CS Đức Phúc: Không có chuyện cát-sê tăng gấp đôi

08/12/2017 - 12:57

PNO - Ca sĩ Đức Phúc sau phẫu thuật đã có ngoại hình bắt mắt hơn, trở nên đắt show hơn, thu nhập tốt hơn... Tuy nhiên, việc cát-sê bỗng dưng tăng vụt gấp đôi chỉ là lời đồn.

Ra mắt sản phẩm mới nhân dịp cuối năm với tên gọi Năm ấy, ca sĩ Đức Phúc vẫn da diết, trầm lắng với những giai điệu balad nhẹ nhàng, khiến người nghe dễ xúc động. Tuy nhiên, ngoài thực tế, chàng trai 21 tuổi vẫn hồn nhiên, ngây thơ. Trong mọi câu hỏi được đặt ra, không khó để cảm nhận được sự hài hước, vui vẻ, mà nhiều người cho rằng đó là sự thay đổi ngoại ngoạn mục của ca sĩ Đức Phúc sau phẫu thuật

CS Duc Phuc: Khong co chuyen cat-se tang gap doi
Đức Phúc liên tục cho ra mắt những ca khúc, MV kể chuyện tình buồn, tan vỡ

Từ ngày sử dụng mạng xã hội nhiều hơn, cô Tâm teen hơn rất nhiều

* Liên tục cho ra mắt những ca khúc, MV về chuyện tình buồn, tan vỡ. Vậy thực tế, chuyện tình cảm của bạn như thế nào?                                                                  

- Tôi độc thân 21 năm nay, và vẫn vui với tình trạng hiện tại. Hầu như không ai theo đuổi tôi cả. Một ca sĩ Đức Phúc sau phẫu thuật để thay đổi diện mạo vẫn như thế. Tôi nghĩ tôi là một người đặc biệt đấy chứ. Tôi không hề chạnh lòng về chuyện này. Tình cảm, theo tôi là chuyện rất khó để nói. Thôi thì mọi thứ cứ để chúng diễn ra một cách tự nhiên nhất có thể. Tôi sẽ đón nhận khi tình yêu đến. Còn hiện tại, tình cảm khán giả mới thực sự quan trọng.

* Người ta thường bảo rằng để hát nhạc tình cảm hay, phải có trải nghiệm thực tế nhiều. Vậy với bạn, những cảm xúc đó được vay mượn từ đâu khi 21 năm chưa hề biết yêu?

- Tôi không biết nói làm sao cho chính xác về chuyện này. Khi nãy, có người hỏi tôi về nội dung bài hát lần này. Tôi nhẩm đi nhẩm lại vẫn không biết chính xác câu chuyện được kể là gì. Khi nhận một bài hát, tôi phải thích, ấn tượng. Sau đó, tôi thuộc và hát, dựa trên những gì cá nhân nhất. Tôi nói điều này không biết anh nhạc sĩ có chạnh lòng hay không nhưng với nhiều ca khúc, tôi chỉ đọc lời và hát, không mấy hình dung được câu chuyện rõ ràng.

Nhưng có thể chắc một điều rằng giọng hát của tôi có tình cảm sẵn. Tôi nghĩ mình cũng may mắn khi có được điều này. Trong khi với các bạn bè, anh chị khác họ sẽ tốn nhiều thời gian, đắn đo, suy nghĩ cho việc thể hiện một ca khúc. Hiện tại, tôi hát những ca khúc nhưng chưa hiểu lắm về câu chuyện, chưa có trải nghiệm đã được như thế, thì một khi hiểu chắc mọi thứ sẽ còn bùng nổ hơn nữa (cười), có thể như Mỹ Tâm vol9.

CS Duc Phuc: Khong co chuyen cat-se tang gap doi
Thường hát nhạc tình cảm nhưng Đức Phúc cho biết chưa bao giờ yêu ai, không vướng bận chuyện tình cảm

* Về sản phẩm âm nhạc lần này, ca sĩ Mỹ Tâm có góp ý hay chia sẻ gì với bạn không hay Đức Phúc đã có thể tự đứng vững trên đôi chân mình?

- Đây là lần đầu tiên tôi kết hợp với một bên phát hành, không làm theo hướng cá nhân nữa. Tôi thấy mọi thứ cũng thú vị đấy chứ. Ê-kíp tự chuẩn bị mọi thứ và gửi một vài demo cho tôi để lựa chọn. Sản phẩm này có liên quan một bên nữa nên tôi vẫn chưa gửi cho cô Mỹ Tâm nghe. Nhưng các sản phẩm cá nhân trước đó, đều gửi cho cô nghe để góp ý. Gần đây nhất, tôi có thu một đoạn teaser bài hát Thương nhau nhé với chị Thuỳ Chi, ngay lập tức gửi cô nghe. Cô bảo cô mong chờ sản phẩm này của tôi.

* Có nghĩa, bạn vẫn thường xuyên nhận được sự góp ý giúp đỡ từ ca sĩ Mỹ Tâm. Vậy có khi nào âm nhạc của Đức Phúc lại mang một chút màu sắc nào đó của Mỹ Tâm?

- Tôi không nghĩ như thế. Sản phẩm của Đức Phúc thì phải mang màu sắc của tôi chứ. Có chăng, khi gửi sản phẩm cho cô, cô sẽ có cái nhìn và đóng góp khách quan nhất có thể. Tôi và cô Tâm, mỗi người một giọng. Cô đã đi trước rất nhiều năm nên những ý kiến, góp ý của cô chắc chắn đều là bài học đáng giá để tôi tiến bộ nhiều hơn. Tôi nghĩ không nhiều người được sự may mắn này. Dĩ nhiên, tôi nghĩ mình cần cố gắng rèn luyện nhiều hơn nữa.

* Thời gian gần đây, có vẻ bạn không còn khắng khít như trước với ca sĩ Mỹ Tâm. Hiện tại, tình cảm hai cô trò như thế nào?                                           

- Thời điểm còn thi, tôi và cô gắn bó, tiếp xúc rất nhiều. Hiện tại, tôi ở nhà tôi, cô ở nhà cô thì làm sao như trước được. Tôi thực sự thích những giờ phút tập luyện cùng cô nhưng cuộc thi đã kết thúc từ lâu rồi. Chẳng lẽ, cứ hứng lên lại "cô ơi con muốn tập bài này", không được như thế.

Có chăng, giờ đây tôi liên lạc với cô qua điện thoại, email, tin nhắn để có được những sự góp ý. Cô Tâm bận nhưng vẫn dành thời gian cho tôi, chỉ khi gọi điện cô không nghe, biết cô bận thì tí sau gọi lại. Cô vẫn rất bình thường, vui vẻ. Tôi còn rất vui khi cô đã nhắn tin mà sử dụng được một số biểu tượng như: mặt cười, dấu like. Từ ngày cô sử dụng mạng xã hội nhiều hơn, dường như cô teen hơn rất nhiều.

CS Duc Phuc: Khong co chuyen cat-se tang gap doi
Mỹ Tâm vẫn luôn dành thời gian, sự quan tâm cho cậu học trò tài năng

Nói cát-sê tăng gấp đôi, gấp ba, ai mời tôi đi hát nữa                        

* Nghe bảo, dạo gần đây Đức Phúc rất đắt show...

- Tôi có một sự đắt show nhẹ. Nhưng thời điểm này rơi vào cuối năm nên chắc chắn các anh chị, bạn bè cũng như thế, chứ không phải riêng mình tôi đâu (cười).                   

* Cát-sê của bạn cũng thay đổi theo?

- Chắc chắn cát-sê của tôi đã thay đổi. Sau 6 tháng phẫu thuật, công việc đi hát của tôi đã ổn định rồi. Tôi nghĩ mình hài lòng với hiện tại khi đã giúp đỡ được bố mẹ hằng tháng, nuôi em trai đi học. Tôi nghĩ mình cứ đi từ từ. Nhưng không có chuyện cát-sê tăng gấp 2, gấp 3 đâu. Nói thế ai còn dám mời tôi đi hát nữa.

* Theo quan sát, gần đây, Đức Phúc cũng trở nên yêu đời, vui tươi, lạc quan hơn rất nhiều. Sự thay đổi này có phải đến từ diện mạo mới của bạn phải không?

- Tôi vẫn luôn vui vẻ, yêu đời. Ngày xưa, tôi vẫn như thế nhưng có lẽ mọi người không để ý mà thôi. Tôi thay đổi ngoại hình để phục vụ cho con đường nghệ thuật, cuộc sống thì nay không có lý do gì để cản trở tôi cả. Sau khi thay đổi ngoại hình, tôi được tình cảm của khán giả nhiều hơn. Thậm chí, có những điều từ ngày xưa tôi đã có nhưng đến hiện tại nhờ ngoại hình như một chiếc cầu nối, mọi người mới biết đến. Họ lục lại những điều trong quá khứ, và cảm thấy thích tính cách, cách xử sự của tôi, bên cạnh giọng hát. Tôi nghĩ đây cũng là điều giúp mọi người gắn bó với mình dài lâu hơn.

CS Duc Phuc: Khong co chuyen cat-se tang gap doi
Đức Phúc, Hoà Minzy, Erik là bộ ba thân thiết, thường gây hài, tạo tiếng cười trong hậu trường các show diễn

* Nói cho cùng, việc thay đổi ngoại hình cũng phục vụ cho việc kiếm tiền, thế bạn đã đạt được điều mình mong muốn chưa?

- Nếu nói một cách thực tế, tôi thừa nhận là sự đầu tư này đã mang về nhiều tiền hơn. Sự đầu tư này là có lời mà trước đó tôi chưa nghĩ đến. Hiện tại, tôi đã dành dụm được một khoảng tiền đủ làm 10 MV, mỗi MV 50 triệu (cười lớn).

* Có những bức ảnh gần đây, người xem cho rằng ca sĩ Đức Phúc sau phẫu thuật trông khác lạ, có thể do việc phẫu thuật không hoàn chỉnh, thực tế như thế nào?

- Gương mặt tôi đến thời điểm hiện tại vẫn bình thường. Tôi không lo ngại gì cả. Trước khi quyết định thay đổi ngoại hình, mọi người có hỏi tôi đã tìm hiểu kỹ chưa, tôi bảo chưa và không nghĩ đến những hậu quả (nếu có) về sau. Tôi luôn nghĩ cứ để mọi thứ tự nhiên đến, sẵn sàng đương đầu với mọi thứ.

CS Duc Phuc: Khong co chuyen cat-se tang gap doi
Đức Phúc hài lòng với diện mạo hiện tại

* Hiện bạn tham gia một sân chơi về nhạc bolero, trữ tình, vốn không phải là lợi thế, khiến bạn nhận nhiều phản hồi trái chiều. Lựa chọn này có thực sự thông minh không?

- Tôi luôn theo dõi phản ứng của khán giả đấy chứ. Ngay từ đầu và đến hiện tại, tôi luôn nói mình không phù hợp để hát nhạc bolero, còn nhạc trữ tình thì chưa chắc. Còn về đường dài, mọi thứ hợp hay không hợp phải do khán giả quyết định. Trong một tập của chương trình, tôi sẽ hát Sầu tím thiệp hồng, và chắc chắn sẽ bị chê. Tuy nhiên, tôi không buồn vì từ đầu đã xác định đây là sân chơi để thử sức.

Tôi không theo đuổi dòng nhạc này nhưng những gì đi qua, sẽ cho tôi một chút vốn. Thực tế, bây giờ đi hát, khán giả yêu cầu bolero, trữ tình, tôi vẫn hát được, thậm chí là nhiều đấy. Khán giả lớn tuổi cũng có phản hồi tích cực. Nhưng về đường dài, chắc chắn tôi sẽ không ra bất kỳ sản phẩm nào là nhạc bolero đâu.

Video clip Đức Phúc song ca cùng Cao Công Nghĩa tại Cặp đôi hoàn hảo 2017:

 

* Cùng là những quán quân có giọng hát đẹp bước ra từ Giọng hát Việt, nhưng so với đường đi của Hương Tràm sau 2 năm đăng quang, Đức Phúc dường như tiến quá chậm. Bạn có bao giờ chạnh lòng vì điều này?

- Năm của chị Hương Tràm là mùa Giọng hát Việt đầu tiên nên sự bùng nổ rất dữ dội, lượng người xem rất lớn. Năm của tôi, là đã sau tận 3 mùa nên độ hot chắc chắn phải giảm. Hơn nữa, giọng chị Tràm rất hay, đến nỗi tôi nghe nhạc chị ấy rất nhiều. Từ những điều này, có thể thấy thành công của chị Hương Tràm là có lợi thế hơn hẳn. Năm nay, chị Hương Tràm đã có đến tận 5 năm để khẳng định mình, thì hãy đợi Đức Phúc đến 5 năm, sẽ có câu trả lời rõ ràng nhất.

Tôi nghĩ khi chúng ta có vốn liếng, hãy đầu tư thật nghiêm túc để mong có ngày thu lợi. Mong đợi đột phá trong sự nghiệp, tôi nghĩ không chỉ riêng mình. Ở hiện tại, mọi thứ với tôi đang đi vào sự ổn định. Khi chúng ta miệt mài cống hiến, thì chắc chắn sẽ có lúc được đền đáp xứng đáng. 

* Gần đây câu chuyện hot girl, người đẹp đi hát trở nên “nóng” hơn bao giờ hết. Nếu có dịp bạn sẵn sàng kết hợp với họ không?

- Tôi nghĩ giọng hát yếu hơn hay khoẻ hơn tôi không quan trọng, cần thiết nhất họ phải phù hợp với bài hát. Tôi không có sự phân biệt với chuyện hot girl, người đẹp đi hát. Họ hoàn toàn có quyền làm điều đó. Khán giả bây giờ, tôi nghĩ họ khó tính và thông minh, biết chọn lọc. Vì thế, nếu những bạn hot girl, người đẹp đi hát vẫn còn khán giả thì họ có thể tiếp tục, một khi không còn khán giả sẽ tự động ngưng. Làm ca sĩ nói thì dễ, nhưng để khẳng định được bản thân, được khán giả công nhận không hề dễ.

* Xin cảm ơn bạn!

Thuỵ Khuê

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI