Chuyện sao Việt 'nhuộm đen' rồi 'tẩy trắng'

09/07/2018 - 08:31

PNO - Bày lắm trò lố, hành động bất chấp chuẩn mực, rồi xin lỗi để rồi... tái phạm. Nghệ sĩ Việt cứ quay cuồng trong trò nhuộm đen, tẩy trắng.

Lộng ngôn, bất chấp chiêu trò, “nhuộm đen” để câu view, kiếm hợp đồng quảng cáo, tăng cát-sê; rồi xin lỗi, tham gia hoạt động cộng đồng, từ thiện hoặc (tỏ ra) làm nghệ thuật nghiêm túc để “tẩy trắng” mình. Đó là cách nhiều “nghệ sĩ” Việt thực hiện thành công nhờ sự dễ dãi và dung túng của công chúng.

Chuyen sao Viet  'nhuom den' roi 'tay trang'
Trấn Thành vừa xuất hiện trở lại trên THVL sau thời gian bị cấm sóng

“Nhuộm đen” để nổi tiếng

Đóng một vài bộ phim điện ảnh và góp mặt tại vài sự kiện thời trang với một sắc thái nhàn nhạt, hành trình nghệ thuật của người đẹp Nam Em, kể từ ngày đăng quang Hoa khôi Đồng bằng sông Cửu Long năm 2015 đến nay, gần như chẳng có gì đáng nói.

Điều đáng nhớ nhất của cô là scandal tình ái liên quan tới diễn viên hài Trường Giang. Trả lời báo chí nhân dịp ra mắt MV mới, người đẹp cho biết, cô làm sản phẩm này như một lời xin lỗi khán giả vì “thời gian qua quậy quá”. Cô không quên tiết lộ từ giờ đến cuối năm, mỗi tháng sẽ ra một MV.

Sau một thời gian bị cấm sóng, Trấn Thành đã trở lại với vai trò giám khảo trong chương trình Ca sĩ thần tượng đang phát trên THVL1. Trước đó, anh khiến dư luận phẫn nộ với phát ngôn “nếu thấy hài nhảm thì hãy tắt ti vi”.

Giải thích cho sự lộng ngôn của mình, Trấn Thành nói rằng, vì quá thật thà nên khi nghe nhiều người nói game show hài ngày một rẻ tiền, anh bức xúc và có phát ngôn chưa đúng, mạo phạm công chúng và xin khán giả “giơ cao đánh khẽ”.

Tuy nhiên, nhìn lại quá trình hoạt động nghệ thuật của Trấn Thành, đây không phải là lần duy nhất. Anh từng bị lên án vì “hỗn láo” với Đức Hải trong chương trình Cười xuyên Việt, bị chỉ trích nặng nề vì cải biên Tô Ánh Nguyệt, bôi bẩn một tác phẩm được xem là kinh điển.

Nhiều người hẳn chưa quên chuyện Hương Giang Idol từng nói nghệ sĩ Trung Dân “đút đầu vô cầu tiêu” khiến ông bỏ về trong chương trình Siêu sao đoán chữ. Đàm Vĩnh Hưng từng gọi nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 là “ngụy quân tử”, “kịch sĩ”… Chân dài Hồng Quế từng bị phạt vì đánh nhau ở quán bar. Sơn Tùng M-TP cũng góp tên vào danh sách này khi tung MV “đá xoáy” nhạc sĩ Phó Đức Phương và đàn anh Dương Khắc Linh… Ngoài ra, không thể đếm xuể có bao nhiêu nghệ sĩ “ăn cắp”, “đạo ý tưởng”, “lấy cảm hứng”… của người khác.

Sự tiếp tay của “công chúng ngây thơ”

Bao dung là truyền thống tốt đẹp của Việt Nam và điều đó cũng hợp tình hợp lý nếu nghệ sĩ nhận ra lỗi lầm, trở lại hoạt động nghệ thuật nghiêm túc. Thế nhưng, không ít người đã lợi dụng văn hóa bao dung đó để làm càn, bày trò để được chú ý, sau đó “ăn năn hối cải”, rồi lại bày trò, rồi xin lỗi… Nhuộm - tẩy - nhuộm - tẩy đến mức bạc cả màu.

Chuyen sao Viet  'nhuom den' roi 'tay trang'
Dù đã đạt đến đỉnh cao nghề nghiệp, quá khứ đóng phim cấp 3 chưa từng buông tha Thư Kỳ

Nhìn sang Hàn Quốc - nơi công nghiệp giải trí Việt Nam đang cố gắng học theo, công chúng Hàn rất biết thể hiện sức mạnh của mình với nghệ sĩ. Hậu sinh mà “hỗn” với tiền bối, chẳng cần biết ai nổi tiếng hơn, sẽ bị tẩy chay không thương tiếc.

Một số diễn viên hạng A dính bê bối tình dục phải một đi không trở lại vì thái độ dứt khoát của công chúng. Sao đang trong thời gian nhập ngũ mà bị phát hiện trốn ra ngoài đi bar, đi chơi với bạn gái, nghỉ phép quá ngày quy định… cũng bị công chúng “dằn mặt” mạnh mẽ.

Sao công khai ngoại tình hay chen vào hạnh phúc gia đình người khác, chẳng cần biết lý do, ít nhiều cũng sẽ lao đao sự nghiệp. Kể cả cái tên được xem là tượng đài của K-pop hiện tại như nghệ sĩ TOP mà hút cần sa, tới nay vẫn chưa thể xuất hiện trở lại do bị phản đối.

Ai cũng có những sai lầm trong quá khứ, nhưng với Thư Kỳ, hai năm đóng phim cấp 3 thuở mới vào nghề vẫn đeo đẳng cô cho tới tận 20 năm sau. Dù hiện cô đã chạm đến đỉnh cao nghề nghiệp, mác “diễn viên phim cấp 3” chưa một ngày buông tha cô. Thư Kỳ từng đau đớn thú nhận, nếu được chọn lại, cô sẽ không bao giờ đóng phim cấp 3.

Kể ra để thấy công chúng Việt “ngây thơ”, dễ tính, nhanh quên và dễ dãi như thế nào. Sự hồn nhiên đó, vô tình, tiếp tay cho những nghệ sĩ chưa chắc có tài nhưng nhiều tật, vẫn có thể sống khỏe ở cái showbiz bát nháo này.

Một bộ phận nghệ sĩ, có lẽ cậy đông fan, đã tự cho mình quyền muốn nói gì thì nói, thích làm gì thì làm. Và cũng chẳng ở đâu mà khán giả lại dễ tính như xứ ta khi năm lần bảy lượt vẫn chấp nhận, dang tay ôm lấy những lỗi lầm của nghệ sĩ.

Đậu Dung

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI