Con trai Kim Tử Long mới 2 tuổi đã biết cầm kiếm múa tuồng

31/05/2019 - 08:30

PNO - Nam nghệ sĩ cải lương cho biết lớn lên nếu con trai đam mê, anh chắc chắn sẽ ủng hộ con theo nghiệp của mình.

Nam nghệ sĩ có 5 người con, 3 gái, 2 trai. Trong đó Andy Khánh mới chỉ 5 tuổi nhưng đã bộc lộ nhiều năng khiếu về nghệ thuật được thừa hưởng từ bố mẹ.“Từ lúc 2-3 tuổi Khánh đã biết cầm kiếm múa tuồng. Tuy trông ngô nghê nhưng cháu múa giống như khi ba mẹ tập tuồng vậy. Bây giờ Khánh chỉ mới hơn 5 tuổi nhưng cảm âm, hát, hay bộ tịch múa đều rất tốt”- Kim Tử Long cho biết.

Con trai Kim Tu Long moi 2 tuoi da biet cam kiem mua tuong
Từ lúc 2 tuổi, Andy Khánh (Gia Khánh) đã được ba mẹ cho lên sân khấu

Theo Kim Tử Long, với các con anh không áp đặt sở thích cũng như đam mê. Nếu con đam mê cải lương thì anh sẽ ủng hộ hết mình nhưng nếu các con muốn trở thành dược sĩ, luật sư… anh cũng sẽ rất tôn trọng và ủng hộ. Điều quan trong nhất, chỉ cần đó là nghề mà con anh thích.

Gần đây, thông qua các vở diễn mà anh đầu tư thực hiện, Kim Tử Long khẳng định cải lương không hề chết, khán giả cải lương vẫn còn đó. “Khán giả vẫn muốn đến với sân khấu nhưng chúng ta lại không có nơi biểu diễn. Đó là sự khó khăn để kéo dài hơi thở sân khấu”- anh cho biết.

Con trai Kim Tu Long moi 2 tuoi da biet cam kiem mua tuong
Kim Tử Long và Andy Khánh

Chia sẻ trong đêm thi chủ đề Viết tiếp ước mơ của chương trình Sao nối ngôi 2019, Kim Tử Long cho biết hiện điều khiến anh đau đáu nhất là cải lương không có sân khấu nào cho mình. Nhiều người cho rằng với anh, việc xây một sân khấu rất dễ dàng nhưng thực tế, điều đó cần rất nhiều tiền. Hiện tại, anh hy vọng thành phố sẽ hỗ trợ bộ môn nghệ thuật truyền thống này một sân chơi đúng nghĩa. Điều đó không chỉ giúp cải lương được duy trì, sáng đèn thường xuyên với những tác phẩm hay mà còn khiến các nghệ sĩ trẻ có động lực hơn khi theo đuổi bộ môn nghệ thuật truyền thống này

“Có một sân khấu cải lương, tôi có thể đầu tư nhiều hơn những tác phẩm hay” – Kim Tử Long nói.

T. Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI