"Cô gái Đan Mạch": Khóc, cười cùng trái tim biết thấu cảm

07/03/2016 - 07:06

PNO - Tôi không nghĩ mình lại nhận được quá nhiều tình yêu thương, sự tin tưởng như thế! Tôi rất may mắn vì có những vai diễn tâm đắc...

DV Alicia Vikander

Xuất sắc vượt qua hàng loạt ứng cử viên nặng ký cho đề cử Nữ diễn viên phụ xuất sắc, ngôi sao người Thụy Điển Alicia Vikander, 28 tuổi, đã chạm đến đỉnh vinh quang trong sự nghiệp diễn xuất sau khi chinh phục những giải thưởng uy tín trước đó. Bộ phim The Danish Girl (Cô gái Đan Mạch) một lần nữa giúp Alicia tỏa sáng.

Không phải đợi đến vai diễnGerda Wegener- người vợ đa đoan trong bộ phim này, Alicia Vikander mới mê hoặc khán giả điện ảnh. Năm năm trước, ở tuổi 22, cô đã được Viện Phim ảnh châu Âu bình chọn là một trong những ngôi sao mới của điện ảnh Bắc Âu.

Alicia sở hữu đức tính mà bất cứ bạn diễn nào cũng cần đến, đó là tinh thần hợp tác và dễ dàng tạo “phản ứng cảm xúc”, cuốn tất cả các diễn viên còn lại xuất thần trong từng cảnh quay cùng mình. Chuyên trị những vai diễn ầy nội tâm, cô gái trẻ ngay từ khi dấn thân vào sự nghiệp diễn xuất đã định hình mình là diễn viên có thực lực. Chỉ riêng năm 2015, Alicia Vikander có đến… tám vai diễn, số lượng không tưởng mà cả những diễn viên kỳ cựu ở Hollywood cũng phải ngả mũ thán phục.

Vẻ đẹp trong sáng của Alicia Vikander khiến cô trở thành hiện tượng hoàn hảo cho những vai diễn hướng về vẻ đẹp nội tâm - Ảnh: GEEKTYRANT

* Giải Oscar Nữ diễn viên phụ xuất sắc có phải là điều chị mong đợi nhất?

- Bất ngờ nhất thì đúng hơn. Tôi không nghĩ mình lại nhận được quá nhiều tình yêu thương, sự tin tưởng như thế! Tôi rất may mắn vì có những vai diễn tâm đắc, khiến bản thân tôi phải trăn trở suy nghĩ, cố dốc hết khả năng hóa thân, sống cuộc sống của nhân vật.

* Người trong nghề nhận xét Alicia Vikander sinh ra là để diễn xuất. Điều ấy có đúng không?

- Không nhớ chính xác từ lúc nào suy nghĩ mình phải nỗ lực, phải cố gắng đã bám chặt lấy tôi. Mẹ tôi kể rằng, bà quyết định làm mẹ đơn thân khi tôi chỉ mới năm tháng tuổi. Mẹ chính là người ảnh hưởng đến tôi nhiều nhất, là người dạy tôi thái độ sống tự lập và truyền cho tôi niềm đam mê sân khấu.

Những vũ điệu, bước nhảy lúc ấy với tôi như có ma lực, nó khiến tôi lao vào luyện tập hăng say trên các sàn tập của Trường Múa Hoàng gia Thụy Điển từ khi chỉ là một cô bé con. Năm 15 tuổi, lần đầu tiên rời quê nhà ở thành phố Gothenburg lên thủ đô Stockholm sinh sống và học tập, tôi bị chấn thương, buộc phải rẽ hướng giấc mơ cuộc đời mình. Chính lúc ấy, tôi nhận ra, đam mê diễn xuất đã sống trong tôi từ rất lâu và chờ cơ hội để tôi bắt lấy.

* Trên con đường này, có phải định mệnh đã sắp sẵn cho chị những cơ hội?

- Tôi không suy nghĩ nhiều về định mệnh. Tôi chỉ biết mình phải hiểu rõ bản thân nhất và phải tiến về phía trước. Khi chuyển từ lĩnh vực múa sang lĩnh vực diễn xuất, tôi may mắn có những vai diễn làm quen với khán giả truyền hình qua loạt phim nổi tiếng Andra Avenyn. Thị trường phim Bắc Âu khá trầm lắng, đặc biệt là phim điện ảnh, không dễ có những bộ phim gây ảnh hưởng và vì thế cũng chẳng có nhiều đất diễn để bạn mặc sức hóa thân.

Tôi nghĩ đến thế giới phim ảnh ngoài kia, đó là những bộ phim tiếng Anh có thể đến với hàng triệu khán giả. Tôi thúc mình học tiếng Anh, đặt ra áp lực cho bản thân phải tự ghi hình những đoạn ngắn, cho mình thử vai với nhiều nhân vật trong các bộ phim của Anh, Mỹ mà tôi thích và giới thiệu những “sản phẩm” ấy đến các nhà sản xuất.

Tôi không nhớ mình đã gửi đi bao nhiêu đoạn phim, chỉ nhớ là tôi dường như quen dần với việc gửi đi mà không nhận được hồi đáp. Mãi đến khi một nhà sản xuất của hãng Universal gọi điện mời tôi tới Los Angeles thử vai cho một bộ phim mà họ bảo rằng là phim có đầu tư kinh phí cao. Ôi trời! Lúc ấy tôi mới có cảm giác mình đã chạm một chân đến cột mốc quan trọng của cuộc đời. Tôi bật khóc trong quán cà phê mà đến giờ nghĩ lại tôi vẫn nhớ như in cảm giác sung sướng ấy!

* Chị nắm bắt cơ hội đến với mình như thế nào?

- Hết sức, hết lòng với cơ hội bạn ạ! Có khi bạn không đạt được gì ngay lúc ấy nhưng đó là bước tiếp nối đưa bạn đến với cơ hội lớn hơn. Vai diễn mà tôi được gọi thử vai là nàng Bạch Tuyết trong phim The Snow White and the Huntsman (Nàng Bạch Tuyết và gã thợ săn) công chiếu năm 2012. Hụt vai diễn ấy, tôi được giới thiệu với ê kíp sản xuất hai bộ phim mà giới chuyên môn đánh giá cao, đó là phim Anna Karenina và A Royal Affair (Chuyện tình Hoàng gia).

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI