Con nhà nòi là đây!

03/06/2018 - 11:32

PNO - Hai chú bé chưa tới một tuổi mà đã đứng hai chân trọn vẹn trong lòng bàn tay nắm chặt của ba, đứng vững vàng khi được ba đưa lên cao, thẳng cánh tay luôn, ......

Hai chú bé chưa tới một tuổi mà đã đứng hai chân trọn vẹn trong lòng bàn tay nắm chặt của ba, đứng vững vàng khi được ba đưa lên cao, thẳng cánh tay luôn, mặt mày đã không hề sợ sệt mà còn tỏ vẻ thích thú, quả thật tim người xem đập thình thịch. Sợ muốn chết!

Con nha noi la day!

Trong chương trình Con đến từ hành tinh nào?, hai chú bé còn được tập thể dục buổi sáng một cách… “bạo lực”: ba nắm chặt hai tay kéo hai chú lên cao rồi hạ xuống - kêu là tập đu xà ngang, rồi tới màn tập “bụng 6 múi” mà con người ta mới hơn 9 tháng tuổi chớ mấy, cũng kéo người ngồi dậy rồi ngả người ra nằm bẹp dưới sàn, hai tay đưa lên đầu, rồi tới màn tập “đạp xe” trên nền nhạc điện tử nữa. Ba nắm hai bàn chân, đẩy hai chân của chú theo động tác đạp xe rất nhanh, mà thằng bé hí hửng hưởng ứng, khoái chí thấy rõ. Không cự tuyệt. Không khóc miếng nào. Cả hai đứa đều như vậy. Ngộ. Con nhà ai đó, mọi người biết không? Ôi, con nhà… nòi mà.

Hai ông bố “kinh dị” ấy là cặp “hoàng tử xiếc” của Việt Nam: Giang Quốc Cơ - Giang Quốc Nghiệp. Còn hai oắt con máu lửa ấy là Giang Vĩ Lâm - Giang Hùng Tâm, chỉ sinh cách nhau 40 ngày. Đến nay, hai “ông con” vừa bập bẹ nói và chập chững những bước đi đầu tiên trong đời.

Có lẽ, với anh em nhà họ Giang thì ít ai không biết đến họ. Đặc biệt là từ sau lần lập được kỷ lục Guinness thế giới tại Tây Ban Nha, với tiết mục chồng đầu đi lên 90 bậc thang của nhà thờ chính tòa Girona trong vòng 1 phút. Và gần đây nhất, hồi tháng 4/2018, tiết mục ấy lại được ban giám khảo cuộc thi Tìm kiếm tài năng Anh quốc chọn vào vòng bán kết. Hình ảnh và tài năng của Quốc Cơ - Quốc Nghiệp lan tỏa mạnh mẽ chưa từng thấy.

Tuy trong những lần giao lưu với người hâm mộ, hai “hoàng tử xiếc” đều nói gia đình mình có truyền thống lâu đời về nghề xiếc nhưng hai chàng cũng chưa phải là… con nhà nòi lắm. Ba của Cơ - Nghiệp là một lương y chuyên chữa trị chấn thương cho những người hoạt động võ thuật theo y học dân tộc cổ truyền. Ông luôn mong muốn hai con có sức khỏe dẻo dai, ý chí mạnh mẽ và sau này sẽ… theo nghề như ông. Đơn giản vậy thôi.

Con nha noi la day!
"Giang Brothers" trên sân khấu Tìm kiếm tài năng Anh quốc

Để con có sức khỏe, ông đưa con đến Nhà thiếu nhi quận 6 học… nhào lộn, ai dè hai đứa nhỏ mê xiếc luôn. Những chấn thương đầu đời trong nghiệp xiếc của hai con, từ lúc mới 12-13 tuổi, đều do chính tay ông chăm sóc, điều trị. Ba đau lòng lắm nhưng ba cũng rất vui khi thấy Cơ - Nghiệp tạo được những kết quả bất ngờ. Chính ba là điểm tựa, là người đồng hành quan trọng của hai anh em. Một lời nói nghiêm khắc của ba mà hai anh em luôn mang theo bên mình: thành công sẽ không bao giờ tìm đến nếu tụi con không biết kiên trì.

Bây giờ hai anh em lại đang có mặt bên Anh để bước vào vòng thi bán kết Tìm kiếm tài năng Anh quốc, tạm xa hai nhóc con đã biết làm xiếc từ… 2 tháng tuổi. Đây mới đúng là “con nhà nòi”. Tương lai không hiểu thế nào, chứ hiện tại thì Vĩ Lâm - Hùng Tâm cũng khiến người xem “ú, òa” muốn vỡ tim rồi. Dù sao, cũng chúc cho Lâm - Tâm hay ăn, chóng lớn để mai đây tạo dựng nên cơ nghiệp riêng lẫy lừng không kém hai “pà-pá”. Lại nhớ trên màn hình, khi hai “ông con” làm xiếc trên tay ba, có hàng chữ nhắc nhở: khán giả ở nhà không nên làm theo.

Các ông bố, bà mẹ cẩn thận, đừng thấy “em nó” làm được mà bắt chước thì… khổ lắm!                    

Mamarazzi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI