Chương trình truyền hình thực tế tôn vinh giá trị gia đình: Âm thầm chinh phục khán giả

09/10/2014 - 07:54

PNO - PN - Không phát sóng trong khung giờ đẹp, khó cạnh tranh với những sân chơi “hot” lên sóng trực tiếp nhưng nhiều gameshow, chương trình truyền hình thực tế về gia đình lại có sức hút theo cách riêng, hài hước nhưng...

edf40wrjww2tblPage:Content

Rời khỏi sân chơi Cuộc đua kỳ thú - The Amazing Race 2014, cặp đôi Nguyễn Hoàng Dương và ca sĩ Kiwi Ngô Mai Trang tiếp tục để lại ấn tượng đẹp khi tham gia chương trình Ý phái đẹp, lời phái mạnh (phát sóng lúc 21g trên kênh HTV7 vào mỗi Chủ nhật hàng tuần). Những chia sẻ chân thật, bày tỏ hài hước cùng khả năng thấu hiểu tính cách, cảm xúc của nhau càng giúp hình ảnh cả hai đẹp hơn trong mắt công chúng. Ý phái đẹp, lời phái mạnh không chỉ là cuộc chơi dành cho người nổi tiếng mà bất kỳ cặp đôi nào cũng có thể tham gia. MC Trấn Thành mang đến sự hài hước, người chơi làm nên bất ngờ, vì thế trò chơi mang tính “hôn nhân-gia đình” này thu hút người xem.

Vào lúc 22g30 mỗi tối Chủ nhật hàng tuần trên kênh HTV7, NSND Hồng Vân và diễn viên hài Quốc Thuận cũng khiến khán giả cười nghiêng ngả với lối tung hứng bất ngờ trong chương trình Vợ chồng son. Các đôi mới cưới đăng ký tham gia chương trình hóa trang thành cô dâu-chú rể kể lại chuyện tình cảm của mình “lúc mới yêu”. Thật khó tưởng tượng được những nỗi buồn, trắc trở tình yêu khi được kể lại đầy hài hước, vui nhộn đến vậy. Mỗi cặp đôi một màu sắc, nhưng điểm chung là họ luôn có khả năng biến những câu chuyện đời thường, thậm chí rắc rối trong cuộc sống hôn nhân thành những chia sẻ rất vui nhộn, thú vị. Không cần đến sự tham gia của người nổi tiếng, Vợ chồng son vẫn hấp dẫn nhờ những tình tiết “khó lường” từ các đôi vợ chồng trẻ.

Chuong trinh truyen hinh thuc te ton vinh giá trị gia dình: Am tham chinh phuc khan gia

Vợ chồng son - chương trình thú vị vì những câu chuyện “khó lường” từ người chơi

Hầu hết người chơi đều bày tỏ rằng, họ đến với chương trình chủ yếu vui là chính, nhưng đó cũng là cơ hội để hiểu thêm tính cách và gắn bó cùng nhau, nhất là với những chương trình mà các thành viên gia đình cùng tham gia: Gia đình vui nhộn (phát sóng vào lúc 19g thứ Tư hàng tuần trên kênh HTV7), Chúng ta là một gia đình (phát sóng lúc 7g50 Chủ nhật hàng tuần trên kênh VTV3 và Style TV), Cha con hợp sức (phát sóng vào lúc 15g30 Chủ nhật hàng tuần trên kênh HTV7), sắp tới đây phiên bản Việt chương trình Bố ơi mình đi đâu thế? dành cho các cặp đôi thí sinh bố-con người nổi tiếng cũng sẽ được lên sóng VTV3 (vào lúc 18g Chủ nhật hàng tuần)…

Không chỉ thực hiện chức năng giải trí, có những chương trình còn trở thành nhịp cầu se duyên, điển hình nhất là Bạn muốn hẹn hò. Hai MC Cát Tường và Quyền Linh vừa hạnh phúc nhận “đầu heo” của cặp thí sinh nhờ tham gia chương trình mà nên duyên chồng vợ. So với chương trình dành cho người trẻ Hành trình kết nối những trái tim, các thành viên có được cả quãng hành trình dài đi cùng, tìm hiểu nhau và cũng vô cùng lãng mạn, Bạn muốn hẹn hò “đánh nhanh thắng nhanh” hơn nhưng không kém phần ý nghĩa.

Trong khi âm nhạc mở ra hàng loạt sân chơi cho người nổi tiếng, người trẻ thì các gia đình cũng hoàn toàn có thể tham gia những sân chơi này. Một trong những chương trình truyền hình thực tế về âm nhạc tôn vinh giá trị gia đình được yêu thích nhất có thể kể đến Gia đình tài tử. Bắt đầu lên sóng từ cuối năm 2011 đến nay (phát sóng vào lúc 19g Chủ nhật trên kênh HTV7), sân chơi này không chỉ mở rộng cho các thành viên nhiếu thế hệ trong gia đình mà hội đủ những yếu tố theo thị hiếu “nghe-nhìn” cho khán giả. Không phải tiết mục nào của các “ca sĩ gia đình” cũng hay, nhưng sự đa dạng trong cách dàn dựng tiết mục, dòng nhạc cũng như câu chuyện từ hành trình của các gia đình đến từ mọi miền đất nước khiến mỗi kỳ phát sóng đều có yếu tố hấp dẫn riêng. Nhà sản xuất MCV cũng vừa đổi mới chương trình theo phiên bản Ban nhạc và gia đình từ đầu tháng Chín. MayQ đầu tư cho chương trình Vợ chồng mình hát (sẽ lên sóng vào lúc 20g30 thứ Năm hàng tuần trên kênh HTV9, từ ngày 9/10). Với những vòng thi có định dạng gần giống như các chương trình âm nhạc đình đám có “giám khảo hot”, Vợ chồng mình hát hứa hẹn sẽ thu hút khán giả đủ lứa tuổi khi ngồi ghế nóng sẽ là: Đông Nhi - Ông Cao Thắng, Minh Vy - Cẩm Ly, Cẩm Vân - Khắc Triệu. Mỗi chương trình vui theo một cách riêng nhưng giá trị chung chính là mang đến cho khán giả những chia sẻ ý nghĩa về tình yêu thương, gắn bó cùng nhau, cho dù trong những sân chơi truyền hình hay cả hành trình dài trong cuộc sống.

SONG GIANG

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI