Con trai con gái

01/03/2014 - 10:10

PNO - PN - Dù giữa xã hội văn minh, hiện đại nhưng quan niệm trọng nam khinh nữ vẫn còn in sâu trong tư tưởng một số người. Vượt qua định kiến của gia đình, những người con gái trong bộ phim Con trai con gái (đạo diễn Kim Hyo Jung - Chu...

edf40wrjww2tblPage:Content

Lục Bình - cô con gái có số phận kém may mắn khi sinh đôi cùng đứa em trai được cả dòng tộc mong chờ, bị chính mẹ đẻ bỏ bê. Không phải bà Tư Phú không thương con, nhưng áp lực phải sinh con trai đè nặng bởi trước đó bà đã có đến bốn cô con gái. Ít học, quanh năm đầu tắt mặt tối lo cho gia đình đông con, thêm tư tưởng “nam tôn nữ ty” khiến bà xem đứa con trai Thiên Phúc là vàng ngọc, cho là Lục Bình đã "hứng" hết mọi điều tốt đẹp từ Thiên Phúc khi “dám” ra đời cùng lúc với em trai. Sự phân biệt đối xử của người mẹ lại trở thành động lực để cô gái trẻ vươn lên, khẳng định quyền bình đẳng giới trong cuộc sống.

Con trai con gai

Midu vai Lục Bình và NSƯT Kim Xuân vai bà Tư Phú

Đề tài phim không mới nhưng câu chuyện gần gũi, cách thể hiện mới lạ, cuốn hút người xem bởi các mối quan hệ gia đình, qua đó đề cao sự hiếu đạo của con cái đối với cha mẹ. Thay vì phản kháng sự vô lý của mẹ, các cô gái chấp nhận để mẹ trút giận. Với Lục Bình, mẹ có sai thì mẹ vẫn mãi mãi là mẹ, phận làm con không bao giờ từ bỏ mẹ. Hình ảnh người mẹ trong phim không đáng ghét, bà chỉ là một nạn nhân của tư tưởng trọng nam khinh nữ.

Đảm nhận vai bà Tư Phú là NSƯT Kim Xuân. Không phải lần đầu đóng vai… ác nhưng hình ảnh Kim Xuân trong vai người mẹ đầu bù tóc rối và có phần dữ dằn vẫn khiến khán giả bất ngờ. Lâu nay, nhân vật người mẹ của chị thường bao dung, độ lượng, nhưng lần này, Kim Xuân thất thường đáng sợ, chị bị bó hẹp trong định kiến lạc hậu, thương con bằng những trận đòn roi, mắng chửi của người phụ nữ thất học. Với Midu, Lục Bình là vai khá nặng, có nhiều trường đoạn cần diễn xuất tinh tế bằng nội tâm được cô thể hiện khá tự nhiên.

Con trai con gái dài 60 tập, phát sóng lúc 20g Chủ nhật đến thứ Năm hàng tuần trên HTV7 từ ngày 3/3. Phim có mặt các diễn viên Mai Huỳnh, Kinh Quốc, Kiều Linh, Mai Phương, Lương Thế Thành, Quốc Huy…

Thanh Phúc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI