Chuột Mickey Annette Funicello qua đời

09/04/2013 - 10:46

PNO - PNO - Nữ diễn viên Annette Funicello - ngôi sao của hãng Walt Disney vừa qua đời ở tuổi 70.

Chuot Mickey Annette Funicello qua doi

Thời trẻ, Annette Funicello đã rất nổi tiếng trong các bộ phim truyền hình xoay quanh chú chuột Mickey của Walt Disney. Hãng Walt Disney cho biết bà qua đời hôm thứ Hai (giờ địa phương) tại một bệnh viện ở California do các biến chứng của bệnh đa xơ cứng.

Annette Funicello được chẩn đoán mắc bệnh đa xơ cứng trong những năm cuối của thập niên 1980. Căn bệnh này gây ra sự thoái hóa não bộ và tủy sống, dẫn đến suy nhược cơ bắp, người bệnh mất khả năng đi lại và phát âm.

Annette Funicello có một sự nghiệp khá lẫy lừng. Khi còn là một thiếu nữ vào những năm 1950, Funicello đóng trong bộ phim Mousketeers bản đầu tiên và đã tạo được một làn sóng hâm mộ cuồng nhiệt từ khán giả. Thời điểm đó, số lượng thư của các fan gửi đến Annette Funicello cao gấp 10 lần so với 23 nghệ sĩ trẻ thành đạt khác.

Chuot Mickey Annette Funicello qua doi

Annette Funicello còn là một biểu tượng của bộ đồ tắm hai mảnh bikini lừng danh khi năm 1963, bộ phim Beach part với sự góp mặt của bà và diễn viên Frankie Avalon đã dẫn tới làn sóng phim đưa bikini lên làm biểu tượng của văn hóa nhạc Pop. Từ bộ phim này, Annette Funicello liên tiếp đóng các phim trên bãi biển như Bikini beach, Beach blanket Bingo và trở thành siêu sao điện ảnh của Hoa Kỳ, được ghi danh vào Đại lộ danh vọng của Hollywood.

KIM THOA

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI