Cho vùng biển sạch hơn

16/06/2016 - 19:08

PNO - Đại nhạc hội Hòa nhịp để làm sạch biển quy tụ ê-kíp sản xuất âm nhạc hàng đầu Việt Nam sẽ diễn ra vào 18/6/2016 tại bãi biển Sầm Sơn, Thanh Hóa.

Đây là một sự kiện nằm trong chiến dịch “Hãy làm sạch biển”, do Trung tâm tin tức VTV24 - Đài Truyền hình Việt Nam phát động cùng sự đồng hành của tập đoàn FLC.

Cho vung bien sach hon

Tham gia Hòa nhịp làm sạch biển là những tên tuổi hàng đầu hiện nay: đạo diễn sân khấu Phạm Hoàng Nam, nhạc sĩ Thanh Phương, biên đạo Trần Ly Ly... cùng hơn 50 ca sĩ, nghệ sĩ, nhóm múa. Chọn bãi biển Sầm Sơn, chương trình đi hẳn vào “điểm nóng” biển của khu vực Bắc Trung bộ. Tạo dựng một sân khấu dài hơn 40m, với hơn 300m2 màn hình led, chiều cao 10m trên địa hình cát không hề dễ dàng, nhưng đó là điều sẽ có nơi đây.

Đó là chưa kể, làm thế nào để trên sân khấu ấy, hơn 50 nghệ sĩ, nhóm múa… như đang đứng giữa lòng đại dương, truyền đi thông điệp một cách mạnh mẽ nhất về bảo vệ biển. Các ca khúc được biểu diễn trong chương trình sẽ được nhạc sĩ Thanh Phương phối mới lại hoàn toàn: Biển khóc (Uyên Linh), Earth song (Thu Minh), Hò biển (Trọng Tấn), Tell me why (Hà Trần), Chuyện người đánh cá (Tạ Quang Thắng), Tâm hồn của đá (Đông Hùng), Lý kéo chài (Nu Voltage), Chuyện ngày hôm qua (Da Lab band)... Hầu hết các nghệ sĩ khi được mời tham gia chương trình nói riêng hay chiến dịch “Hãy làm sạch biển” nói chung, đều không ngại ngần gật đầu. Gần như, chưa bao giờ việc làm sạch biển trở thành mối quan tâm nhiều đến thế.

Cho vung bien sach hon
Ca sĩ Thu Minh cùng nhóm 365

Một cách nào đó, mục đích tuyên truyền, nâng cao nhận thức của thanh thiếu nhi, người dân về việc bảo vệ môi trường biển, ứng phó biến đổi khí hậu đồng thời hỗ trợ ngư dân có hoàn cảnh khó khăn tại các tỉnh miền Trung được ổn định cuộc sống, tiếp tục ra khơi, bám biển... đã trở thành cấp thiết trong vấn đề về biển. Không chỉ dừng lại ở việc kêu gọi người dân xuống biển dọn rác, chương trình sẽ trở thành một đường dây nóng để bất cứ ai cũng có thể phản ánh những vấn đề đe dọa môi trường biển; sẽ tổ chức đại nhạc hội mỗi quý một lần tại các địa phương.

Thông qua âm nhạc, qua tiếng nói của các nghệ sĩ, ca sĩ, gương mặt ưu tú ở các lĩnh vực trong xã hội, ê-kíp thực hiện chương trình hy vọng thông điệp sẽ được truyền tải mạnh mẽ hơn. Trải qua một tháng hoạt động, chiến dịch đã thu hút hơn 4.800 đoàn viên, thanh niên tham gia thu gom rác thải; dọn sạch 7,5km bờ biển miền Trung; trao tặng 4.000 suất quà trị giá 2 tỷ đồng cho 4.000 ngư dân có hoàn cảnh khó khăn, lắp đặt 10 thùng rác phân loại tại các bãi tắm công cộng.

Chương trình nhận cũng nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ của cộng đồng trên các diễn đàn, mạng xã hội. Thực tế, những điều hiện hữu đó không phải là điều duy nhất “Hãy làm sạch biển” mang đến, mà giá trị cốt lõi nhất lại là tác động vào nhận thức của chính những người trẻ, đang hoặc chưa góp mặt trong chương trình. Làm thế nào để chính những người trẻ ấy thay đổi hành động bởi bảo vệ biển cũng chính là bảo vệ chính cuộc sống của chính mình. Vì mục tiêu ấy, “Hãy làm sạch biển” không dừng lại ở 4 tỉnh ven biển miền Trung đã đi qua (Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên – Huế) mà trong năm 2016 sẽ đi dọc 28 tỉnh thành có biển trong cả nước.

Trước lời mời trở thành đại sứ “Hãy làm sạch biển” của BTC, Thu Minh nhanh chóng nhận lời, dù nếu đồng hành cùng chiến dịch, cô sẽ phải bỏ lỡ rất nhiều show diễn. "Từ chối show diễn này, tôi có thể đi hát lúc khác nhưng chứng kiến những cảnh tượng đau lòng về biển mà mình vẫn thờ ơ thì có những thứ quý giá mất đi rồi, mãi mãi sẽ không thể lấy lại được. Tôi đến với chiến dịch này không chỉ bằng tâm thế một người con Việt Nam yêu biển mà còn mang tâm thế của một người mẹ, muốn cho con mình được vùng vẫy, tắm biển quê hương, được tự hào khoe với bạn bè quốc tế rằng biển Việt Nam đẹp không kém bất cứ vùng biển nào trên thế giới. Muốn làm được điều đó trong tương lai thì ngay bây giờ tôi phải hành động!", Thu Minh chia sẻ. Không nói suông, cô chủ động kêu gọi các fan của mình xuống biển Cần Giờ để nhặt rác; hủy các show diễn trong và ngoài nước để đồng hành cùng các sự kiện của chiến dịch.

Cho vung bien sach hon
Ca sĩ Thu Minh - đại sứ “Hãy làm sạch biển”
 

Đại diện tập đoàn FLC

Ca sĩ Thu Minh hiện đang là một trong 9 đại sứ của chiến dịch "Wild for life" trên toàn cầu của Liên Hiệp Quốc, cô ấy có kinh nghiệm trong việc sử dụng những câu chuyện thực tế để truyền tải cảm hứng của mình tới thế hệ trẻ. Vì đây là một chiến dịch xã hội dài hơi nên chúng tôi thực sự cần một gương mặt có sức ảnh hưởng tới cộng đồng. Chúng tôi hy vọng với sự nhiệt thành vốn có, Thu Minh có thể đi một chặng đường dài, liên tục cùng BTC.

V.H

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI