Cùng Phạm Thu Hà phiêu du về miền cổ tích

26/05/2014 - 16:19

PNO - PN - Hai năm sau thành công của Classic meets Chillout (giải Cống hiến 2012), nữ ca sĩ Phạm Thu Hà vừa cho ra mắt sản phẩm mới với tên Tựa như gió phiêu du.

edf40wrjww2tblPage:Content

Cô và nhà sản xuất (nhạc sĩ Đức Trí) đã quyết định chọn phong cách âm nhạc cho CD lần này là pop mang màu sắc cổ điển. Đây là lựa chọn vô cùng hợp lý và thú vị vì giúp Thu Hà phát huy sở trường, kỹ thuật thanh nhạc đã được đào tạo (Hà vừa tốt nghiệp cao học tại Nhạc viện Hà Nội) cũng như giúp cô đến gần với công chúng hơn qua những bài nhạc pop dễ nghe.

Cung Pham Thu Ha phieu du ve mien co tich

“Với người được học hành bài bản thì chuyện hát kỹ thuật không khó, hát cảm xúc mới khó” là điều Đức Trí nhắn nhủ Phạm Thu Hà trước khi cô bước vào phòng thu. Vì vậy, cô quyết định thể hiện một cách hát khác trong đĩa nhạc này, thiên về tình cảm nhiều hơn, dù vẫn giữ những kỹ thuật của một giọng nữ thường xuyên hát opera. Hà đã làm được điều đó. So với album trước, Tựa như gió phiêu du cho thấy một Phạm Thu Hà trưởng thành, âm sắc giọng hát rõ ràng hơn; không còn sự khô cứng của lúc ban đầu chưa có nhiều kinh nghiệm thu âm. CD gồm mười bài hát, trong đó có năm ca khúc quen thuộc là: O sole mio, Giọt lệ thiên thu, Suối mơ… và năm sáng tác lần đầu tiên được công bố của nhạc sĩ Đức Trí: Khi màu nắng tắt, Bờ sông trắng, Đừng đợi mặt trời lên và đặc biệt là ca khúc Sông thu êm - anh viết tặng riêng cho Phạm Thu Hà khi được cô chia sẻ những chuyện buồn, khó khăn từng trải qua trong cuộc sống. Hát với dàn nhạc giao hưởng và ban hợp xướng, bằng chất giọng soprano trong vắt của mình, Phạm Thu Hà đã tạo ra được một không gian mơ màng, lãng đãng, dẫn dắt người nghe đến không gian mang màu sắc cổ tích.

 Khánh Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI