Chọn sách cho Ngày Gia đình Việt Nam

26/06/2018 - 11:38

PNO - Một số tựa sách mới và các chương trình giao lưu, trò chuyện tác giả - chuyên gia tâm lý sẽ được tổ chức nhân dịp kỷ niệm Ngày Gia đình Việt Nam 28/6.

Dạy con gọi tên cảm xúc

Cuốn sách của TS Lê Thanh Hải, tập hợp những kiến thức, kinh nghiệm dạy con phát triển trí tuệ cảm xúc. Bộ ba tam giác IQ - CQ - EQ (Trí thông minh - Trí thông minh sáng tạo - Trí thông minh cảm xúc) được chọn làm tiêu chí đánh giá sự phát triển của trẻ.

Chon sach cho Ngay Gia dinh Viet Nam
 

Đây cũng là quyển sách dành cho những phụ huynh muốn trở thành người hướng dẫn và giúp đỡ con theo đuổi ước mơ và phát triển trí tuệ. Có những chương viết chủ đề “lạ” kiểu: dạy con trồng cây, nuôi thú, học ăn học nói, học múa học cười...

Cha mẹ vừa đủ tốt

Hai tác giả: TS-BS Vũ Yến Phi và Th.S tâm lý Trần Ngọc Bảo Khanh cùng chia sẻ những kỹ năng… làm cha mẹ “vừa đủ tốt” cho quá trình phát triển của trẻ. Để cho con phát huy tinh thần học hỏi và phát triển, tự nhận thức và thấu hiểu, cảm thông, chia sẻ và gắn bó với cha mẹ…

Những góc nhìn trong quyển sách này có thể sẽ đi ngược với những quan điểm nuôi dạy con cái truyền thống. Nhưng đó cũng có thể là những tư tưởng mới mẻ cần suy ngẫm cho các bậc cha mẹ thời hiện đại.

Chon sach cho Ngay Gia dinh Viet Nam
 

Hai tác giả cũng sẽ có buổi giao lưu với độc giả vào lúc 9 giờ sáng 28/6, tại Café thứ Bảy (264 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Q.3). Chương trình do Nhà xuất bản Trẻ tổ chức.

Cùng con đi qua tuổi teen

Tác phẩm mới nhất vừa được Nhã Nam giới thiệu nhân Ngày Gia đình Việt Nam năm nay. Sách tập hợp những câu chuyện chân thực, sinh động từ trải nghiệm thật của các tác giả với con cái. Sách cũng giúp các bậc cha mẹ hiểu hơn về tâm lý trẻ tuổi dậy thì, đồng thời chia sẻ những cách thức cần thiết để có thể làm bạn cùng con.

Chon sach cho Ngay Gia dinh Viet Nam
 

Hai tác giả - nhà biên kịch Chu Hồng Vân và Th.S tâm lý Vũ Thu Hà cũng có buổi trò chuyện với độc giả phụ huynh tại Nhã Nam Books N’ Coffee Time City (Hà Nội), vào lúc 19 giờ, ngày 28/6.

Diệp Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI