Công bố ghi chép cuối đời của nhà văn Nguyễn Quang Sáng

02/04/2014 - 08:50

PNO - PNO - Hai tác phẩm của nhà văn Nguyễn Quang Sáng đã được ra mắt độc giả hôm nay, 2/4, đúng 49 ngày ông mất.

edf40wrjww2tblPage:Content

 Cong bo ghi chep cuoi doi cua nha van Nguyen Quang Sang

Đang giữ bản quyền tác phẩm của Nguyễn Quang Sáng, Công ty sách Phương Nam đã nỗ lực thực hiện kịp hai đầu sách Buồn buồn vui vuiChiếc lược ngà như một nén tâm nhang tưởng nhớ nhà văn. Cuốn đầu là những ghi chép mà tác giả thực hiện vào cuối đời chưa từng công bố. Cuốn sau là tuyển tập những truyện ngắn đặc sắc của nhà văn Nam bộ này.

Trong Buồn buồn vui vui nhà thơ Hữu Thỉnh nhận định về nét phong lưu đặc biệt của Nguyễn Quang Sáng mà ông gọi là “phong lưu tình bạn”: “Anh được mến mộ rộng khắp, cả văn và người. Những người bạn đó không phải là những thực khách nhất thời ghé vào chiếu một lần cho phải phép, mà thực sự là sự thù tạc thủy chung với biết bao tri kỷ. Những người bạn đó, họ đọc văn anh trước rồi mới tìm đến anh sau. Và cái mà họ bắt gặp ở anh là sự thống nhất trọn vẹn giữa nhà văn và tác phẩm”.

Khép lại cuộc đời văn nghiệp ở tuổi 82, các tác phẩm của nhà văn Nguyễn Quang Sáng còn đọng lại trong lòng bạn đọc những tâm sự, sẻ chia, ẩn tình mà nhà văn muốn chuyển tải, gửi gắm để có những tác phẩm hay và tìm được bạn đọc tri kỷ.

Đơn vị thực hiện cho biết: “Giới thiệu hai trong số những tác phẩm của nhà văn Nguyễn Quang Sáng nhân 49 ngày kể từ khi ông vĩnh biệt thế gian vào ngày 13/02/2014, cũng là cách chúng tôi nhắc nhở chính mình về sứ mệnh và vai trò “bà đỡ” trong kiếm tìm, nâng đỡ và đưa những tác phẩm hay đến với đông đảo bạn đọc”.

V.T. 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI