Chuyện bán đời tư trong showbiz: Tình yêu không có lỗi...

08/10/2017 - 10:31

PNO - Công chúng hôm nay rất sẵn lòng nghe chuyện làm vui, nhưng để họ quan tâm đến sản phẩm, để họ xem hay nghe (và nhờ đó nghệ sĩ kiếm được tiền, có thêm danh tiếng) lại là chuyện hoàn toàn khác.

Tin “hotboy” Hồ Vĩnh Khoa kết hôn đồng giới với mỹ nam Thái Lan Rhonee Rojas không khiến ai bất ngờ và cũng không khiến ai khó chịu. Dẫu xã hội Việt Nam vẫn còn được xem là khá khép kín, chuyện kết hôn đồng giới cũng đang dần được công nhận, miễn là mọi người vui vẻ, hạnh phúc là được.

Trước Khoa, nhiều nghệ sĩ đã chuyển giới để được sống thật với mình. Thế giới cũng không hiếm các cặp nghệ sĩ cùng giới kết hôn. Thế nên bất chấp chuyện trước đây Khoa có một số điều chưa hay, chưa đẹp thì đám cưới của anh vẫn đáng được chúc mừng. Ít nhất, Khoa đã dám yêu và dám sống. Nghĩ mà coi, bao nhiêu người làm được vậy đâu!

Chuyen ban doi tu trong showbiz: Tinh yeu khong co loi...
Đám cưới của Hồ Vĩnh Khoa

 Rồi giữa lúc chúng ta đang chúc mừng Khoa, ta chợt nhớ lại chuyện của một anh ca sĩ, lên mạng thở than rằng từng yêu một nam MC nay đã lấy vợ. Anh không nói đó là ai, nhưng cứ theo cách anh nói thì ai cũng có thể đoán ra đó là ai đấy. Có điều, lần này thì khác. Người ta không thông cảm hay thương xót cho anh ca sĩ mà xót cho cái cách nghệ sĩ mang bán chuyện riêng tư - thứ mà ở trời Tây người ta xem là món kinh doanh hẳn hòi và rạch ròi cả chuyện giá cả. 

Chuyện của “Lờ” chỉ vỗ béo cho các trang tin lá cải, để họ xới tung một gia đình đang yên ấm và phục vụ cho đám đông hóng chuyện chứ không giúp chàng nổi tiếng hơn được chút nào, chỉ khiến cho những người trong cuộc bẽ bàng hơn. Thậm chí một rapper vốn không liên quan cũng bị kéo vào xâu xé. Rẻ rúng đến thế là cùng!

Mà nói nào ngay, chàng Lờ cũng không phải người duy nhất trong sâu bít đem bán chuyện mình, chuyện người mong kiếm chút hư danh. Trước chàng, khi ra ca khúc mới, nàng Mờ cũng mang chuyện tình bảy năm ra kể dẫu người trong cuộc nay đã yên bề gia thất. 

Tưởng đâu chỉ thế rồi thôi - mọi thứ sẽ nhanh chóng trôi qua như kính thưa các thể loại scandal làng văn nghệ Việt - nơi sự chú ý của công chúng vào các sự kiện cùng lắm chỉ được vài tuần. Không! Nhân vật có liên quan đã nhanh chóng lên tiếng “bóc phốt” đối thủ, rồi bên kia cũng nhanh chóng “phản hồi”. 

Chuyen ban doi tu trong showbiz: Tinh yeu khong co loi...

Cả hai người đàn bà nay đã làm mẹ không ai buồn nghĩ đến chuyện mai đây khi con mình lớn lên chúng sẽ nghĩ gì khi đọc lại những dòng mẹ chúng tố khổ lẫn nhau. Nhưng mắc cười nhất trong câu chuyện là MV của nàng Mờ. Dù bao nhiêu người xúm vào chuyện tình của nàng với các vị đại gia thì dù đã nửa tháng trôi qua, số lượt xem MV mới của Mờ chỉ vừa nhỉnh hơn mức 200 ngàn một tẹo. 

Thế mới hay thời buôn chuyện yêu đương (cứ cho là yêu thật đi) để câu khán giả chú ý đến sản phẩm nghệ thuật đã qua rồi. Công chúng hôm nay rất sẵn lòng nghe chuyện làm vui, nhưng để họ quan tâm đến sản phẩm, để họ xem hay nghe (và nhờ đó nghệ sĩ kiếm được tiền, có thêm danh tiếng) lại là chuyện hoàn toàn khác. Không có dễ đâu! Tưởng tụi tui còn dễ dụ như thuở hồng hoang của internet chắc!

Mamarazzi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI