Chung kết Solo cùng bolero: 'Hot' đến giờ chót!

16/01/2015 - 15:01

PNO - PN - Có tỷ suất cao ngất, lượng quảng cáo đổ về nhiều đến mức nhà đài phải chọn lọc, các đường dây nóng của chương trình đều quá tải dù là nửa đêm... là những điều có thật tại chương trình Solo cùng bolero.

edf40wrjww2tblPage:Content

Theo BTC, hàng trăm lá thư của độc giả gửi về chương trình, trong đó có nhiều thư được gửi về từ Mỹ, Canada… chỉ để chia sẻ cảm xúc, và hỏi cách thức tham dự cho mùa sau. Chỉ phát sóng trên một đài địa phương (Truyền hình Vĩnh Long), chương trình ngay từ đầu đã chủ động tìm cho mình một phân khúc khán giả khác.

Tuy nhiên, với các chỉ số về lượng người xem đo được, ngay tại thị trường TP.HCM - nơi có hàng loạt chương trình giải trí hàng đêm, từ truyền hình cho đến sân khấu - Solo cùng bolero vẫn có một tỷ suất đáng ngạc nhiên. Riêng ở khu vực Cần Thơ, chỉ số rating của chương trình là 13,6 - một con số khủng. Lượng quảng cáo của chương trình vào mỗi tập phát sóng, chắc chắn đáng để cho bất cứ chương trình nào khác ghen tỵ.

Chung ket Solo cung bolero: 'Hot' den gio chot!

Phú Quý, Ngọc Hoa, Minh Trung (từ trái sang) - ba thí sinh vào vòng chung kết Solo cùng bolero đêm nay 16/1

Dễ nhận ra sức hút của chương trình đến từ nhiều yếu tố, trong đó đầu tiên thuộc về dòng nhạc. Đây là lần đầu tiên, dân yêu bolero mới có một sân chơi đúng nghĩa. Tín đồ bolero gặp lại hầu hết các bài hát đã gắn liền với tâm tư lẫn tuổi thơ mình một thời, được thỏa trong không gian thuần bolero. Các chiêu trò thường thấy như ở các chương trình truyền hình thực tế, các cuộc thi về âm nhạc khác không hiện diện.

Từ dòng nhạc cho đến thí sinh (TS), cách thể hiện, cách chuyện trò, cách hát lẫn cách thiết kế sân khấu đều rất bình dị và gần gũi. Dù có nhiều gương mặt bị loại gây tiếc nuối như Kim Thoa, Khánh Hoàng hay gương mặt nhí Thu Hiền… nhưng hầu như không có “bão” nào sau mỗi đêm thi. Cũng không thể phủ nhận sức hút của chương trình đến từ các giám khảo. Đó là Phương Dung, Lệ Thu, Phi Nhung, Quang Lê, Ngọc Sơn… những gương mặt mà sau bao nhiêu năm, đối với dòng nhạc bolero, họ vẫn được công chúng yêu mến.

Ở góc độ chuyên môn, khó nói cuộc thi này đã quá hay. Không có dấu ấn của một giám đốc âm nhạc xuyên suốt, các TS chỉ học kỹ năng cơ bản về thanh nhạc trong khoảng thời gian ít ỏi, và được hướng dẫn hát bởi ca sĩ giám khảo. Các TS tại chương trình này không phải là những nhân tố bước ra từ các trường, trung tâm đào tạo về thanh nhạc hay các bạn trẻ có dư thời gian mày mò, mà chỉ là những người có chất giọng và thừa đam mê với bolero.

Chung ket Solo cung bolero: 'Hot' den gio chot!

Một tiết mục trong chương trình

Tối nay, đêm chung kết sẽ là cuộc tranh tài của ba TS Lê Minh Trung, Lâm Ngọc Hoa và Nguyễn Phú Quý. Ngay từ vòng thử giọng, Lê Minh Trung đã khiến nhiều khán giả lẫn giám khảo bất ngờ về giọng hát và cách hát không khác gì Duy Khánh, Giang Tử. Tuy nhiên, Lê Minh Trung không “nhái” các giọng ca này, mà đó là cách hát, giọng hát bản năng của anh.

Lâm Ngọc Hoa, từng đoạt giải Bạc Chuông vàng vọng cổ 2013, ban đầu cách hát của cô vẫn còn chút “vương vấn” cải lương, nhưng điều đó đã không còn nữa ở các đêm thi về sau. Chất giọng trong vắt, ngọt ngào khiến Lâm Ngọc Hoa là một gương mặt được chú ý ngay từ đầu.

Riêng Nguyễn Phú Quý - giảng viên dạy võ của Trường đại học Sân khấu - điện ảnh TP.HCM, từng là vận động viên quốc gia bộ môn Taekwondo và đoạt giải thưởng khu vực Đông Nam Á lại được đánh giá cao ở chất giọng nam nhẹ nhàng và phát âm rõ ràng. Lê Minh Trung và Lâm Ngọc Hoa được cho là hai TS nặng ký hơn cả.

Với những gì đã cho thấy và với tỷ suất người xem như đã có, ai sẽ đoạt giải trong đêm chung kết tối nay, diễn ra tại Queen Hall và được truyền hình trực tiếp trên Đài Truyền hình Vĩnh Long, cũng là người xứng đáng. Solo cùng bolero đã thành công - cái thành công trước tiên thuộc về dòng nhạc.

 VÕ HÀ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI