Cục NTBD yêu cầu BTC Hoa hậu Biển Việt Nam Toàn cầu 2018 giải trình

17/04/2018 - 11:09

PNO - Trước lùm xùm về việc nhà tài trợ ngồi ghế giám khảo, lục đục nội bộ BTC… Cục NTBD đã yêu cầu BTC ‘Hoa hậu Biển Việt Nam Toàn cầu 2018’ giải trình để có biện pháp xử lý.

Ngày 5/4 vừa qua, đêm thi bán kết của Hoa hậu Biển Việt Nam Toàn cầu diễn ra tại Rạch Giá, Kiên Giang. Từ 70 thí sinh, BGK chọn ra 35 thí sinh bước vào vòng chung kết và 5 tấm vé từ bình chọn của khán giả. Trên hàng ghế ban giám khảo (BGK) của đêm thi này có sự xuất hiện của ông Nguyễn Đức Tuyên, Tổng giám đốc, Chủ tịch HĐQT một tập đoàn nha khoa. Đơn vị này cũng là nhà tài trợ bạc của Hoa hậu Biển Việt Nam Toàn cầu 2018.

Theo quy định tại khoản 3 Điều 8 Thông tư số 01/2016/TT-BVHTTDL, nhà tài trợ không được tham gia vào thành phần BGK.

Cuc NTBD yeu cau BTC Hoa hau Bien Viet Nam Toan cau 2018 giai trinh
Các thí sinh trong đêm thi bán kết Hoa hậu Biển Việt Nam Toàn cầu 2018 diễn ra tại Rạch Giá, Kiên Giang

Liên lạc với ông Nguyễn Quang Vinh, quyền Cục trưởng Cục NTBD, ông cho biết sáng nay (17/4) vừa có cuộc họp để giải quyết những vấn đề xoay quanh cuộc thi Hoa hậu Biển Việt Nam Toàn cầu 2018. Theo đó, những lùm xùm về cuộc thi này Cục NTBD đã nắm được.           

Ông Nguyễn Quang Vinh cho biết: “Chúng tôi yêu cầu phía BTC cuộc thi phải giải trình về những thông tin lùm xùm đang xuất hiện. Còn về phương hướng giải quyết, phải căn cứ vào thực tế, xem mức độ vi phạm như thế nào. Nếu việc vi phạm là có thì quyền rút giấy phép hoặc ngừng tổ chức đêm chung kết cuộc thi sẽ do Bộ VH-TT&DL ra quyết định. Cục NTBD chỉ yêu cầu BTC cuộc thi báo cáo, giải trình”.

Cuc NTBD yeu cau BTC Hoa hau Bien Viet Nam Toan cau 2018 giai trinh
Ông Nguyễn Đức Tuyên, đại diện nhà tài trợ bạc của cuộc thi ngồi luôn ghế giám khảo đêm bán kết Hoa hậu Biển Việt Nam Toàn cầu 2018

Ngoài ra, phía BTC cuộc thi Hoa hậu Biển Việt Nam Toàn cầu 2018 cũng đang xảy ra lục đục nội nộ. Trong một văn bản xuất hiện vào hôm qua (16/4) thì ngày 9/4 công ty Cổ phần Thiết kế và Đào tạo Phương Nam (đơn vị được cấp phép tổ chức Hoa hậu Biển Việt Nam Toàn cầu 2018) đã họp khẩn cấp đại hội đồng cổ đông về việc dừng cuộc thi Hoa hậu Biển Việt Nam Toàn cầu 2018. Văn bản này do bà Phạm Thị Tuyết ký.                                                                                                         

Nội dung biên bản có nêu: “Trong quá trình điều hành của ông Lý Minh Tuấn - Giám đốc Công ty Cổ phần Thiết kế và Đào tạo Phương Nam cấu kết với Công ty cổ phần Truyền thông Đa phong cách đã cố tình gạt bỏ sự hiện diện của đơn vị tổ chức, tự in và bán vé vào cửa, tự kí hợp đồng và thu tiền tài trợ của các đơn vị tài trợ chương trình mà không thông qua hội đồng quản trị. Để ngăn chặn hậu quả sau này đại hội đồng quản trị họp và ra nghị quyết dừng cuộc thi Hoa hậu Biển Việt Nam Toàn cầu 2018”.

Cuc NTBD yeu cau BTC Hoa hau Bien Viet Nam Toan cau 2018 giai trinh

Trước khi vòng bán kết diễn ra, một văn bản khác cũng được truyền đi với nội dung yêu cầu huỷ giấy phép và ngưng việc tổ chức Hoa hậu Biển Việt Nam Toàn cầu 2018 do mâu thuẫn nội bộ của BTC.

Không dừng lại ở đó, ngày hôm qua xuất hiện một văn bản số 1701/QĐ - BTC ký ngày 17/1/2018. Theo đó, ông Lý Minh Tuấn - Trưởng BTC cuộc thi Hoa hậu biển Việt Nam Toàn cầu 2018 ký quyết định thành lập ban chỉ đạo cuộc thi, bổ nhiệm ông Mai Văn Huỳnh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang làm trưởng ban, ông Trần Chí Dũng - Giám đốc Sở Du lịch Kiên Giang làm phó ban.

Tuy nhiên, theo quy định của pháp luật, việc thành lập ban chỉ đạo một cuộc thi sắc đẹp là do cơ quan quản lý nhà nước thành lập, chứ không phải BTC. Vì thế, tính pháp lý của văn bản này cũng là điều đáng bàn luận về cuộc thi Hoa hậu Biển Việt Nam Toàn cầu 2018.

Thuỵ Khuê

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI