Cho trẻ phiêu lưu vào cổ tích

26/02/2019 - 10:50

PNO - Hai tập phim truyền hình cổ tích 'Cậu bé nước Nam' (đạo diễn Quách Khoa Nam) đã được lên sóng THVL1 (khung 19g50 Chủ nhật, từ ngày 10/2). Phim sẽ tiếp tục được phát sóng định kỳ tối Chủ nhật hằng tuần.

Đây có thể xem là món quà đầu năm cho khán giả nhỏ tuổi bởi lâu nay, phim truyền hình dành riêng cho trẻ em rất hiếm hoi.

Cho tre phieu luu vao co tich

Với ý tưởng phát triển từ các phim cổ tích ngắn tập, kịch bản phim Cậu bé nước Nam (dài 50 tập) pha trộn nhiều yếu tố: truyện Trạng, dã sử, truyền thuyết… Vai chính Tí Cóc do diễn viên nhí Duy Anh đảm nhận. Nhân vật này sẽ mở ra những câu chuyện huyền bí, kết nối các nhân vật, xâu chuỗi nhiều sự kiện để làm nên bộ phim nhiều nút thắt, mở; có tiếng cười nhưng cũng không kém phần kịch tính.

Cho tre phieu luu vao co tich

Không có diễn viên “hot” nhưng Cậu bé nước Nam có thể thu hút khán giả nhí ở nội dung. Những tập phim vừa phát sóng chỉ mới hé lộ hoàn cảnh xuất thân của nhân vật Tí Cóc (vốn là tướng trời), những âm mưu tranh đoạt quyền bính trong triều đình. Mạch phim nhẹ nhàng, dễ hiểu và có phần đơn giản trong bối cảnh, trang phục và lời thoại. 

Cho tre phieu luu vao co tich

Tuy nhiên, sức hấp dẫn từ nhân vật chính vẫn còn chờ những tập tiếp theo. Phim Cậu bé nước Nam cũng là một cách thể hiện để những giá trị văn hóa dân gian được truyền tải phổ biến trên màn ảnh nhỏ. Phim là một bước tiến của đạo diễn Quách Khoa Nam sau loạt phim cổ tích khá thành công trước đó. Bộ phim quy tụ các diễn viên: Mỹ Dung, Huỳnh Thanh Tùng, Minh Đăng, Quốc Huy, Quốc Cường, Linh Tý…

 Lục Diệp 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI