Cục NTBD lại làm chuyện lạ: Cấp phép phổ biến ca khúc ‘Như có Bác Hồ trong ngày vui đại thắng’

20/05/2017 - 20:30

PNO - Ca khúc 'Như có Bác Hồ trong ngày vui đại thắng' của nhạc sĩ Phạm Tuyên vừa được cấp phép phổ biến vào đúng dịp kỉ niệm 127 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Hôm qua (19/5), Cục Nghệ thuật Biểu diễn vừa cập nhật khoảng 300 ca khúc được cấp phép phổ biến. Trong đó, phần lớn là những sáng tác thuộc dòng nhạc cách mạng, vốn đã rất quen thuộc với người dân Việt Nam. Đáng chú ý nhất trong số đó là nhạc phẩm Như có Bác Hồ trong ngày vui đại thắng, sáng tác của nhạc sĩ Phạm Tuyên, được cấp phép phổ biến rộng rãi vào đúng dịp kỉ niệm 127 năm ngày sinh của Bác.

Cuc NTBD lai lam chuyen la: Cap phep pho bien ca khuc ‘Nhu co Bac Ho trong ngay vui dai thang’

Ca khúc Như có Bác Hồ trong ngày vui đại thắng vừa được cấp phép phổ biến

Danh sách này còn có những ca khúc đi cùng năm tháng, gắn liền với 2 cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ xâm lược như: Chào em cô gái Lam Hồng của Ánh Dương, Biết ơn Võ Thị Sáu của Nguyễn Đức Toàn, Bộ đội về làng của Lê Yên - Hoàng Trung Thông, Trường Sơn đông Trường Sơn tây của Hoàng Hiệp - Phạm Tiến Duật, Tiếng hát giữa rừng Pác Bó của Nguyễn Tài Tuệ, Biết ơn cụ Hồ Chí Minh của Lưu Bách Thụ…

Trước đó, vào ngày 17/5, Cục Nghệ thuật Biểu diễn cũng ra văn bản 278/GP - NTBD để cấp phép cho những sáng tác như: Chiều mưa qua sông của Hà Phương, Chuyển bến của Đoàn Chuẩn - Từ Linh, Tình tuổi ô mai của Hàn Châu, Mộng về đêm trăng của Hoài An và Sau lần hẹn cuối của Hoài Nam.

Cũng giống như Còn thương rau đắng mọc sau hè hay Nối vòng tay lớn... các ca khúc này vốn đã được biểu diễn và thu âm mấy chục năm qua, nay Cục NTBD lại cấp phép phát hành. 

Thụy Khuê

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI