Chương trình bước nhảy ngàn cân: "Bé bự" không phải để gây cười

08/10/2015 - 07:44

PNO - Khi biết chương trình Bước nhảy ngàn cân, nhiều người hình dung rằng đó là chương trình hài. Nhưng những gì khán giả thấy lại là điều ngược lại.

Chuong trinh buoc nhay ngan can:
Anh Kiệt và bạn nhảy Kim Phụng.

Khi biết chương trình Bước nhảy ngàn cân (BNNC) “lôi” những cô nàng, anh chàng “bé bự” lên sàn nhảy, nhiều người hình dung rằng đó là chương trình hài và những thí sinh (TS) kia nhằm để gây cười.

Nhưng những gì khán giả được thấy ở tập đầu tiên lại là nước mắt, sự cảm thông đối với những con người gặp nhiều kỳ thị, thậm chí bị bỏ rơi chỉ vì thừa cân. Để có những màn trình diễn trước công chúng, các TS đã phải nỗ lực vượt qua bản thân mình.

Công tác tuyển sinh BNNC đã diễn ra đầy lạ lùng, bi hài. Hàng trăm TS đổ về khách sạn Sheraton, TP.HCM để casting, chỉ sau vài phút, bảo vệ của khách sạn phát hoảng, gắt gỏng với ban tổ chức (BTC) vì lo thang cuốn ở đây không chịu nổi tải trọng của cùng một lúc nhiều “bé bự” bước lên.

Theo quy định, TS đủ “chuẩn” để tham gia chương trình phải có chỉ số BMI trên 25 (trọng lượng cơ thể (kg)/bình phương chiều cao (m), nhưng 12 TS bước vào ngôi nhà chung của BNNC đều có BMI gần 40.

Trong đó, Ngô Thủy Tiên (20 tuổi) nặng đến 129kg, Nguyễn Đặng Hạnh Tâm (25 tuổi) nặng 102kg, Liêu Anh Kiệt (24 tuổi) nặng 149kg…

Đa phần họ đều mang một triệu chứng bệnh trong người, có liên quan đến sự thừa cân như: mỡ trong máu, tiểu đường, bệnh tim… Sự thừa cân đã lấy đi của họ nhiều thứ.

Thanh Huyền tan vỡ hôn nhân do tăng 40kg sau khi sinh con; Ngô Thủy Tiên bị người yêu xa lánh, dù người ấy không nói lý do; Liêu Anh Kiệt thì luôn ám ảnh với việc cha mình vì bệnh tim mà qua đời…

Chuong trinh buoc nhay ngan can:
Minh Thảo (trái), TS suýt bị loại đầu tiên, phải nhờ giám khảo dùng quyền “cứu”.

Những TS quá khổ ấy, chỉ với sinh hoạt cá nhân thôi cũng đã khó khăn, giờ lại phải thực hiện động tác vũ đạo. Bước, xoay, cúi người… với người khác sẽ là chuyện làm sao để đẹp, còn với các TS là làm sao để thực hiện cho được.

Thực tế, không chỉ TS phải bước vào một cuộc chiến cam go, mà những vũ công nhảy kèm cũng vất vả, mệt mỏi không kém. Có những động tác, với người khác là hết sức bình thường nhưng với các TS, là một nỗ lực lớn.

Có buổi tập, Ngô Thủy Tiên ngồi bệt xuống sàn bật khóc, vì thương Sơn Lâm - bạn nhảy đã quá mệt mỏi với mình, vì mình không thể hoàn thành một động tác đơn giản.

Các vũ công hướng dẫn còn phải nghiên cứu, phối hợp với bác sĩ (BS) tim mạch, BS chỉnh hình để đưa ra bài nhảy phù hợp nhất, sao cho mỗi động tác vũ đạo cùng với khối lượng cơ thể không biến thành áp lực đè xuống cơ xương, khớp gối…

Theo BTC, nếu xác suất chấn thương đối với các vũ công là một, thì với 12 TS này là 100. TS Huyền Thanh chỉ thực hiện một động tác rất đơn giản nhưng lại bị bong gân, phải nhờ đến BS chuyên nắn gân, xương cho đội tuyển thể thao thành phố xử lý mới ổn định...

Gọi là nhảy, nhưng nhiệm vụ của họ không chỉ nhảy mà phải song hành cùng giảm cân. Ngoài số điểm ban giám khảo dành cho vũ đạo, số cân giảm mỗi tuần cũng là yếu tố quyết định TS nào sẽ rời ngôi nhà chung.

Hành trình giảm cân ấy là quãng đường đầy nước mắt. “Họ phải ăn theo thực đơn của BS Trung tâm Dinh dưỡng TP.HCM, 12 TS là 12 thực đơn, vì họ có chỉ số BMI khác nhau. Đa phần là rau luộc và vài lát thịt, cùng với thanh long, yaourt… vào các bữa xế”, chị Đỗ Kim Nhung - điều hành sản xuất chương trình, cho biết.

Sau tuần đầu, TS cư xử rất dễ thương, đến tuần thứ hai, rồi thứ ba, thứ tư… họ bắt đầu bước vào cơn cáu ghét vì thèm ăn, nhớ nhà, vì tất cả những điều họ đang trải qua.

Mỗi ngày, 12 TS phải thức dậy từ năm - sáu giờ sáng để tập luyện. Nhiều lúc họ phải chạy đến 5km, rồi chạy trên cát, kéo xe… với sự đồng hành của ba BS chuyên khoa dinh dưỡng, tim mạch và chỉnh hình. Mỗi khi TS có dấu hiệu mệt, BS ngay lập tức đến kiểm tra về tim, huyết áp... Nước mắt TS rơi xuống, nước mắt của người giám sát cũng rơi theo.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI