Con gái Lý Tiểu Long phản ứng khi đạo diễn Mỹ bôi nhọ hình tượng của cha mình

15/08/2019 - 10:40

PNO - Cho rằng đạo diễn Quentin Tarantino xây dựng sai hình tượng Lý Tiểu Long, con gái của cố võ sĩ yêu cầu đạo diễn phải xin lỗi gia đình hoặc không, nên nhận mình thiếu hiểu biết.

Con gái Lý Tiểu Long - Lý Hương Ngưng, vừa trả lời Variety về những bình luận mới nhất của đạo diễn Quentin Tarantino, sau khi toàn bộ người thân và bạn bè của cố võ sĩ đều cho rằng bộ phim Chuyện ngày xưa ở Hollywood (tựa gốc: Once upon a time in Hollywood) xây dựng sai lệch chân dung Lý Tiểu Long.

Cô cho rằng đạo diễn Quentin Tarantino nên khắc phục lỗi sai của mình, một là xin lỗi gia đình Lý Tiểu Long, hai là hãy thừa nhận: "Tôi không thực sự biết Lý Tiểu Long là người như thế nào. Tôi chỉ viết kịch bản đó cho bộ phim của mình và những điều đó không nên được coi là Lý Tiểu Long ngoài đời thật".

Lý Hương Ngưng cho rằng nếu không nói được như thế thì đạo diễn Quentin Tarantino có một lựa chọn khác là im lặng thay vì lên tiếng bảo vệ mình.

Con gai Ly Tieu Long phan ung khi dao dien My boi nho hinh tuong cua cha minh
Nam diễn viên Mike Moh vào vai Lý Tiểu Long trên phim

Trước đó, trong buổi họp báo quảng bá phim tại Moscow - Nga, liên quan đến việc bị gia đình Lý Tiểu Long chỉ trích, đạo diễn Quentin Tarantino khẳng định: "Lý Tiểu Long là người kiêu ngạo. Tôi không bịa cách anh ấy nói chuyện. Tôi từng nghe anh ấy nói theo kiểu như vậy". 

Ngoài ra, đạo diễn Quentin Tarantino cho biết Lý Tiểu Long từng nói có thể đánh thắng Muhammad Ali. Ông cho rằng công chúng chưa bao giờ nghe trực tiếp Lý Tiểu Long nói nhưng vợ anh - Linda Lee Cadwell đã tường thuật lại điều này trong một quyển hồi ký. Do đó, chi tiết được nhắc đến trong phim là có cơ sở.

Con gai Ly Tieu Long phan ung khi dao dien My boi nho hinh tuong cua cha minh
Con gái của Lý Tiểu Long - Lý Hương Ngưng phản ứng trước những việc làm của đạo diễn Quentin Tarantino (phải) với hình ảnh của cha mình.

Lý Hương Ngưng cho rằng trong việc xây dựng hình ảnh của cha cô, ngay từ ban đầu, đạo diễn Quentin Tarantino đã không hỏi ý kiến gia đình khi đưa Lý Tiểu Long vào phim. Cô nói, nam đạo diễn có thể vịn vào lý do đây là một bộ phim hư cấu nên thoải mái sáng tạo, nhưng nếu liên quan đến Lý Tiểu Long hoặc bất cứ nhân vật nào khác, chi tiết phải chính xác. 

Con gai Ly Tieu Long phan ung khi dao dien My boi nho hinh tuong cua cha minh
Diễn xuất của Mike Moh không có điều gì đáng chê nhưng kịch bản đang vấp phải sự chỉ trích lớn từ phía gia đình Lý Tiểu Long

Trong Chuyện ngày xưa ở Hollywood, Brad Pitt vào vai cascadeur Cliff Booth. Khi gặp Cliff Booth, với bản tính hung hăng, cao ngạo được đạo diễn xây dựng, Lý Tiểu Long đòi thách đấu 3 ván. Ván đầu, Lý Tiểu Long thắng nhưng ván 2 lại thua. Ván 3 chưa kịp thi đấu thì có người xuất hiện can ngăn.

Theo tiết lộ từ một thành viên trong ê-kíp, kịch bản ban đầu, Lý Tiểu Long thua Cliff Booth. Tuy nhiên, Brad Pitt và cả Robert Alonzo - chuyên gia chỉ đạo hành động trong phim, đều không đồng tình. Họ đề nghị Quentin Tarantino thay đổi kịch bản. 

Trailer phim Chuyện ngày xưa ở Hollywood:

Minh Tú (theo Variety)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI