'Chuông vàng vọng cổ' 2018: Ngọc đang dần tỏa sáng

22/09/2018 - 06:10

PNO - Chỉ còn năm thí sinh sẽ bước vào đêm chung kết thứ ba cuộc thi 'Chuông vàng vọng cổ' 2018.

Ở đêm thi thứ hai, cả năm giọng ca Võ Thị Ngọc Quyền, Lâm Thị Kim Cương, Trần Thị Mỹ Dung, Phạm Thanh Hoàng và Đặng Văn Nguyên đã cho thấy một bước tiến khá dài và bản lĩnh hơn trong cách xử lý bài ca, luyến láy, nhả chữ… so với chính họ chỉ một tuần trước đó.

'Chuong vang vong co' 2018: Ngoc dang dan toa sang
Võ Thị Ngọc Quyền - thí sinh đang tạm dẫn đầu sau hai đêm thi

Nếu Ngọc Quyền được chú ý nhờ giọng ca sáng, làn hơi khỏe thì Kim Cương lại chinh phục người nghe bằng lối dứt câu vọng cổ ngọt ngào, chất giọng khỏe khoắn, vút cao; Đặng Thanh Hoàng sở hữu giọng ca có âm vực rộng, lên cao hay xuống xề đều rất ngọt ngào, vững nhịp…  Cả năm giọng ca hứa hẹn sẽ tiếp tục làm khó ban giám khảo trong đêm chung kết thứ ba.

Tuy nhiên ở đêm thi này, ngoài khả năng ca, các thí sinh còn phải thể hiện khả năng diễn xuất với phần thi ca diễn trích đoạn. Bạn diễn sẽ là một trong những gương mặt từng đoạt giải cao tại các cuộc thi Chuông vàng vọng cổ trước đây.

Trước đêm chung kết xếp hạng, đây là đêm thi hấp dẫn và nhiều bất ngờ nhất của cuộc thi. Nhiều dự đoán của người xem có thể bị đảo ngược bởi chưa hẳn những thí sinh đang hoạt động chuyên nghiệp sẽ có lợi thế về diễn xuất hơn những “đối thủ” vốn chỉ có giọng ca mà chưa bao giờ thử sức ở lĩnh vực diễn xuất.

Đây cũng là thời điểm các huấn luyện viên phải làm việc gấp đôi để vừa giúp thí sinh của mình phát huy thế mạnh trong giọng ca, đồng thời phải có đủ “tỉnh táo” để chọn cho “gà cưng” những trích đoạn phù hợp với khả năng và làn hơi, chất giọng. Ba tuần tập luyện chung, đủ để những người cùng nhau đi đến chặng đường này gắn bó, yêu thương nhau hơn, bởi họ cùng có chung tình yêu và đam mê dành cho nghệ thuật cải lương. 

Đêm chung kết ba sẽ diễn ra lúc 20g ngày 23/9 tại Nhà hát Truyền hình TP.HCM và được truyền trực tiếp trên HTV9 từ 21g.

Thảo Vân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI