Chuyện hoa hậu Đặng Thu Thảo và tấm bằng đại học

02/04/2017 - 12:00

PNO - Đó là Đặng Thu Thảo, cô gái Bạc Liêu mà khi đăng quang, tin tức đầu tiên về nhan sắc này tràn ngập các trang báo là “gia cảnh khó khăn của hoa hậu”! Thật khó tin chuyện cô đeo đuổi học hành đến nơi đến chốn.

Trở thành Hoa hậu VN 2012, khi cô vừa 21 tuổi, lúc ấy chuyện học hành của cô cũng gây xôn xao bàn tán dữ dội vì bị cho rằng “khai gian”: chưa phải là sinh viên mà dám cả gan ghi trong lý lịch thí sinh là sinh viên khoa Kế toán-Tài chính của trường ĐH Tây Đô. Cuối cùng thì nhà trường xác nhận cô đúng là sinh viên hệ cao đẳng liên thông đại học của trường. Vậy rồi thôi. 

Chuyen hoa hau Dang Thu Thao va tam bang dai hoc
 


Mãi cho đến 5 năm sau (năm 2017), 26 tuổi, cô mới tốt nghiệp đại học, chuyên ngành Quản trị kinh doanh của trường ĐH Hutech TP.HCM liên kết với một trường đại học ở nước ngoài. Cô nói rằng: cầm tấm bằng đại học trên tay, tôi muốn khóc khi nhớ về những năm tháng trầy trật cũ.

Đó là khoảng thời gian gia đình cô gặp nhiều khó khăn về đời sống, việc học hành của cô tưởng như phải khép lại. Nhưng cô đã bướng bỉnh trước yêu cầu của cha mẹ “phải đi làm thôi, con à”, quyết tâm bám lấy chuyện học từ việc chọn sống xa nhà, làm thêm vất vả, kiếm được đồng tiền ít ỏi vừa đỡ đần cha mẹ vừa cạy cục đến trường.

Đó là Đặng Thu Thảo, cô gái Bạc Liêu mà khi đăng quang, tin tức đầu tiên về nhan sắc này tràn ngập các trang báo là “gia cảnh khó khăn của hoa hậu”! Thật khó tin chuyện cô đeo đuổi học hành đến nơi đến chốn, bởi vì, chưa nói đến chuyện nghèo, một "hoa hậu quốc gia" thì luôn luôn bận rộn với nhiều công việc, nhiều phong trào, nhiều sự kiện cần cô tham gia và cả một số dự án riêng.

Chuyen hoa hau Dang Thu Thao va tam bang dai hoc
Đặng Thu Thảo trong ngày tốt nghiệp

Hơn nữa, không ít người đẹp vẫn thường suy nghĩ “vớ vẩn”: đẹp đã là… giỏi rồi, còn học chi cho… giỏi thêm, không cần thiết! Nội lo chuyện ăn mặc, trang điểm sao cho đẹp mỗi khi xuất hiện ở đâu đó cũng đã hết ngày hết giờ. Thời gian đâu mà học. Vậy mà Thu Thảo đã làm được. Chúc mừng cô tân cử nhân xuất thân là một hoa hậu!

Mới hồi 8/3, cũng liên quan đến chuyện học, một clip quay lúc Thu Thảo tham dự sự kiện dành cho phụ nữ, diễn ra đồng thời tại năm quốc gia trong khu vực Đông Nam Á (Philippines, Singapore, Malaysia, Thái Lan và VN), được chia sẻ rộng rãi trên mạng. Thảo trả lời phỏng vấn của MC về cảm xúc của cô khi được đại diện cho phụ nữ VN có mặt trong sự kiện này. Cô bị chê nói tiếng Anh vụng về, dở ẹc, không trôi chảy.

Chuyen hoa hau Dang Thu Thao va tam bang dai hoc
 

Thực ra, so với một số người đẹp bị chê trước đó, Thu Thảo đỡ hơn rất nhiều. Cô được đào tạo bằng chương trình liên kết với nước ngoài, giáo viên giảng dạy chủ yếu bằng tiếng Anh mà. Nhưng, trước những “lên án” của nhiều người, cô cũng e dè thừa nhận mình còn kém, và hứa sẽ cố gắng trau dồi thêm. Nhắc lại chuyện này để thấy rằng, người có học thì hành xử cũng khác. Như “người ta” thì họ sẽ đùng đùng cãi chày cãi cối đủ thứ theo kiểu “dốt mà còn tỏ ra nguy hiểm”! Chuyện này thấy hoài mà. 

Tốt nghiệp đại học tuy chưa phải cao siêu lắm, nhưng cũng là cử nhân trong thiên hạ. Có mấy hoa hậu, người đẹp dám gan đeo đuổi như Thu Thảo? Nói chứ, học hành không phải như thoa son, kẻ mắt đâu. Khó dàn trời! Phải ham học mới được…

Mamarazzi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI