Chương trình 'Hát mãi ước mơ' không chịu trách nhiệm về hoàn cảnh nhân vật sau khi lên sóng

01/03/2018 - 18:14

PNO - Nhà sản xuất (NSX) chương trình truyền hình 'Hát mãi ước mơ 2018' cho biết, BTC chỉ chịu trách nhiệm về hoàn cảnh nhân vật trước khi lên sóng, còn những vấn đề phát sinh sau đó nếu có, họ không liên can.

Tại buổi họp báo công bố phát sóng gameshow ca nhạc Hát mãi ước mơ mùa thứ 2 chiều 1/3, NSX cho biết năm nay công tác chuẩn bị, sàng lọc hồ sơ nhân vật để tổ chức chương trình khá vất vả do họ nhận được hơn 8.000 trường hợp có hoàn cảnh khó khăn và chỉ có thể lựa chọn 60 hồ sơ tốt nhất để tham gia chương trình.

Chuong trinh 'Hat mai uoc mo' khong chiu trach nhiem ve hoan canh nhan vat sau khi len song
 

Không chỉ là gameshow truyền hình mang tính giải trí, Hát mãi ước mơ còn là chương trình truyền tải thông điệp ý nghĩa và có tính nhân văn cao. Thông qua chương trình, nhiều mảnh đời bất hạnh đã được cứu giúp, hỗ trợ bằng vật chất từ các mạnh thường quân trong mùa phát sóng đầu tiên.

Tuy nhiên, chương trình cũng không tránh khỏi việc một số trường hợp nhân vật sau khi lên sóng đã phát sinh những yếu tố tiêu cực, vấn đề lùm xùm xoay quanh hoàn cảnh sống của họ, gây ảnh hưởng đến uy tín BTC.

Rút kinh nghiệm từ vấn đề này ở năm 2017, trong mùa phát sóng thứ 2, NSX chương trình cho biết họ sẽ sàng lọc kỹ lưỡng hơn, xác minh từ nhiều nguồn, nhiều cấp và thực hiện nhiều lần trước khi lựa chọn. 

Chuong trinh 'Hat mai uoc mo' khong chiu trach nhiem ve hoan canh nhan vat sau khi len song

Trường hợp ông bố hát rong, bán kẹo kéo nuôi 2 con trai bại não từng gây tranh cãi trong Hát mãi ước mơ năm 2017

Trong chương trình Hát mãi ước mơ mùa đầu tiên, câu chuyện về ông bố Đặng Hữu Nghị sống cảnh “gà trống” nuôi 2 con trai bị bại não bằng công việc hát rong, bán kẹo kéo do người vợ đã “dứt áo ra đi”, nhận được nhiều sự thương cảm từ khán giả xem đài. Tuy nhiên, sau tập phát sóng đó, BTC chương trình nhận không ít phản hồi từ công chúng, phản ảnh về việc ông Đặng Hữu Nghị đã nói dối và cho biết không có chuyện vợ ông Nghị bỏ rơi chồng con.

Câu chuyện chỉ được làm sáng tỏ khi người vợ xuất hiện và nói rõ sự thật nhằm minh oan cho mình. Bản thân nhân vật Đặng Hữu Nghị cũng xác nhận thông tin ông không bị vợ bỏ sau đó và lên tiếng xin lỗi các nhà hảo tâm. Sự việc trên không chỉ gây xôn xao dư luận mà còn làm mất lòng tin của nhiều khán giả theo dõi chương trình, ảnh hưởng đến uy tín của BTC.

"Trường hợp không mong muốn về nhân vật trong chương trình mùa đầu tiên là sự cố hy hữu với chúng tôi. Dù trước đó, chúng tôi đã tiến hành xác minh nhân thân rất kỹ lưỡng nhưng những vấn đề phát sinh sau đó là ngoài tầm kiểm soát của BTC. Do vậy, năm nay chúng tôi sẽ rút kinh nghiệm, xác minh chặt chẽ hơn, kể cả các trường hợp đã được báo chí hay những chương trình khác giới thiệu, chúng tôi vẫn rà soát lại để xem có phù hợp với tiêu chí chương trình hay không. Chúng tôi quan niệm rằng nếu mình cảm thấy nhân vật và những chia sẻ của họ là chân thật thì không có gì để mình phải dò xét tới lui", đại diện nhà sản xuất chương trình cho biết. 

Nói về điểm mới trong việc chắt lọc nhân vật cho chương trình năm nay, đại diện BTC chia sẻ thêm rằng họ sẽ bớt khai thác hay nhắc đến bên thứ 3: "Đối với những trường hợp nhân vật chia tay vợ/chồng, chúng tôi sẽ không đề cập đến do văn hóa người Việt còn ngại nhắc tới các vấn đề đó. Hoặc những câu chuyện mà nhân vật ngại nói đến thì chúng tôi cũng không khai thác. BTC chỉ xoáy vào người chơi về khía cạnh động cơ của họ khi giúp trường hợp đó và hoàn cảnh hiện tại của nhân vật được giúp, chỉ đề cập đến 2 phía thôi, không nhắc đến bên thứ 3 vì đó chuyện cá nhân của bên họ".

Chuong trinh 'Hat mai uoc mo' khong chiu trach nhiem ve hoan canh nhan vat sau khi len song
 

Theo tiết lộ từ BTC chương trình, trong 60 hoàn cảnh được giúp đỡ ở mùa này chỉ có 1-2 trường hợp đã từng xuất hiện trên báo đài hoặc được giúp đỡ trước đó, còn lại các nhân vật đều được khai thác mới. Đảm nhận vai trò giám khảo chính cho Hát mãi ước mơ 2018 vẫn là đôi nghệ sĩ Cẩm Ly và Trấn Thành, bên cạnh một giám khảo khách mời theo từng tập phát sóng. MC Ốc Thanh Vân tiếp tục phụ trách phần dẫn dắt chương trình. 

Chia sẻ về việc duy trì sự hiện diện của Cẩm Ly và Trấn Thành trên ghế nóng mùa thứ 2, BTC chương trình cho hay giữa rất nhiều sự lựa chọn, họ nhận thấy đôi nghệ sĩ đáp ứng nhiều tiêu chí của chương trình, từ sự đồng điệu cảm xúc, đến khả năng chuyên môn và cuối cùng là sức lan tỏa. Bởi đây dù là gameshow ca nhạc nhưng rất cần sự lan tỏa đến cộng đồng để các nhân vật có hoàn cảnh khó khăn thêm cơ hội được giúp đỡ.

Chuong trinh 'Hat mai uoc mo' khong chiu trach nhiem ve hoan canh nhan vat sau khi len song
 

Bày tỏ cảm xúc của mình khi lần thứ 2 đến với Hát mãi ước mơ, ca sĩ Cẩm Ly thổ lộ: "Thông qua chương trình, tôi nhìn thấy rõ nghị lực sống của người gặp hoàn cảnh khó khăn và tinh thần lạc của người chơi muốn giúp đỡ họ. Tinh thần đó lan tỏa đến nhiều người trong đó có ban giám khảo, giúp chúng tôi có dịp nhìn lại, tự nhắc nhở mình, bởi với những người khó khăn như thế, họ vẫn lạc quan và cố gắng vượt qua thì những khó khăn trong cuộc sống của mình là quá nhỏ so với họ. Ngoài ra, cá nhân tôi cũng học được nhiều điều bổ ích cho cuộc sống, để truyền tải cho người khác. Dù từng ngồi ghế nóng nhiều chương trình nhưng tôi rất thích và rất vui khi trở lại với gameshow này".

Tập đầu tiên của Hát mãi ước mơ 2018 phát sóng lúc 20h25 thứ Sáu, ngày 2/3/2018 trên kênh HTV7. 

Quang Hùng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI