Cục NTBD không cấm Diễm Hương đóng phim

28/03/2014 - 15:52

PNO - PNO - Sáng 28/3, cuộc họp Tổng kết Nghị định 79/2012/NĐ-CP do Cục NTBD (Bộ VH-TT-DL) chủ trì đã nóng lên sau khi nhiều câu hỏi liên quan đến sai phạm của Hoa hậu Diễm Hương, cũng như các quyết định sau đó của Cục dành cho người đẹp...

edf40wrjww2tblPage:Content

Cuc NTBD khong cam Diem Huong dong phim

Theo đó, sau khi Hoa hậu Diễm Hương bị dừng cấp phép biểu diễn nghệ thuật vì "khai gian" lý lịch để tham gia Hoa hậu Hoàn vũ 2012, Diễm Hương cũng không tiếp tục tham gia phim Mỹ nhân Sài thành dù phim đã quay được 20 tập. Đây là một sự thiệt hại không nhỏ về kinh tế đối với nhà sản xuất khi 20 tập đó phải quay lại với việc thế vai của Ngân Khánh.

Tuy nhiên, trước câu hỏi dựa vào điều khoản nào, quy định nào của pháp luật để cấm Diễm Hương đóng phim, nhất là khi việc đóng phim đã bắt đầu trước khi Cục ra quyết định dừng cấp phép biểu diễn đối với người đẹp này, ông Nguyễn Đăng Chương - Cục trưởng Cục NTBD cho biết Cục chưa bao giờ ra văn bản cấm Diễm Hương đóng phim.

Theo ông Chương, Diễm Hương đã vi phạm Luật cư trú, khai man lý lịch, và đó là sai phạm cố tình nên dừng cấp phép cho cô là chính xác. Còn lại, việc Diễm Hương có tiếp tục đóng phim hay không là thuộc thẩm quyền quản lý của Cục điện ảnh. “Cục (NTBD) chỉ có một văn bản gửi các đơn vị quản lý địa phương về dừng cấp phép biểu diễn cho Diễm Hương, và một văn bản khác đến Cục Điện ảnh về việc phối hợp quản lý và xử lý nhân vật này trong lĩnh vực điện ảnh.

"Quả thật nhà sản xuất phim có gửi văn bản cho chúng tôi trình bày lý do và đề nghị để Diễm Hương tiếp tục đóng hết phim, nhưng chúng tôi chuyển văn bản đó sang Cục Điện ảnh vì nó không thuộc thẩm quyền của chúng tôi” - ông Chương nói.

Sau nội dung trả lời này, nhiều câu hỏi tiếp tục được đặt ra quanh những phát ngôn trước đó của ông Nguyễn Đăng Chương trên truyền thông, về việc Cục không đồng ý cho người đẹp này đóng phim.

Cuc NTBD khong cam Diem Huong dong phim
Diễm Hương ngày đăng quang hoa hậu

Không phủ nhận điều đó, tuy nhiên, Cục trưởng Cục NTBD cho rằng những hành xử và biện pháp đưa ra đều phải dựa trên văn bản, và Cục chưa hề ra một văn bản nào về việc này.

Trong một diễn biến khác, cũng liên quan đến sai phạm của Hoa hậu Diễm Hương, việc tước vương miện của cô hay không vẫn đang đi vào ngõ cụt.

Chiều 27/3, sau khi gửi văn bản đến Cục nhờ hướng dẫn vì không biết phải áp dụng quy định nào để đưa ra quyết định có tước vương miện Hoa hậu Thế giới người Việt của Diễm Hương hay không, đơn vị tổ chức cuộc thi này đã nhận được văn bản phản hồi của Cục NTBD. Song thay vì hướng dẫn, Cục lại cho rằng xử lý thế nào là việc của Ban tổ chức cuộc thi, áp dụng theo đề án đã được phê duyệt vào năm 2010. Còn lại, Cục chỉ là đơn vị xem xét phương án xử lý mà BTC đề xuất, để đồng ý hay không.

Ý kiến phản hồi đó một lần nữa được Cục trưởng Nguyễn Đăng Chương khẳng định tại cuộc họp tổng kết này. Dẫu vậy, ông cho rằng cách giải quyết nhân văn nhất là theo hướng Diễm Hương tự để xuất trả lại vương miện.

VÕ HÀ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI