Cục NTBD yêu cầu thu hồi kết quả và vương miện Hoa hậu Đại dương Việt Nam 2017

12/01/2018 - 12:19

PNO - Theo đó, thí sinh Lê Âu Ngân Anh sẽ không được công nhận danh hiệu Hoa hậu Đại dương Việt Nam 2017, đồng thời cô phải hoàn trả vương miện cho BTC.

Ngày 11/1/2018, ông Nguyễn Quang Vinh – quyền Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn (NTBD) đã ký văn bản gửi đơn vị tổ chức cuộc thi Hoa hậu Đại Dương Việt Nam 2017, yêu cầu hủy kết quả và thu hồi vương miện của thí sinh Lê Âu Ngân Anh.

Cuc NTBD yeu cau thu hoi ket qua va vuong mien Hoa hau Dai duong Viet Nam 2017
Lê Âu Ngân Anh tại thời điểm đăng quang Hoa hậu Đại dương Việt Nam 2017

Theo đó, nội dung văn bản nêu rõ: “Để đảm bảo cuộc thi được công bằng, Cục NTBD đề nghị Giám đốc Công ty TNHH Võ Việt Chung International thực hiện nghiêm túc nghĩa vụ của đơn vị tổ chức cuộc thi đã cam kết tại Đề án tổ chức cuộc thi "Hoa hậu Đại dương Việt Nam 2017" và huỷ kết quả cuộc thi đối với thí sinh Lê Âu Ngân Anh do không đảm bảo điều kiện dự thi theo quy định”.

Trước đó, đơn vị tổ chức cuộc thi Hoa hậu Đại dương Việt Nam 2017 từng bị phạt hành chính số tiền 4 triệu đồng sau khi Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch tiến hành thanh tra và đưa ra kết luận, đơn vị này đã vi phạm hành chính khi có hành vi đưa thí sinh thi người đẹp, người mẫu không đủ các điều kiện theo quy định tại điểm b, khoản 1, Điều 14 Nghị định 158/2013/NĐ-CP.

Cuc NTBD yeu cau thu hoi ket qua va vuong mien Hoa hau Dai duong Viet Nam 2017
Thí sinh này vướng nghi vấn phẫu thuật thẩm mỹ trước khi tham gia cuộc thi

Sau khi bị phạt hành chính, ngày 13/11/2017 vừa qua, Thanh tra Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch đã gửi báo cáo kết quả đến Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện cũng như kiến nghị hướng xử lý sai phạm của đơn vị tổ chức và thí sinh Lê Âu Ngân Anh.

Trước khi có quyết định chính thức về việc thu hồi kết quả và vương miện Hoa hậu Đại dương Việt Nam 2017, Lê Âu Ngân Anh từng chia sẻ cảm xúc nếu chẳng may rơi vào tình huống này rằng: “Tôi suy nghĩ đơn giản việc rút ra mũi sẽ trở về trạng thái tự nhiên. Tôi không nói mình xứng đáng hay không, nhưng tôi tham gia cuộc thi với tinh thần quyết tâm và đầu tư, có kỹ năng và muốn có sự công bằng. Ban giám khảo có lý do lựa chọn tôi đăng quang”.

Với kết quả này, Lê Âu Ngân Anh đã bất đắc dĩ trở thành Hoa hậu đầu tiên bị tước bỏ danh hiệu trong lịch sử các cuộc thi sắc đẹp Việt Nam.

Quang Hùng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI