Con gái đạo diễn Đỗ Đức Thành qua đời sau 2 năm chống chọi bệnh ung thư

02/11/2019 - 09:41

PNO - Sau 2 năm, Hạnh An, con gái đạo diễn Đỗ Đức Thành qua đời vào sáng 2/11 tại Singapore.

Nam đạo diễn sẽ tiến hành hoả táng cho con, sau đó mang tro cốt về Việt Nam. 

Vào sáng 1/11, đạo diễn Đỗ Đức Thành cho biết Hạnh An đã được đưa vào phòng chăm sóc tích cực sau khi ghép tuỷ lần 3. Con gái anh không thở được, bác sĩ chẩn đoán bị viêm phổi và suy giảm chức năng thận. “Trước lúc mê đi, con ra hiệu không ai được khóc”, nam đạo diễn chia sẻ.

Con gai dao dien Do Duc Thanh qua doi sau 2 nam chong choi benh ung thu
Hình ảnh cuối cùng của Hạnh An được đạo diễn Đỗ Đức Thành chia sẻ trên trang cá nhân

Đạo diễn Đỗ Đức Thành cùng con chống chọi bệnh tật trong suốt 2 năm qua. Hạnh An phát hiện mắc ung thư máu vào tháng 8/2017.

Sau một tháng điều trị tại Bệnh viện Huyết học và Truyền máu Trung ương không có kết quả, đạo diễn mang con gái sang Singapore chữa trị. Nam đạo diễn phải đích thân đi chợ, nấu ăn cho con gái vì đồ ăn ở Singapore không hợp khẩu vị.

7 tháng đầu điều trị, sức khoẻ Hạnh An tiến triển tích cực và được cho về nhà. Nhưng sau đó 4 tháng, bệnh tình lại trở nặng, ung thư di căn vào xương. Từ đó đến nay anh và con gái luôn phải động viên nhau để cùng vượt qua bệnh tật.

Con gai dao dien Do Duc Thanh qua doi sau 2 nam chong choi benh ung thu
Đạo diễn Đỗ Đức Thành và con gái

Hồi tháng 9, đạo diễn Đỗ Đức Thành cạo trọc đầu để cùng động viên con gái vượt qua bệnh tật.

Thời điểm đó, anh tâm sự: “Làm cha, làm mẹ, trong mọi hoàn cảnh, dù có một phần trăm cơ hội cứu con, chúng tôi cũng phải cố gắng dù có những lúc bất lực. Chỉ mong con khỏe lại - chắc chắn đó là những lời từ hạnh phúc nhất trong hành trình này và trong cả cuộc đời của tôi”.

Trong đợt ghép tuỷ hồi trung tuần tháng 9, gia đình đạo diễn Đỗ Đức Thành phải tiêu tốn khoảng 3,3 tỷ VNĐ. Nhiều nghệ sĩ cũng chung tay ủng hộ anh. 

Trung Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI