Chuyện Đông Nhi chấm điểm Bảo Thy hay những cuộc 'đổi ngôi' trong nhạc Việt

05/04/2017 - 20:24

PNO - Bảo Thy có tuổi nghề nhiều hơn Đông Nhi, được khán giả biết đến trước Đông Nhi nhưng sắp tới, Đông Nhi sẽ là người chấm điểm Bảo Thy. Showbiz Việt có nhiều cuộc "đổi ngôi" kỳ lạ như thế, và đây không phải trường hợp duy nhất.

Đàm Vĩnh Hưng - Hà My            

Những ngày đầu năm 2017 này, cái tên Hà My bỗng trở nên ồn ào sau khoảng 10 năm yên ắng. Chuyện đời tư nhiều mảnh ghép của cô luôn khiến khán giả quan tâm, nhưng trên hết vẫn là giọng hát, nội lực không thay đổi sau ngần ấy sóng gió, bụi phủ của thời gian.

Hơn 20 năm trước, khi Hà My đã “phủ sóng” các sân khấu ca nhạc thì Đàm Vĩnh Hưng chỉ là người hát lót. 

Chuyen Dong Nhi cham diem Bao Thy hay nhung cuoc 'doi ngoi' trong nhac Viet
Gần 20 năm trước, khi Hà My ở vị trí vedette thì Đàm Vĩnh Hưng chỉ là một ca sĩ hát lót

Ngày đó, khi Hà My đã được mời biểu diễn nước ngoài, sô diễn nhận không hết thì Đàm Vĩnh Hưng hàng đêm nhẫn nại ngồi chờ đến phiên mình tại các sân khấu, đôi lúc đến phiên hát thì bị các "ngôi sao"... giành hát trước để chạy sô, nhưng vẫn phải chịu đựng. 

Còn hiện tại, Đàm Vĩnh Hưng là người chìa tay giúp đỡ Hà My, mang một cơ hội mà nhiều người co là cuối cùng, để Hà My được quay lại với sân khấu.

Hà My chia sẻ, thời gian gần đây cô nhận được nhiều show đi hát hơn, trong đó có 2 chương trình của Đàm Vĩnh Hưng, và đây cũng là cách mà giọng ca Tháng sáu trời mưa thực hiện lời hứa với nữ ca sĩ: “Từ tháng 3.2017 bất kỳ show nào có Mr. Đàm là có Hà My”.

Không chỉ ở thì hiện tại mà nhiều năm trước, Đàm Vĩnh Hưng còn là người book show diễn ở hải ngoại cho Hà My, trả cát-sê đến 1 tỷ đồng để nữ ca sĩ có thể mua được căn nhà ở quận 7, TP.HCM. Và tại sân chơi âm nhạc mà Hà My tham gia, Đàm Vĩnh Hưng cũng từng đảm nhận vai trò giám khảo.

Chuyen Dong Nhi cham diem Bao Thy hay nhung cuoc 'doi ngoi' trong nhac Viet
Đàm Vĩnh Hưng và Hà My đã hoán đổi vị trí cho nhau ở hiện tại

Có quá nhiều thứ để làm nên cuộc đổi ngôi, kẻ đi lên người chìm xuống này. Với Đàm Vĩnh Hưng, đó là quyết tâm không đầu hàng, làm mọi cách để được sống với sự lựa chọn của mình, nhẫn nại theo đuổi mục tiêu của mình.

Với Hà My, người ta cho rằng vì sự nông nổi của tuổi trẻ, không biết giữ lấy cơ hội của mình. Cô thì cho biết đó là sự xoay chuyển của thời cuộc: dòng nhạc bolero mà cô theo đuổi dần “chết” ở thời điểm khoảng 10 năm trước, cô không có ê-kíp định hướng,… 

Đàm Vĩnh Hưng - Vũ Hà

Hơn 20 năm trước, Đàm Vĩnh Hưng và Vũ Hà đều có câu chuyện chung là những người thợ cắt tóc đi hát. Cùng chờ hát lót, cùng chia những đồng bạc lẻ mua bánh mì ăn đỡ đói...

May mắn cho Vũ Hà, tổ nghiệp đã “đãi” anh sớm hơn với bản hit Corazon De Melao, Búp bê Chao mi ao... Ngày đó, giọng hát Vũ Hà vang khắp nơi trên cả nước, từ thành thị lớn đến tỉnh nhỏ xa xôi.

Khi ấy, Đàm Vĩnh Hưng vẫn còn chật vật, dùng tiền kiếm được từ cắt tóc để phục vụ đam mê ca hát.

Mọi sự đã thay đổi từ những năm 2000 trở đi. Không tìm được bản hit nào khác, Vũ Hà dường như bị “khựng” lại trong âm nhạc. Anh vẫn đi hát đều đặn ở các sân khấu nhưng tên tuổi cũng chỉ như vậy.

Ngược lại, cái tên Đàm Vĩnh Hưng ngày càng vụt sáng chói. Sau cú hích với người thợ hớt tóc năm nào đã chạm đến những hào quang trong sự nghiệp. 

Chuyen Dong Nhi cham diem Bao Thy hay nhung cuoc 'doi ngoi' trong nhac Viet
Đàm Vĩnh Hưng ôm hôn Vũ Hà trong một buổi biểu diễn


Đầu năm 2017 này, Vũ Hà lại hội ngộ Đàm Vĩnh Hưng, nhưng Đàm Vĩnh Hưng ngồi ở vị trí chấm điểm, nhận xét Vũ Hà và là người được quyết định loại thí sinh của đội Vũ Hà.

Dẫu đó chỉ là một sân chơi mang tính vui là chính, không nói nhiều về tài năng, nhưng cuộc "đổi ngôi" là có thật. Đàm Vĩnh Hưng đang ở vị trí của một "ông hoàng giải trí" còn Vũ Hà vẫn đang tìm kiếm cơ hội được hát ở các sân khấu.

Chuyen Dong Nhi cham diem Bao Thy hay nhung cuoc 'doi ngoi' trong nhac Viet
Đàm Vĩnh Hưng tổ chức sinh nhật cho Vũ Hà trên sân khấu Trời sinh một cặp


Đông Nhi - Bảo Thy

Sắp tới đây, Đông Nhi sẽ ngồi ghế nóng và chấm thi cho phần trình diễn của các thí sinh ở The Remix 2017 - Hòa âm Ánh sáng, mà Bảo Thy là thí sinh. 

Cả Bảo Thy lẫn Đông Nhi đều trưởng thành từ dòng nhạc dành cho lứa tuổi teen, phát triển mạnh trên mạng Internet. Tuy nhiên, Bảo Thy là cái tên trưởng thành trước và từng có một khoảng thời gian dài “khuynh đảo” làng giải trí Việt trước khi người ta biết Đông Nhi là ai.

Chuyen Dong Nhi cham diem Bao Thy hay nhung cuoc 'doi ngoi' trong nhac Viet
Bảo Thy trong buổi họp báo The Remix 2017


Thời điểm Bảo Thy nổi tiếng, tất cả các sân khấu đều không thể vắng mặt cô nếu muốn bán vé chạy. Bất kì ca khúc nào của Bảo Thy ra mắt đều trở thành “hit”, được đối tượng khán giả trẻ bấy giờ chuộng nghe bậc nhất. 

Đỉnh điểm thành công trong sự nghiệp của Bảo Thy phải nói đến cú bắt tay với Quang Vinh trong ca khúc Ngôi nhà hoa hồng

Thời điểm đó, Đông Nhi vẫn là cái tên mới, rất mới của nhạc Việt. Thậm chí đã có người từng phán rằng Đông Nhi không thể nào theo đuổi ca hát được, vì cô không có sắc vóc, vì giọng hát không đặc biệt...

Chuyen Dong Nhi cham diem Bao Thy hay nhung cuoc 'doi ngoi' trong nhac Viet
Hiện tại, Đông Nhi cũng nhận lời làm giám khảo, huấn luyện viên cho nhiều chương trình


Đến  cuộc hội ngộ ở The Remix 2017 thì mọi sự đã khác. Đông Nhi đang là một trong những gương mặt khuynh đảo khán giả trẻ, là cái tên được "chèo kéo" cho vị trí giám khảo nhiều chương trình, thậm chí, cô có thể chi phối vào bản đồ nhạc Việt ở phân khúc nhạc trẻ.

Trong khi đó, Bảo Thy, sau vài năm bỗng dưng im hơi lặng tiếng, lại trở về thành người... hơi hơi mới, phải nỗ lực chinh phục khán giả. 

Không phải cuộc "đổi ngôi" nào cũng chỉ là do may mắn/ xui rủi, ít nhất là trong trường hợp này. Khi Bảo Thy rút lui khỏi showbiz (dù chỉ thời gian ngắn) do đối diện với quá nhiều biến cố dẫn đến trầm cảm, Đông Nhi lại miệt mài, bền bỉ theo đuổi mục tiêu từ những ngày đầu, không hề suy suyển ý chí. 

Cho đến nay, Đông Nhi sở hữu một bộ sưu tập giải thưởng âm nhạc số lượng lớn, có một lượng fan đông nhất nhì showbiz Việt. Bảo Thy, không hẳn là từ con số 0, nhưng có lẽ vẫn phải đi 1 chặng rất xa nữa mới với được vị trí của Đông Nhi bây giờ. 

Thanh Hà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI