Chuông vàng vọng cổ 2016: Sức hấp dẫn từ những điều mới lạ

03/08/2016 - 19:44

PNO - Trải qua vòng sơ tuyển với hơn 300 thí sinh (TS), cuộc thi Chuông vàng Vọng cổ (CVVC) 2016 đã tìm được 40 TS tiếp tục tranh tài ở vòng Tuyển chọn sẽ diễn ra từ ngày 4/8.

Nếu những tên tuổi từng quen thuộc với khán giả ở mùa thi trước như Tiểu Nhi, Trúc Như, Thanh Tiền, Quách Thị Chinh… được trông chờ sẽ có những đột phá khi trở lại mùa thi năm nay, thì những tên tuổi còn rất mới như Nguyễn Hồ Tuyết Nhung, Trịnh Thị Ngọc Huyền, Vũ Thị Nguyệt, Nguyễn Thị Ngọc Châu, Nguyễn Thị Hoa... đặc biệt là hai TS tuổi 16 Trần Thị Mỹ Dung (Long An) và Mai Tú Hảo (Vĩnh Long) và TS người dân tộc Khơ-me Cao Thị Hồng Nhi lại là những ẩn số thú vị của CVVC 2016. Liệu hai cô bé tuổi trăng tròn “có làm nên chuyện” như Võ Minh Lâm - CV của mùa thi đầu tiên, đăng quang khi mới 17 tuổi?

CVVC 2016 cũng sẽ mới hơn với nhiều thay đổi trong cách tổ chức, cách thức chấm giải. Vòng chung kết khu vực sẽ được thay bằng Vòng tuyển chọn (VTC) với bốn đêm thi. Không đơn điệu chỉ là nhận xét, cho điểm của Hội đồng nghệ thuật (HĐNT) sau phần thi của từng TS, VTC sẽ nhiều kịch tính và hấp dẫn hơn khi cả ba thành viên HĐNT sẽ cùng tranh luận để chọn TS đi tiếp Vòng chung kết xếp hạng (CKXH).

Chuong vang vong co 2016: Suc hap dan tu nhung dieu moi la
Mỹ Dung - Tú Hảo - Hai TS tuổi trăng tròn của CVVC 2016

Ba thành viên HĐNT đại diện cho ba cách truyền nghề khác nhau của sân khấu cải lương: nếu NSƯT Quế Trân đại diện cho cách truyền nghề “cha truyền con nối”, NSƯT Kim Tử Long trưởng thành từ khóa đào tạo của Nhà hát Trần Hữu Trang thì NSƯT Lê Tứ lại được đào tạo theo bài bản của trường nghệ thuật. Những khác biệt này có thể cho mỗi giám khảo một cách nhìn nhận, tiêu chí đánh giá và tuyển chọn TS… khác nhau. Phần tranh luận của HĐNT hứa hẹn sẽ nhiều kịch tính và được kỳ vọng sẽ là một trong những đổi mới mang lại sự hấp dẫn đặc biệt cho CVVC 2016.

40 TS sẽ “khoe giọng” trong ba đêm thi, để tìm ra 9 giọng ca nổi trội nhất đi thẳng vòng CKXH. Những TS được chọn nhưng ở “giới hạn nguy hiểm” sau ba đêm này sẽ có thêm cơ hội khẳng định mình vào đêm thứ tư để tranh ba chiếc vé vớt vào CKXH. Cách làm mới này không chỉ giúp các TS có thêm cơ hội khắc phục sự cố (nếu có) trước đó, đồng thời cũng là một trong những sáng tạo thú vị của ê kíp thực hiện, thể hiện nỗ lực không ngừng tìm kiếm những điều mới mẻ cho một chương trình đã trở thành thương hiệu, gắn liền với Đài Truyền hình TP.HCM, công ty Kiết Tường và Sài Gòn Công thương Ngân hàng hơn mười năm qua.

VTC sẽ phát sóng trên HTV9 lúc 20g30 thứ Năm hàng tuần bắt đầu từ tối 4/8.

Vân Khánh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI