinh đẹp, trái tim nhân hậu nhưng lại sống trong cảnh bần cùng và sự tàn bạo, độc ác của kẻ mà Mara luôn gọi là cha.

Còn Clara, con ruột của Gary và Susan lại được ông bà Alvira và Amante hết sức cưng chiều, sống trong nhung lụa, muốn gì được nấy và dần trở nên ích kỷ,thủ đoạn. Khi biết được hoàn cảnh bất hạnh của Mara, bà Alvira nhận cô vào làm giúp việc trong nhà.Thoạt nhìn, khán giả sẽ ghét cay ghét đắng Clara, nhưng càng xem, khán giả sẽ cảm nhận được rằng Clara cũng chính là một cô bé đáng thương hơn đáng ghét. Sự thật về thân phận của Clara chính là cú sốc tâm lý quá lớn với cô bé. Đau đớn hơn, người bạn trai cùng lớp mà Clara luôn yêu thương lại dành tình cảm cho Mara. Tận cùng của nổi đau chính là khi Clara biết được cha ruột của mình đã dùng cô làm công cụ trả thù một cách tàn nhẫn. Âm mưu thâm độc của Gary, cha ruột của Clara và cũng chính là Cha nuôi của Mara, đã đẩy số phận của hai cô bé vô tội, đáng thương vào tấn bi kịch nhất của cuộc đời. 

Cuoc chien cam go giua thien than va ac quy

Alvira sở hữu một nhan sắc “chết người” - là nguyên nhân khiến Gary trở nên độc ác

Tình phụ tử có hoá giải được hận thù của người cha - Gary? Và liệu tình mẫu tử thiêng liêng liệu có giúp Alvira cảm thông và tha thứ cho những việc làm tội lỗi của Clara? Cuộc sống của Mara sẽ ra sao khi hết lần này đến lần khác bị Clara dồn vào đường cùng?

Khi mới xem, Trò Đùa Số Phận chỉ đơn giản mang thông điệp nhân văn: thiện - chiến thắng, ác - thất bại.Tuy nhiên, điểm sâu sắc nhất của Trò Đùa Số Phận không phải là cuộc chiến đối đầu giữa thiện và ác, chính bởi vì chẳng ai đủ hoàn hảo để đại diện cho cái thiện, cũng chẳng ai quá độc ác để biểu trưng cho cái ác. Sâu thẳm trong mỗi con người luôn là kẻ không hoàn thiện. Thiên thần và ác quỷ luôn tồn tại trong mỗi chúng ta, chúng cùng đối thoại, hòa giải với nhau. Chỉ cần dẹp bỏ lòng đố kỵ, để thiên thần trong mỗi chúng ta lớn lên, chúng ta sẽ thấy được cuộc sống tươi đẹp và hạnh phúc biết bao. Đây chính mới chính là giá trị nhân văn sâu sắc mà bộ phim Trò Đùa Số Phận muốn gửi đến khán giả.

Chính vì vậy, có thể hiểu được vì sao Trò Đùa Số Phận có thể “làm mưa làm gió” khi lần đầu tiên phát sóng tại Việt Nam. Bộ phim Trò Đùa Số Phận phát sóng lúc 12g30 hàng ngày trên kênh SCTV4 (kênh số 5 nhà bạn).

A.Đ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI