Có trung tâm đào tạo hoa hậu, Việt Nam sẽ lọt top 10 'Hoa hậu Thế giới' trong 2 năm tới?

15/04/2018 - 07:00

PNO - Với sự ra đời trung tâm đào tạo sắc đẹp, đơn vị này kỳ vọng trong 2 năm tới sẽ có đại diện Việt Nam lọt top 10 ‘Hoa hậu Thế giới’. Tuy nhiên, đây vẫn còn là câu chuyện đường dài.

Trong 16 năm qua, thành tích mà các người đẹp Việt Nam khi bước ra quốc tế vẫn còn rất khiêm tốn. Nhìn nhận về vấn đề này, bà Nguyễn Thị Thuý Nga - Giám đốc Elite Việt Nam - đơn vị nắm giữ bản quyền đưa các người đẹp dự thi nhiều đấu trường nhan sắc quốc tế cho biết: “Khoảng cách của chúng ta còn khá xa so với các nước cùng khu vực như: Thái Lan, Philipines, Indonesia”.      

Co trung tam dao tao hoa hau, Viet Nam se lot top 10 'Hoa hau The gioi' trong 2 nam toi?
Hoa hậu Hoàn vũ 2015 - Pia, Lan Khuê và Hoa hậu thế giới 2013 Megan Young trong buổi ra mắt trung tâm đào tao sắc đẹp đầu tiên ở Việt Nam vào chiều nay (14/4) 

Việt Nam chỉ mới giải quyết được phần ngọn khi tổ chức các cuộc thi trong nước ngày càng chuyên nghiệp hơn nhưng phần gốc về việc đào tạo kỹ năng cho các người đẹp thì chưa làm được. Các cuộc thi tại Việt Nam, thí sinh chỉ có khoảng 1-2 tháng để được huấn luyện các kỹ năng. Vì thế, mặt bằng chung, chất lượng thí sinh không tốt.

“1-2 tháng thì không thể biến các người đẹp từ số 0 trở thành người chuyên nghiệp. Ở Việt Nam, các em sau đăng quang mới bắt đầu chuẩn bị hành trang kỹ năng ra quốc tế. Sự chuẩn bị này là chắp vá”, bà Nga nói.

Trung tâm đào tạo sắc đẹp ra đời sẽ nhận huấn luyện các cô gái từ 13, 14 tuổi hoặc theo tiêu chí “zero to hero” (từ số 0 trở thành người chuyên nghiệp) để tham dự các cuộc thi trong nước và quốc tế. Mục tiêu đặt ra là các cô gái  khi đến với các cuộc thi sẽ là những người chuyên nghiệp từ kỹ năng catwalk, phỏng vấn...

Dự kiến để hoàn thành quá trình cho ra một người đẹp có đầy đủ kỹ năng sẽ có 3 khoá học căn bản, nâng cao và hoàn thiện. Mỗi khoá học kéo dài 2, 3 tháng. Lan Khuê, Nguyễn Thị Loan sẽ là 2 người đẹp Việt Nam tham gia vào công tác đào tạo tại trung tâm này. Philippines cũng sẽ đưa các chuyên gia sang Việt Nam để cùng huấn luyện.                 

Co trung tam dao tao hoa hau, Viet Nam se lot top 10 'Hoa hau The gioi' trong 2 nam toi?
Bà Nguyễn Thị Thuý Nga (bìa phải) chụp hình cùng các người đẹp

Video clip Megan Young và Pia chia sẻ khi đến Việt Nam:

Bà Thuý Nga cũng cho biết mục tiêu đặt ra, 1 hoặc 2 năm tới đây các người đẹp bước ra từ trung tâm sẽ lọt vào top 10 Hoa hậu Thế giới và một số cuộc thi khác. Tuy nhiên, để một trung tâm non trẻ cùng một quốc gia vẫn chưa tạo được dấu ấn sâu đậm trên trường nhan sắc đạt được thành tích này sẽ là một bài toán không dễ có lời giải.

Co trung tam dao tao hoa hau, Viet Nam se lot top 10 'Hoa hau The gioi' trong 2 nam toi?
Đến hiện tại, Lan Khuê là đại diện của Việt Nam đạt thành tích tốt nhất tại Hoa hậu Thế giới với vị trí top 11, thông qua tấm vé bình chọn của khán giả quê nhà

Tiếng Anh hay hình thể luôn là câu chuyện gây tranh cãi khi các người đẹp Việt bước ra quốc tế, dẫu rằng tại các cuộc thi lớn như: Hoa hậu Hoàn vũ, Hoa hậu Thế giới... vẫn có những người chiến thắng với chiều cao khiêm tốn 1m65, 1m70, 1m69 và không nói được tiếng Anh, nhưng không thể vì thế mà bước đến các sân chơi này trong tâm thế chưa chuẩn bị chỉn chu. 

“Điển hình như Pia, cô cao chỉ khoảng 1m70 nhưng cô chuyên nghiệp, từ kỹ năng trình diễn đến trả lời phỏng vấn. Hoa hậu Thế giới 2011 - Ivian Sarcos từng chia sẻ cô chỉ biết nói đúng 2 từ "hello" và "goodbye" trong suốt quá trình diễn ra cuộc thi. Tuy nhiên, cô ấy chuyên nghiệp và ngôn ngữ hình thể của cô ấy truyền được những thông điệp mà tổ chức Hoa hậu Thế giới cần. Ngôn ngữ hình thể của người Việt lại khá yếu, vì thế không còn cách nào khác bằng việc chúng ta giao tiếp trực tiếp, bằng ngôn ngữ”- bà Thuý Nga nói.

Co trung tam dao tao hoa hau, Viet Nam se lot top 10 'Hoa hau The gioi' trong 2 nam toi?
Olivia Culpo, người đẹp đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ 2012 chỉ cao 1m65
Co trung tam dao tao hoa hau, Viet Nam se lot top 10 'Hoa hau The gioi' trong 2 nam toi?
Ivian Sarcos, người đẹp Venezuela đăng quang Hoa hậu Thế giới 2011 không biết nói tiếng Anh trong suốt quá trình diễn ra cuộc thi 

So với Philippines hay Venezuela, việc thành lập trung tâm đào tạo sắc đẹp tại Việt Nam cũng gặp những rào cản nhất định khi không thể áp giáo trình, công thức nguyên bản tại các quốc gia này lên người Việt. Vì thế, giáo trình đào tạo sẽ được viết lại cho phù hợp hơn.

Co trung tam dao tao hoa hau, Viet Nam se lot top 10 'Hoa hau The gioi' trong 2 nam toi?
Maria Ehren, đại diện Thái Lan tại Hoa hậu Hoàn vũ 2017 là con lai. Cô tiến vào top 5 chung cuộc với sự ủng hộ rất nồng nhiệt từ khán giả. 
Co trung tam dao tao hoa hau, Viet Nam se lot top 10 'Hoa hau The gioi' trong 2 nam toi?
Theo bà Thuý Nga, các nhan sắc đại diện Việt Nam khi bước ra quốc tế nên giữ cái gốc vẻ đẹp, không nên tắm trắng, tẩy da...

Ngoài kỹ năng, việc đào tạo thì một vấn đề khác được đặt ra, liệu thương hiệu quốc gia có ảnh hưởng đến kết quả cuối cùng hay không tại một cuộc thi. Ông Jonas, chuyên gia đào tạo hoa hậu đến từ Philippines chia sẻ: “Thương hiệu quốc gia không phải quá quan trọng để quyết định chiến thắng của các cô gái tại một những cuộc thi quốc tế. Quan trọng nhất là cô gái đó có được chuẩn bị đầy đủ kỹ năng chiến thắng hay không. Năm vừa rồi tại Hoa hậu Hoàn vũ, có đại diện của Sri Lanka đã tiến vào top 16. Trong khi đó, quốc gia này lại ít được chúng ta nhắc đến. Như vậy, khi được đào tạo kỹ năng một cách chỉn chu thì cơ hội được chia ra cho các quốc gia”.

Co trung tam dao tao hoa hau, Viet Nam se lot top 10 'Hoa hau The gioi' trong 2 nam toi?
Ông Jonas Gaffud và học trò cưng Pia. Ông là người có công đào tạo nên rất nhiều người đẹp Philippines có thành tích tốt tại các sân chơi quốc tế.

Hoa hậu Hoàn vũ 2015 - Pia và Hoa hậu Thế giới 2013 - Megan Young đều có đồng quan điểm: để chiến thắng một cuộc thi quốc tế thì các người đẹp cần hội tụ 3 yếu tố: nhan sắc, trí tuệ và những kỹ năng.

“Thi sắc đẹp thì phải có nhan sắc, chuẩn bị kỹ càng về kỹ năng để đáp ứng được những thử thách mà BTC đưa ra. Hơn nữa, bạn cần một chút may mắn”, Pia nói. Trong khi đó, Megan Young khẳng định cô gái chiến thắng còn đáp ứng điều kiện cần là người phải phù hợp: “Hoa hậu Hoàn vũ có những chiến dịch liên quan HIV/AIDS. Hoa hậu Thế giới có những dự án về cộng đồng với mục tiêu là sắc đẹp vì những mục đích cao cả. Họ cần những người chiến thắng đủ để đại diện hình ảnh cho họ, tham gia vào các chiến dịch cho các tổ chức đưa ra. Bạn phải thể hiện rằng bạn là đại diện tuyệt vời cho tổ chức của họ ngay cả khi có camera trước mặt hoặc không có”.

Thuỵ Khuê

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI