Con gái nghệ sĩ Ngọc Huyền sẽ lên sân khấu cùng mẹ trong liveshow

06/12/2018 - 21:29

PNO - 'Kể cho con nghe rất nhiều về cải lương, về những vai diễn của mẹ, nhưng có lẽ tình yêu dành cho cải lương của con sẽ đong đầy hơn nếu con được sống trong không khí của một đêm diễn', Ngọc Huyền chia sẻ.

Các con sinh ra và lớn lên ở Mỹ nên điều Ngọc Huyền sợ nhất là con không biết nói tiếng mẹ đẻ, không đọc được chữ Việt. Các con đến tuổi tới trường, chị quyết tâm tìm nơi cho con học tiếng Việt và đều đặn đưa con tới lớp dù điểm dạy tiếng Việt cách nhà khá xa. 

Con rành tiếng Việt, nghệ sĩ Ngọc Huyền lại tập cho con hát dân ca Việt Nam và khi cô con gái lớn - bé Hà Tiên đã hát được rất nhiều bài dân ca Việt Nam thì mẹ Ngọc Huyền lại ước ao con có thể hát cải lương và yêu cải lương như mẹ.

Con gai nghe si Ngoc Huyen se len san khau cung me trong liveshow
Nghệ sĩ Ngọc Huyền và con gái - bé Hà Tiên.

"Kể cho con nghe rất nhiều về cải lương, về những vai diễn của mẹ, nhưng có lẽ tình yêu dành cho cải lương của con sẽ đong đầy hơn nếu con được xem mẹ và các cô chú, anh chị tập luyện, được sống trong không khí của một đêm diễn. Đó là một trong những lý do tôi quyết định đưa con lên sân khấu cùng mình trong liveshow Yêu đời, yêu người, kỷ niệm 35 năm theo nghiệp Tổ và góp phần vào những hoạt động Kỷ niệm 100 năm cải lương”- Ngọc Huyền chia sẻ.

Cùng với sự dẫn dắt của người dẫn chuyện - MC Minh Nhí, bé Hà Tiên sẽ trở thành nhân vật chính, dõi theo từng bước đi của mẹ trong nghề để hiểu hơn nghệ thuật cải lương, đặc biệt là cải lương tuồng cổ và chiếc nôi tuồng cổ Huỳnh Long, điểm xuất phát của Ngọc Huyền ở sân khấu cải lương.

Con gai nghe si Ngoc Huyen se len san khau cung me trong liveshow
Ngọc Huyền và tạo hình nhân vật trong liveshow.

Chương trình do NSƯT Kim Tử Long dàn dựng gồm 6 trích đoạn cải lương và một số bài tân nhạc được kết nối thành mạch xuyên suốt. Trong đó trích đoạn Anh thơ hào kiệt sẽ do chính Ngọc Huyền viết kịch bản.

“Tôi đã kết nối hình ảnh những người phụ nữ tiêu biểu trong lịch sử Việt Nam là Mẹ Âu Cơ, Trưng Trắc, Bà Triệu và Thái hậu Dương Vân Nga bằng lòng tự hào của người dân là con Rồng cháu Lạc. Tôi cũng muốn gửi gắm niềm tự hào ấy đến những người trẻ của ngày hôm nay, đặc biệt là những bạn trẻ sinh ra và lớn lên ở nước ngoài”, Ngọc Huyền nói.

Có mặt ở một chương trình cải lương mà phần lớn các trích đoạn là cải lương tuồng cổ, NSƯT Hoài Linh và Trấn Thành là những ẩn số gây nhiều tò mò và cả sự nghi ngại. NSƯT Kim Tử Long khẳng định: “Hai gương mặt của làng hài sẽ tham gia một trích đoạn tuồng cổ, họ sẽ phải tập ca Hồ Quảng, luyện vũ đạo để hoà trong tổng thể trích đoạn và đảm bảo sự xuất hiện của cả hai không phải là sự lắp ghép của những mảng miếng tấu hài hoặc tiết mục tạp kỹ”.

Con gai nghe si Ngoc Huyen se len san khau cung me trong liveshow
Tham gia liveshow của Ngọc Huyền, NSƯT Hoài Linh và Trấn Thành sẽ hát Hồ Quảng và thực hiện vũ đạo.

Điều lấn cấn nhất ở liveshow lần này là sự kết hợp với bộ trang phục của nhà thiết kế Lê Long Dũng trong phần biểu diễn của Ngọc Huyền.

Đây là trang phục của Mẹ Âu Cơ, từng được Khả Trang - đại diện Việt Nam mặc trong cuộc thi Hoa hậu Siêu quốc gia tổ chức tại Ba Lan năm 2016 và đã được trao giải Trang phục dân tộc đẹp nhất. Dù vậy, nhiều người tự hỏi liệu Ngọc Huyền sẽ xoay sở ra sao khi phải ca diễn trong bộ trang phục nặng 45kg, dài 3,8m?

Trước đó, ở cuộc thi Hoa hậu siêu quốc gia, Khả Trang cho biết cô đã phải cố gắng rất nhiều khi mặc bộ trang phục này trên người và từng bị vấp ngã, bị trầy xước tay chân vì góc cạnh của các phụ kiện kim loại.

Trang phục biểu diễn thời trang và trang phục biểu diễn ở sân khấu cải lương rất khác nhau về tính chất, yêu cầu của từng loại hình nghệ thuật. Trang phục của sân khấu cải lương ngoài đẹp còn phải phù hợp với nhân vật và đủ thoải mái để nghệ sĩ di chuyển, ca diễn, thực hiện các động tác vũ đạo khi diễn tuồng cổ.

Con gai nghe si Ngoc Huyen se len san khau cung me trong liveshow
Bộ trang phục Khả Trang đã mặc tại cuộc thi Hoa hậu siêu quốc gia.

Dù nhà thiết kế Lê Long Dũng nói anh sẽ giản lược bớt một số chi tiết để bộ trang phục bớt rườm rà và phù hợp hơn với cải lương, nhưng làm sao để đưa được bộ trang phục gần nửa tạ lên sân khấu mà nghệ sĩ biểu diễn không bị mất sức, không vướng víu và đáp ứng kịp thời gian thay trang phục cho từng tiết mục lại là bài toán NSƯT Kim Tử Long đang đi tìm lời giải. 

Một chút nuối tiếc khi liveshow của Ngọc Huyền vắng bóng NSƯT Vũ Linh - anh kép đã gắn với cô đào Ngọc Huyền ở rất nhiều vở cải lương. Vì lý do sức khoẻ,  NSƯT Vũ Linh không thể tham gia liveshow lần này.

Liveshow còn có sự tham gia của các NS: NSND Lệ Thuỷ, NSƯT Kim Tử Long, NSƯT Phương Hồng Thuỷ, Linh Tâm, Thanh Hằng, Trọng Nghĩa, NSƯT Vũ Luân, NSƯT Tú Sương, Điền Trung, Thanh Thảo… và các khách mời ca sĩ Trường Vũ, Lê Bá Thắng, Hoà Hiệp, Ốc Thanh Vân…

Chương trình diễn ra lúc 19g ngày 23/12 tại SK ca nhạc Lan Anh.

Thảo Vân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI