Cô bé Lọ Lem trở lại

28/03/2014 - 05:59

PNO - PNO - Một trong những tác phẩm thành công nhất của Liên hoan nghệ thuật Giai điệu mùa Thu 2013 sẽ tái ngộ công chúng trong đêm diễn lúc 20g ngày 9/4 tại Nhà hát Thành phố.

Vẫn là câu chuyện cổ tích có hậu về nàng Lọ Lem (Trần Hoàng Yến) xinh đẹp, nhân từ nhưng sống trong bất hạnh bởi sự vùi dập của mẹ con dì ghẻ (Nguyễn Phúc Hùng, Nguyễn Lương Hòa). Lọ Lem bị lãng quên nơi xó bếp đầy muội cho đến một ngày, số phận run rủi cô đến với chàng hoàng tử (Đàm Đức Nhuận)...

Hoàng Yến (áo xanh, giữa) và Đức Nhuận (áo trắng, giữa)tiếp tục đảm nhiệm vai chính trong Cô bé Lọ Lem

Vẫn bàn tay biên đạo hài hước và thiết kế sân khấu, phục trang đẹp mắt của nghệ sĩ Na Uy Johanne Jakhelln Constant - người gắn bó với Nhà hát Giao hưởng Nhạc Vũ kịch TP.HCM (HBSO) từ năm 2011 cho đến nay. Cô bé Lọ Lem trong lần trở lại này hứa hẹn một số cải tiến hấp dẫn khi thành phần biểu diễn có sự xuất hiện của một gương mặt mới: Chloe Glemot, trong vai bà tiên đỡ đầu (thay NSƯT Phan Thị Hồng Châu).

Chloe Glemot được đào tạo tại Đoàn Vũ kịch Paris danh tiếng (1996-2003) trước khi theo đuổi nghiệp múa tại Nhà hát Vũ kịch Hoa Kỳ (New York), Đoàn Vũ kịch Canada (Montreal), Đoàn Vũ kịch Anh (Luân Đôn). Năm 2006, Chloe lấy bằng giảng dạy múa chuyên nghiệp tại Trung tâm Múa Quốc gia Pháp tại Paris và hiện đang là giảng viên tại Trung tâm Dancenter (do Linh Rateau sáng lập) ở Việt Nam.

Vở ballet còn có sự tham gia của Lê Bá Nam, Nguyễn Thị Thu Thủy, Trần Thị Hồng Vân, Đinh Thị Diễm Trang, Nguyễn Thu Trang, Lê Minh Thu, Hồ Phi Điệp, Phạm Duy Khánh cùng các nghệ sĩ Đoàn Vũ kịch HBSO.

Cô bé Lọ Lem do nhà soạn nhạc Nga Sergei Prokofiev (1891 - 1953) sáng tác, ra mắt lần đầu tại Nhà hát Bolshoi lừng danh vào năm 1945 với phần biên đạo của Rostislav Zakharov. Từ đó đến nay, vở đã trở thành nguồn cảm hứng vô tận cho các biên đạo múa khắp thế giới với hơn 1.500 phiên bản được dàn dựng.

Tin, ảnh: HOÀNG YẾN

Từ khóa Cô bé Lọ Lem
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI