Cục Điện ảnh đề nghị không ra mắt phim khi chưa được cấp phép phổ biến

17/02/2017 - 16:18

PNO - Trong thông báo mới nhất gửi đến các đơn vị sản xuất và phát hành phim, Cục Điện ảnh đã yêu cầu các đơn vị này không tổ chức ra mắt phim khi chưa có giấy phép phổ biến.

Công văn số 72 của Cục Điện ảnh về hoạt động phát hành phim vừa được gửi đến tất cả các đơn vị sản xuất, nhập khẩu, phát hành và phổ biến phim trên cả nước vào ngày hôm qua, 16/2/2017.

Theo đó, hoạt động tổ chức họp báo, ra mắt, giới thiệu phim khi chưa có Giấy phép phổ biến của cơ quan quản lý nhà nước sẽ bị xử lý theo quy định.

Cuc Dien anh de nghi khong ra mat phim khi chua duoc cap phep pho bien

Công văn này cũng nêu rõ đối với các bộ phim đã được cấp phép phổ biến phim, phạm vi được phép phổ biến phim theo lứa tuổi đã ghi rõ trong Giấy phép. Vì thế, nếu đơn vị phát hành, phổ biến phim tự ý phân loại phim theo độ tuổi là vi phạm quy định của Cục Điện ảnh và phải chịu trách nhiệm pháp luật.

Riêng đơn vị nào tự ý phân loại phim theo độ tuổi là vi phạm pháp luật và sẽ chịu trách nhiệm trước pháp luật. 

Công văn này của Cục điện ảnh được nhận định là có liên quan đến việc trong thời gian qua nhiều phim đã tổ chức ra mắt phim nhưng phút cuối phải tạm hoãn. Gần đây nhất là John Wick 2, nhiều khách mời hôm đó sau khi đã yên vị đành phải ra về hoặc phải xem phim khác, sau khi nhà phát hành cáo lỗi vì phim chưa hoàn thành thủ tục phổ biến phim. 

Nam Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI