Cơn mưa lời khen trong đêm chung kết 'Sinh ra để toả sáng': Khen để động viên?

10/07/2017 - 07:00

PNO - Đêm chung kết 'Sinh ra để tỏa sáng' vừa diễn ra tối qua, “cơn mưa” lời khen như một mô – típ quen thuộc cho cuộc chơi dài hơi lại có cơ hội xuất hiện.

Tối nay, 9/7, chung kết Sinh ra để tỏa sáng đã lên sóng với sự tham gia tranh tài của top 4 thí sinh – HLV xuất sắc nhất trải qua 3 vòng loại: Phạm Văn Mách – HLV nhí Minh Khang, Lê Giang – HLV nhí Phương Khanh, Phan Thanh Bình – HLV nhí Nhã Thy, MC Nguyên Khang – HLV nhí Kim Ngọc.

Con mua loi khen trong dem chung ket 'Sinh ra de toa sang': Khen de dong vien?
Ban giám khảo trong đêm chung kết: nhạc sĩ Đức Huy, diễn viên Việt Hương, ca sĩ Bảo Thy

Trong đêm chung kết, thay vì biểu diễn đơn như các tuần trước, các thí sinh phải biểu diễn phối hợp cùng với huấn luyện viên nhí. Đây cũng là một thuận lợi nhưng cũng thách thức không kém đối với các thí sinh.

Mở đầu đêm thi, lực sĩ Phạm Văn Mách thể hiện khả năng nhảy với chủ đề Xác ướp. Anh hóa thân thành Pharaông dựa theo cảm hứng có được từ bộ phim Vua Bò CạpĐêm trong viện bảo tàng.

Con mua loi khen trong dem chung ket 'Sinh ra de toa sang': Khen de dong vien?
Phạm Văn Mách và HLV nhí Minh Khang

Tiết mục này Minh Khang hướng dẫn Phạm Văn Mách thể hiện những động tác popping cực kỳ khó. Để nhảy được những động tác này, Phạm Văn Mách phải làm co và thả lỏng thật nhanh cơ bắp để tạo những cú “giật” trên cơ thể. Với thân hình đầy cơ bắp và khá “cứng” của một lực sỹ, đây hoàn toàn không phải thử thách dễ dàng và Phạm Văn Mách quyết tâm rất cao cho tiết mục lần này.

Kết thúc tiết mục, giám khảo không ngớt lời khen dành cho Phạm Văn Mách và HLV nhí Minh Khang. Việt Hương dành tặng những lời có cánh: "Hôm nay, với Việt Hương anh không còn là vận động viên thể hình nữa mà là một diễn viên múa rồi". Nhạc sĩ Đức Huy thán phục Phạm Văn Mách: "Từ một người tập thể hình bao năm cơ bắp khá cứng nhưng lại nhảy và thể hiện động tác vũ đạo rất tốt".

Con mua loi khen trong dem chung ket 'Sinh ra de toa sang': Khen de dong vien?
Thanh Bình có phần diễn xuất ngắn dẫn vô ca khúc chính

Đến tiết mục thứ 2 của Phan Thanh Bình, HLV nhí Nhã Thy lựa chọn thể hiện ca khúc Lòng Mẹ 2 (sáng tác: Ngọc Sơn) để biểu diễn. Vào vai người con bỏ lại mẹ già xa quê lập nghiệp, Phan Thanh Bình diễn xuất và hát khá nhập vai. Tuy nhiên anh cũng tự nhận mình khá run và biểu diễn chưa được hết sức lắm vì sức khỏe không được tốt vì mới mổ khối u ở đùi trước đó một ngày.

Mặc dù vậy, tiết mục của Phan Thanh Bình vẫn nhận được lời khen của ban giám khảo Đức Huy: “Tôi hiểu cảm giác của người mẹ nhớ con đi xa và người con muốn về nhà. Tình cảm đó đã được Nhã Thy và Phan Thanh Bình thể hiện trọn vẹn trong bài này. Có đôi chỗ tôi hơi chao chênh một chút nhưng có thể bỏ qua vì cảm xúc bạn gởi vào trong mỗi nốt nhạc”. Giám khảo khách mời – ca sĩ Bảo Thy thì cho rằng anh đã thành công với tiết mục rất cảm xúc.

Con mua loi khen trong dem chung ket 'Sinh ra de toa sang': Khen de dong vien?
MC Nguyên Khang và HLV nhí thể hiện 5 loại nhạc cụ trong tiết mục

Cặp đôi MC Nguyên Khang và HLV nhí Kim Ngọc thể hiện 5 loại nhạc cụ dân tộc trong liên khúc Tình ca du mụcKachiusa. Trong đó MC Nguyên Khang chơi đàn nhị và đàn tứ còn HLV nhí Kim Ngọc sẽ chơi đàn tranh, đàn nhị và đàn bầu. Chọn ca khúc nước ngoài để thể hiện bằng nhạc cụ dân tộc, Nguyên Khang mong muốn đưa nhạc cụ của dân tộc đến gần hơn với khán giả thế giới và khán giả trẻ nhưng dường như hiệu ứng từ khán giả chưa được như mong muốn.

Nhạc sỹ Đức Huy thích thú tiết mục của Nguyên Khang bởi sự hoà hợp giữa HLV nhí và Nguyên Khang khi chơi nhạc cụ dân tộc. Việt Hương thì cho rằng Nguyên Khang luôn biết cách tạo bất ngờ qua mỗi tuần bởi sự đa dạng trong cách chọn bài và thể hiện tiết mục. Bảo Thy cho rằng: "Chính sự tự tin của Nguyên Khang trên sân khấu đã lấp đi những lỗi nhỏ. Nguyên Khang cho mọi người có cảm giác anh sinh ra là một người chơi nhạc cụ dân tộc chứ không phải là một MC".

Con mua loi khen trong dem chung ket 'Sinh ra de toa sang': Khen de dong vien?
Diễn viên Lê Giang và HLV nhí hát Bóng cây Kơ - nia

Tiết mục cuối cùng, Lê Giang mang đến cho khán giả ca khúc Bóng cây Kơ-nia. Theo HLV nhí Phương Khanh chia sẻ ca khúc có những quãng mang âm hưởng Tây Nguyên, có những nốt cao rất khó đòi hỏi người hát phải giữ cột hơi thật chắc. Để tránh mắc lỗi quên lời, hụt hơi như 2 tiết mục trình diễn trước đây, Lê Giang “nhờ” HLV nhí đỡ hết những đoạn khó của bài.

Việt Hương không ngại ngần khen: “Khi mà chị Lê Giang hát được hơi dài rất khó vì chị phải uốn theo chữ và luyến láy. Một người chuyên cải lương đổi sang opera, đối với Việt Hương hôm nay chị Lê Giang quá xuất sắc”.

Con mua loi khen trong dem chung ket 'Sinh ra de toa sang': Khen de dong vien?
Trong tiết mục, Lê Giang đã khắc phục được việc hát sai lời, trễ nhịp của mình

Bảo Thy thích thú tiết mục và hiểu được sự khó khăn của Lê Giang ở những nốt cao. Nhạc sỹ Đức Huy thì cho rằng tiết mục của Lê Giang và HLV nhí Phương Khanh là tiết mục xuất sắc nhất trong cuộc thi và là tiết mục kết thúc đẹp trong đêm chung kết.

Trong 4 tiết mục, mặc dù có phần thi độ khó cao nhưng cũng có phần thi thí sinh vẫn chưa thật sự xuất sắc như những lời giám khảo khen tặng. Chuyện khen hay không khen trên ghế nóng không còn là chủ đề mới nhưng trong một đêm thi được nghe quá nhiều lời khen tặng có lẽ không hay bằng nghe những lời góp ý chân thành, công tâm.

Đêm gala Sinh ra để toả sáng sẽ lên sóng VTV3 vào lúc 20h chủ nhật tối 16/7/2017 với sự quay trở lại của các cặp thí sinh – huấn luyện viên với nhiều tiết mục và phần công bố kết quả, đăng quan của Quán quân.

Diễm Mi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI