Công nương Diana từng là nạn nhân của chứng bệnh nguy hiểm?

13/06/2017 - 07:34

PNO - Ít ai biết được đằng sau vẻ ngoài mảnh mai cùng đôi mắt đẹp nhưng đượm buồn của Công nương Diana lại là một chứng bệnh phổ biến và nguy hiểm.

Mới đây, một đoạn băng về Công nương Diana chưa từng được công bố trước đó đã tiết lộ một sự thật đau lòng về nhân vật hoàng tộc bạc mệnh này: sau một lần Thân vương Charles gọi cô là “béo”, cô bắt đầu bị chứng rối loạn ăn uống hành hạ.

Cong nuong Diana tung la nan nhan cua chung benh nguy hiem?

Andrew Morton, người viết tiểu sử cho Công nương Diana, trả lời trang Mail Online rằng cô đã chia sẻ những suy nghĩ của mình về Thân vương một cách bí mật để dùng làm tư liệu cho quyển sách Diana: Her True Story được xuất bản 1992 của Morton.

Giờ đây, vào dịp kỉ niệm 20 năm ngày mất của Công nương sau một vụ tai nạn ô tô thảm khốc tại Paris, Morton đã quyết định cho phép phía Mail Online công bố bản ghi bài phỏng vấn của ông với Công nương.

Trong đoạn băng bí mật này, Công nương Diana đã tiết lộ chứng rối loạn ăn uống bắt đầu một tuần sau khi cô đồng ý kết hôn với Thân vương Charles. Vào thời khắc ngỡ như đẹp nhất của một đời người như thế, Charles đã vòng tay ngang eo của Công nương và nói rằng cô “hơi bị béo một chút” ở chỗ này.

Khoảnh khắc ấy, tân Công nương xứ Wales đã hoàn toàn chết điếng bởi lời nói vu vơ mà đầy ác ý ấy. Thế là, cô lao vào giảm cân bằng cách bỏ ăn. Diana còn thuật lại rất chi tiết về việc cô bị ốm như thế nào, đã “ốm lại đến không còn một cái gì” vào vài tháng trước đám cưới hoàng gia đình đám vào năm 1981 ra sao. 

Cong nuong Diana tung la nan nhan cua chung benh nguy hiem?

“Tôi vẫn nhớ đó là lần đầu tiên tôi tự hành hạ bản thân đến phát bệnh như thế. Tôi đã rất kinh ngạc, vì tôi nghĩ đó chỉ là sự giải phóng căng thẳng mà thôi” – Công nương tâm sự.

Theo đó, vào lần đầu tiên thử váy cưới, vòng eo của Công nương là 73,6 cm. Nhưng đến ngày cưới, con số ấy giảm xuống chỉ còn 59,7 cm! “Tôi đã teo lại chẳng còn chút gì từ tháng 2 đến tháng 7” – Công nương nói.

Trong quyển sách của Morton, Diana kể rằng cô gặp Charles lần đầu vào năm cô mới 16 tuổi (khi ấy Charles 29 tuổi). Đáng chú ý là, khi ấy, Thân vương đang hẹn hò với chị của Diana – Sarah, 22 tuổi. Công nương còn mô tả bản thân là một người “mập và lùn” và nghĩ rằng đó chính là điểm thu hút vị Thái tử.

Sau vài buổi gặp gỡ, Diana và Charles đã bắt đầu trò chuyện vào tiệc sinh nhật lần thứ 30, nơi mà theo lời Công nương là “anh ấy lúc nào cũng ở cạnh tôi”. Diana còn kể rằng trông Thái tử rất cô đơn tại tang lễ của ông chú mình – qua đời do trúng bom hồi tháng 8/1979.

Cong nuong Diana tung la nan nhan cua chung benh nguy hiem?

“Vài phút sau đó, anh ấy như sà đến bên tôi, khiến tôi thấy làm lạ về hành động ấy. Tôi cũng không chắc mình phải làm thế nào trong trường hợp này”. Đến này cưới, Diana vẫn là một trinh nữ.

“Charles từng gọi cho tôi và nói: "Em có muốn tản bộ cùng anh hay đến dự tiệc barbecue không?". Và tôi nói: "Em rất sẵn lòng, thưa ngài". Và tôi nghĩ điều đó thật tuyệt vời”. Cứ thế, khi Công nương vừa tròn 19 tuổi, vào khoảng tháng 2/1981, Thái tử Charles cầu hôn cô.

Theo trang Radar, trong một bài phỏng vấn, Thân vương Charles cảm thấy như bị cha mình là Hoàng tử Philip ép buộc phải cưới Diana – một cô gái trẻ hết mực ngây thơ, trong sáng. Và phần sau của cuộc hôn nhân đình đám ấy hoàn toàn không hề có “một hạnh phúc mãi về sau” như những gì cả thế giới từng nghe trong các câu chuyện cổ tích.

Thái tử Charles từng công khai thừa nhận rằng ông đã qua lại suốt một thời gian dài với tình nhân Camilla Parker Bowles sau khi kết hôn với Diana. Chuyện gì đến cũng phải đến, năm 1996, Thái tử Charles và Công nương Diana chính thức ly hôn.

Cong nuong Diana tung la nan nhan cua chung benh nguy hiem?
Cuốn sách Diana: Her True Story

Tuy nhiên, đó chưa phải là đỉnh điểm trong tấn bi kịch cuộc đời của người con gái xinh đẹp ấy khi vào tháng 8/1997, một vụ tai nạn thảm khốc đã tước đi sinh mạng của Công nương, để lại trong lòng biết bao người yêu mến cô trên khắp thế giới một niềm tiếc thương không thể nào diễn tả hết được bằng lời…

Ryan Luu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI